สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับยางอะไหล่

June 21, 2022


  การเลือกใช้ยางรถยนต์ที่มีคุณภาพและการบำรุงรักษาให้ยางรถยนต์พร้อมใช้งานอย่างสม่ำเสมอถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน แต่ในบางครั้งระหว่างการขับขี่ ผู้ขับขี่อาจเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดหรืออยู่บนถนนที่ไม่คุ้นชิน เจอสภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวย ผิวขรุขระเป็นหลุมบ่อ จนบางครั้งคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จนประสบปัญหารถยางรั่วยางแบนได้ ซึ่งการแก้ปัญหารถยางรั่วยางแบน ไม่ได้แปลว่าต้องรอรถบรรทุกพ่วงมาช่วย หากรถของคุณพกยางอะไหล่ไปด้วยและนี้เป็นสิ่งที่ควรรู้ไว้เกี่ยวกับยางอะไหล่ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย


สำหรับยางอะไหล่ขนาดมาตรฐาน


  • สำหรับยางอะไหล่มาตรฐาน หมายถึง คุณต้องทำการซื้อชุดยางห้าเส้นสำหรับรถของคุณ ซึ่งข้อได้เปรียบที่สำคัญของการมีอะไหล่สำรองขนาดมาตรฐานก็คือ ไม่ใช่เป็นการแก้ไขชั่วคราว คุณสามารถใส่ยางอะไหล่ขนาดมาตรฐานเพื่อแทนยางรั่วยางแบนเส้นเก่าได้เลย อย่างไรก็ตามการเก็บยางอะไหล่ขนาดมาตรฐานไว้ในรถของคุณ รถก็ต้องมีพื้นที่ในการจัดเก็บพอสมควรและเมื่อเปลี่ยนมาใช้งานยางอะไหล่ขนาดมาตรฐานก็ต้องทำการสลับยางตามกำหนดเวลาของคู่มืออีกด้วย เพื่อช่วยให้ยางสึกหรอในลักษณะเดียวกันและในอัตราเดียวกันกับยางเส้นอื่นๆ วิธีนี้การเปลี่ยนยางอะไหล่ขนาดมาตรฐานจะช่วยให้ควบคุมรถได้ดีกว่ายางอะไหล่ชั่วคราว


สำหรับยางอะไหล่แบบชั่วคราว ใช้แก้ไขปัญหาฉุกเฉิน


  • สำหรับยางอะไหล่แบบชั่วคราว ใช้แก้ไขปัญหาฉุกเฉินจะมีขนาดเล็กกะทัดรัดกว่ายางที่ใช้งานจริง เป็นยางน้ำหนักเบาสำหรับใช้งานพิเศษ ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการแก้ไขปัญหา เมื่อรถของคุณเกิดยางรั่วยางแบน ข้อได้เปรียบสำหรับยางอะไหล่แบบชั่วคราวก็คือ มีขนาดเล็กกะทัดรัดน้ำหนักเบา คุณไม่จำเป็นต้องจัดสรรพื้นที่เก็บสัมภาระส่วนเกินและจะไม่ทำให้รถของคุณมีน้ำหนัก แต่อย่างไรก็ตามยางอะไหล่ประเภทนี้เป็นการช่วยแก้ไขปัญหาชั่วคราว มันถูกออกแบบมาให้ขับได้ระยะทางตามที่กำหนดด้วยความเร็วที่กำหนดเท่านั้น และความลึกของดอกยางไม่เพียงพอที่จะทำงานได้ดีเมื่อสภาพอากาศเลวร้ายลง และยางอะไหล่ประเภทนี้จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบอัตราแรงดันลมยางที่เหมาะสมเป็นประจำถึงแม้ไม่ได้งานก็ตาม


   ในปัจจุบันเทคโนโลยียางรถยนต์นั้นได้ถูกพัฒนามากขึ้น หากพบว่ายางรถยนต์ของคุณมีปัญหายางรั่ว ยางแบน หากคุณเลือกใช้ยางรันแฟลตคุณก็ไม่จำเป็นเปลี่ยนยางอะไหล่อีกต่อไป เพราะยางรันแฟลตจะทำให้คุณสามารถขับรถต่อไปได้อีกระยะหนึ่งโดยไม่ต้องแวะปะยางทันที เพื่อหาร้านยางหรือสถานที่ที่ปลอดภัย เทคโนโลยียางรันแฟลตจะมอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมให้กับคุณในทุกๆ วัน ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจรู้สึกสบายใจและสะดวกสบายมากขึ้น


  หากคุณกำลังมองหายางรันแฟลต ค็อกพิท ขอแนะนำ POTENZA S001 (ยาง RFT) ยางรันแฟลตที่สามารถโลดแล่นสู่ความสมบูรณ์แบบ เร่งความเร็วได้เต็มสมรรถนะ ควบคุมได้ดั่งใจทุกสภาวะ ผ่อนคลายกับความเงียบที่นุ่มนวล*วิ่งต่อไปได้อีกเป็นระยะทาง 80 กิโลเมตร ใช้ความเร็วได้สูงสุด 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง
#ที่เที่ยวจันทบุรี #ค้นหาที่เที่ยวจันทบุรี #รีวิวที่เที่ยวจันทบุรี #คาเฟ่ที่เที่ยวจันทบุรี



นอกจากเกร็ดความรู้เกี่ยวการดูแลรถยนต์แล้ว วันนี้ เรายังนำรีวิวที่เที่ยวจันทบุรีฉบับ ค็อกพิท มาฝากอีกด้วย


  ที่เที่ยวจันทบุรีแนะนำ รีวิวที่เที่ยวจันทบุรีสไตล์ค็อกพิท


  ชวนปักหมุดชิล เช็คอินที่เที่ยวจันทบุรี ถ้ามาให้ถึงจันทบุรีต้องมานอนโฮมสเตย์ ล่องแพ กินปู ดูเหยี่ยว มันถึงจะฟิน นี่แหล่ะไฮไลท์ในแบบฉบับของจันทบุรี ที่เที่ยวจันทบุรี เที่ยวได้ทั้งปีได้ทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา น้ำตก จุดชมวิว คาเฟ่เก๋ ๆ ก็เพียบ ถึงจะเป็นเมืองรอง แต่ครบเครื่องเรื่องเที่ยวมาก เรียกได้ว่าเช็คอิน กิน เที่ยว ครบจบในจังหวัดเดียว งั้นลองตามมาดูกันเลยว่าที่เที่ยวจันทบุรีครั้งนี้เราจะพาไปที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย สามารถดูที่เที่ยวจันทบุรี เพิ่มเติม ได้ที่บทความ “ที่เที่ยวจันทบุรี ครบเครื่องเรื่องเที่ยว ล่องแพ กินปู ดูเหยี่ยว นอนโฮมสเตย์”
#ที่เที่ยวจันทบุรี #ค้นหาที่เที่ยวจันทบุรี #รีวิวที่เที่ยวจันทบุรี #คาเฟ่ที่เที่ยวจันทบุรี




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  เชื่อว่าหลายๆ คน ยังอาจมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการดูแลแบตเตอรี่หรือการเติมน้ำกลั่นแบตเตอรี่ แล้วผู้ขับขี่เคยสงสัยไหมว่าสามารถใช้น้ำดื่มหรือน้ำประปาเติมแทนน้ำกลั่นให้กับแบตเตอรี่ได้หรือไม่ คำตอบคือไม่สามารถใช้แทนกันได้ เพราะว่าน้ำเปล่ามีส่วนผสมของแร่ธาตุมากมายที่สามารถส่งผลต่อการทำปฏิกิริยาทางเคมีกับแบตเตอรี่และส่งผลเสียมากกว่าผลดีและรวมไปถึงทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ลดลงอีกด้วย สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ ใช้น้ำเปล่าเติมแบตเตอรี่แทนน้ำกลั่นได้หรือไม่”



เดินทางบ่อยๆ อย่าลืม เตรียมรถให้พร้อมใช้งาน หากรถยนต์มีปัญหา.... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ เช็คระยะ ความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ที่เที่ยวจันทบุรี #ค้นหาที่เที่ยวจันทบุรี #รีวิวที่เที่ยวจันทบุรี #คาเฟ่ที่เที่ยวจันทบุรี


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
EVERYTHING YOU NEED TO KNOW ABOUT SPARE TIRES
APR 17,2017
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/tires/everything-to-know-about-spare-tires/
จันทบุรี ครบเครื่องเรื่องเที่ยว ล่องแพ กินปู ดูเหยี่ยว นอนโฮมสเตย์
17 กันยายน 2564
URL :
จันทบุรี ครบเครื่องเรื่องเที่ยว ล่องแพ กินปู ดูเหยี่ยว นอนโฮมสเตย์

Share