7 จุดต้องเช็คก่อนออกทริปในวันหยุดยาว

June 14, 2022


  วันหยุดยาวทั้งที เชื่อว่าหลายๆ คน คงได้วางแผนหาที่ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ การขับรถท่องเที่ยวไปในสถานที่ ที่ไม่คุ้นเคยเพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัย ก่อนออกทริปผู้ขับขี่ อย่าลืมเตรียมความพร้อมและตรวจเช็ค 7 จุดดังไปต่อนี้ 


7 จุดต้องเช็คก่อนออกทริปในวันหยุดยาว


  จุดที่ 1 : ตรวจเช็คระบบเบรก
เพราะระบบเบรกถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญต่อความปลอดภัยในการขับขี่อย่างมาก หากผู้ขับขี่ได้ยินเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดคล้ายเสียงโลหะเสียดสีระหว่างเบรกให้สันนิษฐานเบื้องต้นว่าผ้าเบรกหมด ผู้ขับขี่ควรเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ก่อนออกเดินทางไกล


  จุดที่ 2 : ตรวจเช็คระบบไฟส่องสว่าง
ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟท้าย ไฟตัดหมอก ไฟเลี้ยวหรือไฟฉุกเฉิน ให้ผู้ขับขี่ทำการตรวจสอบดูระบบไฟทั้งหมดว่าส่องสว่างชัดเจนหรือไม่


  จุดที่ 3 : ตรวจเช็คสภาพยางและเติมลมยาง
ยางรถยนต์ถือเป็นชิ้นเดียวที่สัมผัสกับพื้นผิวถนน เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรตรวจสภาพยางรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเช็คดูสภาพยางว่ามีการสึกหรอหรือไม่ รวมถึงการเติมลมยางให้เหมาะสมกับรถของคุณด้วย


  จุดที่ 4 : ตรวจเช็คความพร้อมของผู้ขับขี่
การเดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับรถอย่างเดียวแต่ยังขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่อีกด้วย การเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางไกลหรือขับรถเที่ยวทุกครั้ง ผู้ขับขี่ทุกคนควรพักผ่อนให้เพียงพอ หากง่วงระหว่างการขับขี่ก็ควรหยุดพัก ขับขี่รถด้วยความไม่ประมาท คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง ขับรถในความเร็วที่กำหนด และไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัย


  จุดที่ 5 : ตรวจเช็คเบอร์โทรฉุกเฉิน
การเดินทางอาจมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรเช็คและค้นหาเบอร์โทรฉุกเฉิน เมมลงไว้ในโทรศัพท์ก่อนออกเดินทาง ยกตัวอย่าง เบอร์โทรฉุกเฉินบนท้องถนน เช่น ตำรวจทางหลวง 1193, การทางพิเศษแห่งประเทศไทย 1543, เหตุด่วนเหตุร้าย 191, สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155, อุบัติเหตุบนท้องถนนแจ้งจส.100 โทร 1808, อุบัติเหตุไฟไหม้รถโทรหาดับเพลิง 199


  จุดที่ 6 : ตรวจเช็คเส้นทางเพื่อวางแผนก่อนออกเดินทาง
หากเที่ยวในวันหยุดยาวแน่นอนว่าคุณ อาจจะรถติดก็ได้ หากไม่วางแผนการเดินทางไปคุณอาจจะได้อยู่แต่บนรถก็ได้ เพราะฉะนั้นควรเช็คเส้นทางการเดินทางทุกครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงรถติดและตรวจสอบสภาพการจราจรเพื่อเลี่ยงการจราจรติดขัด


  จุดที่ 7 : ตรวจเช็คระดับน้ำกลั่นและแบตเตอรี่
หากคุณไม่อยากเจอปัญหารถสตาร์ทไม่ติดระหว่างขับขี่ท่องเที่ยวอยู่ อย่าลืมเช็คแบตเตอรี่และระดับน้ำกลั่นควรอยู่ให้อยู่ในระดับที่กำหนด


  เมื่อเช็คทุกจุดแล้วหากเจอกับปัญหาแบตเตอรี่หมดถึงเวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ เลือกแบตใหม่ยังไงให้คุ้มค่ามาดูเคล็ดลับกันเลย
#ร้านแบตเตอรี่ #ค้นหาร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ที่ค็อกพิท #ร้านแบตเตอรี่GS #ค้นหาร้านแบตเตอรี่GS



3 เคล็ดลับ เลือกแบตเตอรี่รถยนต์ให้คุ้มค่า เมื่อต้องเข้าร้านแบตเตอรี่


  แบตเตอรี่ที่ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่แบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ เพราะรถยนต์แต่ละคันถูกนำมาใช้งานที่แตกต่างกัน การเลือกใช้แบตเตอรี่รถยนต์จึงแตกต่างกันตามประเภทของการใช้งานรถยนต์ ความคุ้มค่าในการตัดสินใจเลือกซื้อแบตเตอรี่รถยนต์นั้น นอกจากร้านแบตเตอรี่ที่ดูน่าเชื่อถือแล้ว ราคาแบตเตอรี่ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ถูกนำมาพิจารณา เทียบกับปัจจัยด้านคุณภาพและร้านแบตเตอรี่ที่ดูน่าเชื่อถือ เพื่อเทียบถึงความคุ้มค่าที่ได้รับ ดังนั้น Cockpit ที่เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ จึงได้นำหลักการในการเลือกซื้อแบตเตอรี่ เพื่อให้ได้แบตเตอรี่รถยนต์ที่คุ้มค่า คุ้มกับราคาแบตเตอรี่ โดยมีหลักการเลือกซื้อ ดังนี้


  1. เลือก แบตเตอรี่ ที่มีกำลังไฟ (แอมป์ / Amp) สูงกว่าค่ามาตรฐานของรถยนต์ เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่มากขึ้น โดยอาจเพิ่มราคาแบตเตอรี่เล็กน้อย แต่ได้ความคุ้มค่าที่มากกว่า


  2. เปรียบเทียบราคาแบตเตอรี่รถยนต์ในแต่ละยี่ห้อและแต่ละรุ่นของแบตเตอรี่ เทียบกับ กำลังไฟ (แอมป์ / Amp) เพื่อใช้ในการพิจารณาความคุ้มค่าของแบตเตอรี่รถยนต์ในแต่ละยี่ห้อที่แตกต่างกัน มากกว่าการเปรียบเทียบภายในยี่ห้อเดียวกันแต่เพียงอย่างเดียว


  3. เลือกซื้อจากร้านแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐาน, ร้านแบตเตอรี่น่าเชื่อถือ, ร้านแบตเตอรี่มีบริการหลังการขาย และมีร้านแบตเตอรี่ใกล้บ้าน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและการรับบริการที่ร้านแบตเตอรี่สร้างความอุ่นใจให้คุณ
#ร้านแบตเตอรี่ #ค้นหาร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ที่ค็อกพิท #ร้านแบตเตอรี่GS #ค้นหาร้านแบตเตอรี่GS




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   เมื่อแบตเตอรี่รถยนต์ ถูกใช้งานมานาน แบตเตอรี่ก็เริ่มเสื่อมตามกาลเวลา อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ ควรหาร้านแบตเตอรี่ที่มีการรับประกัน เลือกซื้อจากร้านแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐาน, ร้านแบตเตอรี่ที่มีความน่าเชื่อถือ, ร้านแบตเตอรี่ที่มีบริการหลังการขาย และมีร้านแบตเตอรี่ใกล้บ้าน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและการรับบริการที่ร้านแบตเตอรี่สร้างความอุ่นใจให้คุณ สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “วิธีเลือก แบตเตอรี่ ให้เหมาะสมกับ รถยนต์ของคุณ”



ศูนย์บริการรถยนต์ Cockpit เป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


  เป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์เชี่ยวชาญเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์และราคาแบตเตอรี่ที่เหมาะสมไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแล ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ร้านแบตเตอรี่ #ค้นหาร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ที่ค็อกพิท #ร้านแบตเตอรี่GS #ค้นหาร้านแบตเตอรี่GS


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ออกทริปทางไกลไม่สะดุด มาเช็กรถให้พร้อมลุย มั่นใจปลอดภัยทุกการเดินทาง
11 เมษายน 2565
URL :
ออกทริปทางไกลไม่สะดุด มาเช็กรถให้พร้อมลุย มั่นใจปลอดภัยทุกการเดินทาง

Share