การสึกหรอของยาง ที่เกิดจากปัญหาส่วนอื่นของรถ

November 18, 2023


    ปัญหาของยางรถยนต์สึกหรอตามกาลเวลานั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากยางรถยนต์ของคุณ มีการสึกหรอลักษณะที่จะกล่าวต่อไปนี้ อาจเป็นเรื่องไม่ปกติ เพราะปัญหายางดังกล่าวเกิดจากการบำรุงรักษารถยนต์ไม่เหมาะสม จึงส่งผลกระทบต่อการสึกหรอของยางก่อนเวลาอันควร


การสึกหรอของยาง ที่เกิดจากปัญหาส่วนอื่นของรถ


    • การสึกหรอบริเวณไหล่ด้านในหรือด้านนอกยางอย่างเห็นได้ชัด : ปัญหาการสึกหรอรูปแบบนี้เกิดจากยางไม่ตรงแนว เนื่องจากรถของคุณ อาจมีปัญหาการตั้งศูนย์ล้อไม่เหมาะสม จึงส่งผลกระทบทำให้ยางสัมผัสกับถนนในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง จึงทำให้เกิดการสึกหรอของยางลักษณะดังกล่าว


    • สึกบริเวณไหล่ยางหรือขอยาง : การสึกหรอในรูปแบบนี้เกิดจากที่ผู้ขับขี่ละเลยการตรวจสอบแรงดันลมยาง ใช้งานรถที่มีลมยางน้อยเกินไป และอีกหนึ่งปัจจัยคือไม่ได้ทำการสลับยางตามระยะเวลาที่คู่มือประจำรถแนะนำ


    • การสึกหรอบริเวณส่วนกลางหน้ายาง : การที่ผู้ขับขี่เติมลมยางเผื่อ หรือเติมลมยางมากเกินไป ที่คู่มือประจำรถแนะนำไว้นั้น อาจส่งผลทำให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนได้น้อยลง จึงทำให้บริเวณหน้ายางสึกหรอมากกว่าบริเวณอื่นๆ 


    • การสึกหรอของยางไม่สม่ำเสมอ  : การสึกหรอของยางที่ไม่สม่ำเสมอ สึกหรอเป็นบางบริเวณ ปัญหาดังกล่าว อาจเกิดจากโช๊คอัพรถมีปัญหา เสื่อมสภาพ ทำให้ไม่สามารถดูดซับแรงกระแทกได้อย่างเหมาะสม
#ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว #ยางรถยนต์ขอบ15 #เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 #ราคายางรถยนต์ขอบ15 #รุ่นยางรถยนต์ขอบ15 #ร้านยางรถยนต์ขอบ15



  วันนี้เรายังนำรุ่นยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว รุ่นยอดนิยมที่มีการค้นหาและผู้ขับขี่เลือกใช้มากที่สุด มาฝากอีกด้วย มาดูกันมีรุ่น อะไรบ้าง


แนะนำรุ่นยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว รุ่นยอดนิยมที่มีการค้นหามากที่สุด


   • ยางรถยนต์ขอบ15 รุ่น DURAVIS R611
DURAVIS R611 เหมาะสำหรับรถกระบะและการบรรทุกของหนักเชิงพาณิชย์ โดดเด่นในเรื่องความแข็งแรง ทนทาน และอายุการใช้งานยาวนาน


   • ยางรถยนต์ขอบ15 รุ่น FIRESTONE DESTINATION LE-02 PICK-UP
รุ่นยางที่ให้ความนุ่มนวลทุกการใช้งาน มั่นใจทุกการเคลื่อนไหวที่ยกระดับรถกระบะให้ดีกว่าเดิม


   • ยางรถยนต์ขอบ15 รุ่น FIRESTONE F-01 FUEL FIGHTER
เป็นรุ่นยางที่ได้รับการพัฒนา ที่เน้นในเรื่องของการขับขี่ที่นุ่มนวล ขับขี่ปลอดภัย และประหยัดพลังงานเป็นหลัก


   • ยางรถยนต์ขอบ15 รุ่น ECOPIA EP 300
รุ่นยางที่เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ปลอดภัย และประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเดิม จึงถูกขนานนามว่ายางประหยัดน้ำมัน


   • ยางรถยนต์ขอบ15 รุ่น TURANZA T005A
รุ่นยางที่ให้ประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือระดับ ในเรื่องของความเงียบ ปลอดภัย นุ่มสบาย ของที่สุดที่เคยมีมา


   • ยางรถยนต์ขอบ15 รุ่น DUELER H/T 684
รุ่นยางที่เหมาะสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มาพร้อมกับการยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม แข็งแกร่งว่าที่เคย นุ่มนวลทุกการเคลื่อนไหว เพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวสูงได้อย่างดีเยี่ยม


   รุ่นยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่กล่าวมาถือเป็นว่ารุ่นยอดนิยมที่มีการค้นหามากที่สุด สำหรับยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ของบริดจสโตนนั้น ยังมีอีกหลากหลายรุ่นให้ได้เลือกสรรเพื่อตอบสนองทุกสไตล์ของการขับขี่และทุกสภาพถนนได้อย่างดีเยี่ยม


   หากผู้ขับขี่สนใจเปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจ สามารถแวะมาได้ ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท ใกล้บ้านคุณ เรามีสาขาศูนย์บริการรถยนต์ ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศไทยและพร้อมอบโปรโมชั่นยางรถยนต์สุดคุ้ม สามารถเช็คศูนย์บริการรถยนต์ ใกล้บ้านคุณได้ที่นี่
#ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว #ยางรถยนต์ขอบ15 #เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 #ราคายางรถยนต์ขอบ15 #รุ่นยางรถยนต์ขอบ15 #ร้านยางรถยนต์ขอบ15





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่อง คือ สารเพิ่มเติมจากน้ำมันเครื่องพื้นฐาน ที่ช่วยให้น้ำมันเครื่องมีประสิทธิภาพให้การปกป้องและทำความสะอาดเครื่องยนต์ ดังนั้นประโยชน์ของสารเติมแต่งในน้ำมันเครื่อง จึงเป็นตัวช่วยทำให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะสูงสุดและยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ ซึ่งสารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องมีหลายชนิดด้วยกัน และนี้คือสารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องที่มีประโยชน์กับเครื่องยนต์ของคุณ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ "ประโยชน์สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่อง"



อยากเปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจ.... แวะมา ที่ ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ เช็คระยะ ความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว #ยางรถยนต์ขอบ15 #เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 #ราคายางรถยนต์ขอบ15 #รุ่นยางรถยนต์ขอบ15 #ร้านยางรถยนต์ขอบ15


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
Guide to How Long a Tire Lasts
THU APRIL 1, 2021

URL :
https://www.bridgestonetire.com/learn/maintenance/how-long-a-tire-lasts/
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/rim/15-inch

Share