เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อยางรถเก๋ง ยังไงให้คุ้มค่า

June 6, 2022


  สำหรับผู้ใช้รถการเปลี่ยนยางรถยนต์นั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานก็มีวันเสื่อมสภาพและหมดอายุได้ ซึ่งผู้ขับขี่ก็ทราบกันดีว่าการเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ก็ใช้เงินไม่น้อย สำหรับเจ้าของรถหลายคนก็อาจจะไม่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับยางรถยนต์มากเท่าไหร่นัก เพื่อการนี้เราจึงได้รวบรวมคำแนะนำในการซื้อยางรถยนต์ที่ใช้ได้จริง ซึ่งคุณจะได้ศึกษาข้อมูลและนำไปประกอบการตัดสินใจซื้อยางรถยนต์ได้อย่างมั่นใจ


เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อยางรถเก๋ง ยังไงให้คุ้มค่า


  สมมุติว่าคุณต้องซื้อยางรถเก๋งใหม่ คำถามพบบ่อยก็คือยางรถยนต์ขนาดใดถึงจะเหมาะสมกับรถของเรา ซึ่งคุณสามารถหาข้อมูลได้จากคู่มือประจำรถของคุณหรือ ขอบประตูฝั่งคนขับ บริเวณฝาครอบถังน้ำมันและตรงกลางแก้มยางของยางรถยนต์ที่คุณใช้อยู่ในปัจจุบัน จะเห็นได้การระบุข้อมูลเกี่ยวกับขนาดของยางนั้นมีบอกรายละเอียดไว้หลายที่ของรถคุณ


ยางแบบไหนเหมาะกับรถเก๋งของคุณ


  ขั้นตอนต่อไปคุณจะต้องตัดสินใจว่า การเลือกยางรถยนต์แบบไหนที่จะตอบโจทย์ความต้องการและความชอบในการขับขี่ของคุณโดยให้คุณเริ่มจากการประเมินนิสัยในการขับขี่ของคุณเป็นอย่างแรก คุณอาจจะตั้งคำถามกับตัวเอง เช่น ในชีวิตประจำวันของคุณขับรถที่ไหนมากที่สุดในเมืองหรือขับรถผจญนอกเมือง หรือคุณต้องการช่วยในเรื่องประหยัดน้ำมัน เป็นต้น เมื่อคุณรู้แล้วว่าปัจจัยข้อไหนสำคัญและจำเป็นต่อการขับขี่ของคุณเอง คุณก็สามารถจับคู่สไตล์การขับขี่และยางที่เหมาะสมสำหรับคุณได้ดังต่อไปนี้



  • ยางรถเก๋ง รุ่น POTENZA ADRENALIN RE004
ยางรถเก๋ง
 รุ่น POTENZA ADRENALIN RE004 จากแบรนด์ BRIDGESTONE มีดีไซน์เพื่อการควบคุมอย่างเหนือชั้น สร้างขึ้นเพื่อเข้าโค้งอย่างแม่นยำ เติมเต็มความเร้าใจให้ทุกชีวิตในเมือง ด้วยยางรถเก๋ง POTENZA ADRENALIN RE004 มีการออกแบบที่ให้สมรรถนะในการควบคุมอย่างแม่นยำ ตอบสนองฉับไวในการเข้าโค้งทุกรูปแบบ ยึดเกาะเป็นเยี่ยมไม่ว่าถนนเปียกหรือแห้ง มั่นใจได้ในทุกเส้นทาง จึงไม่ต้องแปลกใจหากคุณจะรู้สึกสนุกกับการขับขี่ที่แตกต่างกว่าครั้งใด ด้วยยางที่เติมเต็มการใช้ชีวิตในเมืองให้ยิ่งเร้าใจ สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อัดแน่นด้วยอะดรีนาลีน


  • ยางรถเก๋ง รุ่น POTENZA S001 (ยาง RFT)
ยางรถเก๋ง รุ่น POTENZA S001 จาก BRIDGESTONE เป็นยางรถเก๋งรันแฟลต (RFT) เป็นยางที่สามารถวิ่งได้แม้ไม่มีลมยาง สามารถใช้งานได้เมื่อยางรั่วซึมหรือถูกตำทะลุจนไม่มีลมเหลืออยู่ภายในยาง ซึ่งต่างกับยางปกติทั่วไปที่เมื่อยางแบนหรือสูญเสียความดันลมยางแล้วจะไม่สามารถรับน้ำหนักของตัวรถได้อีก และจะถูกบดจนยางเสียหายหากพยายามที่จะขับขี่ต่อไป


  • ยางรถเก๋ง รุ่น TURANZA T005A
ยางรถเก๋ง รุ่น TURANZA T005A จาก BRIDGESTONE เป็นยางรถเก๋งแห่งความนุ่มสบาย เพื่อประสบการณ์การเดินทางที่เหนือกว่า และแน่นอนว่าเมื่อคุณเลือก TURANZA T005A มั่นใจได้เลยว่ายางรถเก๋งรุ่นนี้จะเป็นสิ่งที่พาคุณไปสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับทั้งในเรื่องการยึดเกาะถนน เข้าโค้ง การเบรก รวมถึงอายุการใช้งานยาวนานกว่าห้าหมื่นกิโลเมตร ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าสุดยอดนวัตกรรมแห่งความนุ่มสบายระดับพรีเมียมของยาง TURANZA T005A ที่สัมผัสได้ด้วยความรู้สึกจริงจากประสาทสัมผัสทั้ง 5 พร้อมเปลี่ยนการขับขี่แบบธรรมดาเป็นการเดินทางอันแสนรื่นรมย์


  • ยางรถเก๋ง รุ่น ECOPIA EP300
ยางรถเก๋ง รุ่น ECOPIA EP300 เป็นยางรถเก๋งที่พัฒนาขึ้นในด้านการประหยัดน้ำมันและยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น นุ่มเงียบขับขี่ได้อย่างเพลิดเพลิน ไม่ต้องกลัวเสียการทรงตัวเพราะยางถูกออกแบบมาเพื่อการยึดเกาะบนถนนเปียกที่ดียิ่งขึ้นแม้ในขณะเข้าโค้งก็รู้สึกได้ถึงสัมผัสที่นุ่มสบาย และแน่นอนว่ายังมาพร้อมคุณสมบัติอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเดิมอีกด้วย


  • ยางรถเก๋ง รุ่น ECOPIA EP150
ยางรถเก๋ง รุ่น ECOPIA EP150  ที่ลดความต้านทานการหมุนของยางและช่วยประหยัดน้ำมัน มาตรฐานใหม่ เพื่อโลก เพื่อเรา ECOPIA EP150 เป็นยางที่ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานประกอบรถยนต์ชั้นนำ ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยางและช่วยประหยัดน้ำมัน พร้อมทั้งยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ยาวนาน


  • ยางรถเก๋ง รุ่น F01
ยางรถเก๋ง รุ่น F01 ยางรถเก๋งที่คุ้มค่าคุ้มราคา จาก FIRESTONE คุณภาพมาตรฐานตอบทุกความต้องการพื้นฐานของการขับขี่ประจำวันได้อย่างลงตัว ความเหนือระดับที่ต้องสัมผัสด้วยตัวเอง TIRE THAT MAKES SENSE ขับขี่นุ่มนวลนั่งสบายตลอดการเดินทาง ขับขี่ปลอดภัยยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นใจ ประหยัดน้ำมัน เป็นยางรถเก๋งที่สามารถตอบโจทย์การขับขี่ประจำวัน


  • ยางรถเก๋ง รุ่น FIREHAWK SPORT 01
ยางรถเก๋ง รุ่น FIREHAWK SPORT 01 จาก FIRESTONE เป็นยางสปอร์ตตระกูล FIREHAWK จาก FIRESTONE ถูกพัฒนาให้ออกมาโลดแล่นไปกับยาง FIREHAWK SPORT 01 ที่ถูกออกแบบเพื่อเติมเต็มทุกอารมณ์การขับขี่สไตล์สปอร์ต ดุดันด้วยลายดอกยางที่โฉบเฉี่ยวเหมือนอยู่ในสนามแข่ง พร้อมเผยพลังที่ซ่อนอยู่ด้วยความแรงแห่งสายพันธุ์สปอร์ตในแบบที่คุณต้องการ ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่อผลิตภัณฑ์ มีลายดอกยางดีไซน์สะท้อนตัวตนสไตล์สปอร์ต สามารถควบคุมทุกทิศทางได้ดั่งใจ มั่นใจ ปลอดภัย แม้ขับขี่บนถนนเปียก


  • ยางรถเก๋ง รุ่น DT30
ยางรถเก๋ง รุ่น DT30 จาก DAYTON เป็นยางรถเก๋งที่มีความโดดเด่นด้วยสไตล์ มั่นใจได้ทุกการขับขี่ ออกแบบและผลิตโดย คุณภาพที่คุณวางใจ สะกดทุกสายตาด้วยดีไซน์ดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์ ประสิทธิภาพเหนือชั้น ปลอดภัยแม้บนถนนเปียก คุ้มค่า ทนทาน ด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนาน
#รุ่นยางรถเก๋ง #ยางรถเก๋งราคาถูก #ราคายางรถเก๋ง #ร้านเปลี่ยนยางรถเก๋ง




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ยางออฟโรดสำหรับผู้ขับขี่สายลุยก็คงนึกถึงยาง All Terrain หรือเรียกสั้นๆ ก็คือยาง A/T เป็นยางที่มีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถขับขี่บนเส้นทางทั่วไปหรือในถนนในเมืองได้ดีแล้ว ยาง All Terrain ยังสามารถใช้งานเป็นยางออฟโรดบนเส้นทางลูกรังขรุขระทางออฟโรดที่ไม่โหดมาก ถ้าหากพูดถึงยางออฟโรดยอดนิยมก็คงต้องเป็นยาง DUELER A/T เป็นยางที่สามารถใช้งานได้ทุกฤดูกาล สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “DUELER A/T ยางAll Terrain ยางออฟโรดยอดนิยม”



อยากเปลี่ยนยางรถเก๋ง .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


  ยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#รุ่นยางรถเก๋ง #ยางรถเก๋งราคาถูก #ราคายางรถเก๋ง #ร้านเปลี่ยนยางรถเก๋ง

ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
วิธีการเลือกซื้อยางรถยนต์ และยางรถเก๋ง
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/how-to-buy-tires

Share