ทำไมต้องสนใจเรื่องวันหมดอายุของยางรถยนต์

June 9, 2022


  ยางรถยนต์นั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาจากวัสดุอินทรีย์ที่มาจากธรรมชาติจำนวนมาก เพราะฉะนั้นสารประกอบในยางรถยนต์ เมื่อถูกใช้งานไปสักระยะเวลาหนึ่งก็มีวันเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาเช่นเดียวกับวัสดุอินทรีย์ที่ใช้ผลิตกับชิ้นส่วนอื่นๆ นอกจากการเอาใส่ใจดูแลรักษายางรถยนต์ให้พร้อมใช้อยู่เสมอแล้ว การใส่ใจดูวันหมดอายุของยางรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน


ทำไมต้องสนใจเรื่องวันหมดอายุของยางรถยนต์


  • สำหรับวิธีดูยางรถยนต์หมดอายุ หากผู้ขับขี่มีการเก็บรักษายางรถยนต์อยู่ในสถานที่เก็บอย่างเหมาะสม ยางรถยนต์ก็จะมีอายุการเก็บรักษาในที่เก็บโดยเฉลี่ยเป็นระยะเวลา 5 ปี โดยยังสามารถซื้อมาใช้ได้ แม้ว่าจะถูกผลิตจากโรงงานมาหลายเดือนแล้วก็ตาม


  • ยางรถยนต์มีวันหมดอายุอยู่ที่กี่ปี ? คำตอบก็คือยางรถยนต์ใหม่จะมีอายุการใช้งานโดยประมาณ 40,000 กิโลเมตร โดยช่างผู้เชี่ยวชาญด้านยางรถยนต์ในประเทศไทยมีคำแนะนำการเปลี่ยนยางรถยนต์เมื่อผู้ขับขี่ใช้เดินทางได้ 50,000 กิโลเมตรหรือมีอายุการใช้งานทุก ๆ 3.5 ปี ซึ่งอยู่ในเกณฑ์กำลังดี เพราะยังต่ำกว่าอายุยางสูงสุดที่แนะนำคือ 10 ปี


  • แต่ถ้าหากยางรถยนต์ใหม่ถูกเก็บรักษาไม่ถูกวิธีและไปสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมต่างๆ หรือปัจจัยอื่นๆ ยางรถยนต์ก็จะเสื่อมสภาพไวขึ้น ส่งผลให้ยางรถยนต์เสียสภาพและแตกร้าวได้ง่ายและทำให้อายุการใช้งานของยางสั้นลงด้วย


  แต่ที่ศูนย์บริการหรือตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ค็อกพิท ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมั่นได้ว่ายางรถยนต์ทุกเส้นได้มีการเก็บรักษาด้วยความระมัดระวังสูงสุด เพื่อที่คุณจะได้ใช้งานยางของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตลอดอายุการใช้งาน
#ยางนุ่มเงียบ รุ่นยางนุ่มเงียบ #ยางนุ่มเงียบต้องTURANZA #ร้านยางนุ่มเงียบ #ยางนุ่มเงียบที่ค็อกพิท



  แนะนำรุ่นยางนุ่มเงียบที่ค็อกพิทแนะนำ BRIDGESTONE TURANZA T005A ยางที่เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความสะดวกสบาย ขับขี่นุ่มนวลได้ทุกวันสามารถใช้ขับขี่ได้ในชีวิตประจำวันและการขับขี่ท่องเที่ยว โดยยางนุ่มเงียบ BRIDGESTONE TURANZA T005A มีเทคโนโลยีที่ช่วยในการดูดซับเสียงจากถนนทำให้คุณสามารถเดินทางได้อย่างราบรื่น ไร้เสียงกวนใจและทำให้ผู้ขับขี่เชื่อถือได้ทั้งในสภาพเปียกและแห้ง นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพการทำงานที่ยาวนาน


เทคโนโลยียางทัวริ่ง ยางนุ่มเงียบ BRIDGESTONE TURANZA T005A ที่จะทำให้สัมผัสถึงการขับขี่ความนุ่มเงียบกว่าที่เคย


  ยางนุ่มเงียบ BRIDGESTONE TURANZA T005A ที่จะพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับตามแบบฉบับนิยามใหม่แห่งความนุ่มสบายที่เหนือกว่า เพราะนี่คือสุดยอดนวัตกรรมแห่งความนุ่มสบายระดับพรีเมียมแห่งวงการยางรถยนต์ ที่จะเปลี่ยนการขับขี่แบบธรรมดาเป็นการเดินทางอันแสนรื่นรมย์ ให้ทุกชั่วโมงของการเดินทางเต็มไปด้วยความสุขแบบไม่มีสะดุด


  โดยยางนุ่มเงียบรุ่น BRIDGESTONE TURANZA T005A ได้รับการพัฒนาและคิดค้นโดยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของบริดจสโตนผสมผสานกับการออกแบบที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นการทดลองย้ายตำแหน่งร่องดอกยาง การปรับดีไซน์ของดอกยาง การเลือกใช้ส่วนผสมในเนื้อยาง รวมไปถึงการปรับขนาดบล็อกดอกยางจนได้ยางนุ่มเงียบเกาะถนนที่ดีที่สุด ช่วยลดการบิดตัวของร่องดอกยาง เพิ่มความปลอดภัยอีกขั้นด้วยผิวสัมผัสหน้ายางที่มีการกระจายแรงกดแบบสม่ำเสมอ จึงช่วยลดแรงกระแทกได้ดี อีกทั้งยังมีการเสริมเนื้อยางแบบพิเศษที่บริเวณแก้มยาง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการลดแรงสั่นสะเทือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


  • QUITER ช่วยให้ยางนุ่มเงียบยิ่งขึ้นสัมผัสความผ่อนคลายตลอดการเดินทางด้วย Variable Pitch และเทคโนโลยีการออกแบบบล็อกดอกยางที่คำนึงถึงคุณสมบัติในการลดเสียงรบกวนและแรงกระแทกที่อาจก่อให้เกิดเสียงจากร่องดอกยาง จึงเรียกได้ว่าเป็นที่สุดแห่งสุนทรียภาพที่พร้อมโลดแล่นไปบนทุกท้องถนนแต่ต้องขับผ่านรอยต่อของถนน เพื่อการขับขี่ที่ดีที่สุด


  • SMOOTHER นุ่มสบายยิ่งขึ้น พร้อมให้คุณรื่นรมย์ตลอดการเดินทาง อีกระดับของความนุ่มสบายและสมรรถนะในการทรงตัวขณะขับขี่บนทางหลวงอย่างดีเยี่ยมยิ่งกว่ายางรุ่นไหนๆ ที่เคยมีมา สังเกตได้จากการดูดซับแรงสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนที่น้อยลงจนคุณสัมผัสได้
#ยางนุ่มเงียบ รุ่นยางนุ่มเงียบ #ยางนุ่มเงียบต้องTURANZA #ร้านยางนุ่มเงียบ #ยางนุ่มเงียบที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ยางรถยนต์เสื่อมสภาพและดอกยางสึกหรอ ก็อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนสภาพพื้นถนนเปียก อาจทำให้เกิดการเสียการควบคุมขณะขับขี่ได้ง่ายมากขึ้น ยิ่งมีความลึกร่องดอกยางเหลืออยู่น้อยเท่าใดประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนพื้นถนนก็ยิ่งลดตามไปด้วยสามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “สาเหตุหลักที่ทำให้หน้ายางและดอกยางเสื่อมสภาพ”



อยากเปลี่ยนยางนุ่มเงียบ ต้องยาง BRIDGESTONE TURANZA T005A .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เราเป็นศูนย์บริการที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ยางนุ่มเงียบ รุ่นยางนุ่มเงียบ #ยางนุ่มเงียบต้องTURANZA #ร้านยางนุ่มเงียบ #ยางนุ่มเงียบที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
วิธีดูยางรถยนต์หมดอายุและปีที่ผลิตยาง ควรดูตรงไหน?
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/tyre-date-code

Share