February 6, 2024


  สำหรับรถยนต์สมรรถนะสูงที่ออกแบบมาใช้งานที่เน้นด้าน Performance ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเครื่องยนต์ อัตราเร่ง และการทรงตัว ความสามารถใช้ขับขี่ที่ตอบสนองได้ดี และคล่องตัว ก็ต้องมาพร้อมการดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้รถที่คุณรักใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


  วันนี้เราจะมาแนะนำน้ำมันเครื่องที่ช่วยดูแลรถยนต์สมรรถนะสูง เพื่อให้สามารถเลือกน้ำมันเครื่องได้เหมาะสม เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่และดูแลเครื่องยนต์ให้กับรถคู่ใจของคุณ


น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA SUPER SYNTHETIC น้ำมันเครื่องสำหรับรถสมรรถนะสูง


   น้ำมันเครื่องสำหรับรถยนต์สมรรถนะสูง ค็อกพิท ขอแนะนำ น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น PERFORMA SUPER SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คุณภาพสูงเหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบ Start-Stop และ รถยนต์ไฮบริดรวมทั้งรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์โดยรอบรับได้สูงสุดถึงแก๊สโซฮอล์ E85 ที่มีคุณสมบัติ ดังนี้


  • เพิ่มการทำความสะอาดเครื่องยนต์โดยเฉพาะบริเวณลูกสูบด้วย SMART Molecules


  • ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากการสึกหรอ


  • ความเสียดทานต่ำพร้อมฟิล์มน้ำมันแข็งแรงด้วยเทคโนโลยี EVOTEC


  • ช่วยลดการปล่อยก๊าซไอเสียและคาร์บอนไดออกไดซ์ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้น


  • ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดียิ่งขึ้น


  • ช่วยต้านทานการเสื่อมสภาพและการเกิดโคลนได้ดียิ่งขึ้น คงความหนืดดีเยี่ยมตลอดระยะเปลี่ยนถ่ายที่ยาวนาน
#น้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #รุ่นน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #น้ำมันเครื่อง ปตท #ร้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #น้ำมันเครื่อง ปตทที่ค็อกพิท #น้ำมันเครื่อง ปตท@Cockpit



  และที่สำคัญอย่าลืมเลือกเบอร์ความหนืดให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ที่คุณใช้ สำหรับน้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น PERFORMA SUPER SYNTHETIC มี 3 เบอร์ความหนืดให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมอีกด้วย ได้แก่ เบอร์ SAE 0W-20, SAE 0W-30 และ SAE 0W-40 ซึ่งแต่ละเบอร์ความหนืดจะเหมาะกับรถยนต์ประเภทไหนนั้น มาดูกันเลย


เลือกเบอร์ความหนืดน้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น PERFORMA SUPER SYNTHETIC


  • น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น PERFORMA SUPER SYNTHETIC เบอร์ความหนืด SAE 0W-20
สำหรับรถยนต์นั่ง รถยนต์ไฮบริด รถสปอร์ตและรถเอสยูวี (SUV) สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ ทั้งเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง (GDI และ Turbo GDI ) และแบบทั่วไป (PFI) รวมถึงรถยนต์เบนซินที่ติดตั้งระบบ Start-Stop เหมาะอย่างยิ่งกับรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้งานน้อย เลขไมล์ไม่เกิน 100,000 กิโลเมตร รุ่นที่ค่ายผู้ผลิตรถยนต์แนะนำน้ำมันเครื่องความหนืดต่ำพิเศษ SAE 0W-20 และ 5W-20 หรือรถยนต์เลขไมล์สูงที่มีอัตราการกินน้ำมันเครื่องอยู่ในเกณฑ์ปกติ (ไม่เกิน 10%) โดดเด่นในด้านช่วยเพิ่มการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีเยี่ยม ลดการปล่อยมลพิษไอเสียและเพิ่มความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการตอบสนองอัตราเร่งอย่างดีเยี่ยมตั้งแต่ตอนออกตัว จังหวะเร่งแซง จนถึงความเร็วสูง


  • น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น PERFORMA SUPER SYNTHETIC เบอร์ความหนืด SAE 0W-30
สำหรับรถยนต์นั่ง รถยนต์ไฮบริด รถสปอร์ต และรถเอสยูวี (SUV) สมรรถนะสูงรุ่นใหม่และรุ่นเก่า ทั้งเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง (GDI และ Turbo GDI) และแบบทั่วไป (PFI) รวมถึงรถยนต์เบนซินที่ติดตั้งระบบ Start-Stop เหมาะอย่างยิ่งกับรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้งานน้อย เลขไมล์ไม่เกิน 100,000 กิโลเมตร รุ่นที่ค่ายผู้ผลิตรถยนต์แนะนำน้ำมันเครื่องความหนืดต่ำ SAE 0W-30, 5W-30 และ 10W-30 หรือรถยนต์เลขไมล์สูงที่มีอัตราการกินน้ำมันเครื่องอยู่ในเกณฑ์ปกติ (ไม่เกิน 10%) นอกจากนี้ยังเหมาะกับรถยนต์เลขไมล์สูงที่เคยใช้น้ำมันเครื่องความหนืด SAE 0W-20 แล้วมีอัตราการกินน้ำมันเครื่องสูงขึ้น (10-15%) เพื่อช่วยลดปัญหาน้ำมันเครื่องพร่อง โดดเด่นในด้านการปกป้องเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและตอบสนองอัตราเร่ง


  • น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น PERFORMA SUPER SYNTHETIC เบอร์ความหนืด SAE 0W-40
สำหรับรถยนต์นั่ง รถสปอร์ต และรถเอสยูวี (SUV) สมรรถนะสูงรุ่นเก่า ทั้งเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง (GDI และ Turbo-GDI) และแบบทั่วไป (PFI) เหมาะอย่างยิ่งกับรถยนต์เก่าและรถยนต์ใช้งานเยอะ เลขไมล์เกินกว่า 100,000 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเหมาะกับรถยนต์ที่เคยใช้น้ำมันเครื่องความหนืดต่ำ SAE 0W-30, 5W-30 และ 10W-30 แล้วมีอัตราการกินน้ำมันเครื่องสูงขึ้น (10-15%) เพื่อช่วยลดปัญหาน้ำมันเครื่องพร่องและรักษากำลังอัดในห้องเผาไหม้ โดดเด่นในด้านฟิล์มน้ำมันแข็งแรงพิเศษ ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ตั้งแต่ตอนสตาร์ตจนถึงการใช้งานที่รอบสูง พร้อมรักษาความสะอาดและคงสมรรถนะของเครื่องยนต์ได้ยาวนาน


   รู้อย่างนี้แล้วสำหรับผู้ใช้รถเครื่องยนต์เบนซิน อย่าลืมเลือกเบอร์ความหนืดน้ำมันเครื่อง PERFORMA SUPER SYNTHETIC ให้เหมาะสมกับประเภทรถยนต์และรูปแบบการใช้งาน และทั้งนี้แนะนำให้ศึกษารายละเอียดเบอร์ความหนืดและมาตรฐานคุณภาพจากคู่มือรถก่อนทุกครั้ง
#น้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #รุ่นน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #น้ำมันเครื่อง ปตท #ร้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #น้ำมันเครื่อง ปตทที่ค็อกพิท #น้ำมันเครื่อง ปตท@Cockpit




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   แบตเตอรี่รถยนต์เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาสำหรับจัดเก็บและจ่ายกระแสไฟฟ้า โดยมีการทำปฏิกิริยาเคมีภายใน เพื่อทำให้เกิดไฟฟ้า แลพเป็นแหล่งรวมพลังงานไฟฟ้าของรถยนต์นั่นเอง ซึ่งแบตเตอรี่รถยนต์มีหน้าที่หลัก ก็คือ เป็นแหล่งเก็บและสำรองพลังงานไฟฟ้าของรถยนต์, ใช้ในการสตาร์ทรถยนต์, จ่ายไฟไปยังอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในรถยนต์ขณะเครื่องยนต์ดับ เช่น ระบบฝาท้ายไฟฟ้าและไฟฉุกเฉิน เป็นต้น สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “แบตเตอรี่ GS แบตเตอรี่ขั้วจม VS แบตเตอรี่ที่รองรับระบบ ISS”



อยากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท ...แวะมาให้เราดูแลคุณ ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#น้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #รุ่นน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #น้ำมันเครื่อง ปตท #ร้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #น้ำมันเครื่อง ปตทที่ค็อกพิท #น้ำมันเครื่อง ปตท@Cockpit


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
น้ำมันเครื่อง PERFORMA SUPER SYNTHETIC สำหรับรถสมรรถนะสูง
URL :
https://pttlubricants.pttor.com/th/knowledge_bit_detail/2/211
เลือกเบอร์ความหนืดให้ตรงใจ กับน้ำมันเครื่อง PERFORMA SUPER SYNTHETIC มาตรฐานล่าสุด API SP
URL :
https://pttlubricants.pttor.com/th/knowledge_bit_detail/2/102


Share