รถยนต์ไฟฟ้า (EV) เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี

March 3, 2024


   รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ถูกออกแบบมาเพื่อประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อมเเละตอบสนองสุนทรียภาพในการขับขี่บนท้องถนน เป็นเหตุผลที่ทำให้ระบบการทำงานของรถไฟฟ้านั้นมีความเเตกต่างไปจากรถน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็น เเบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ระบบเบรกที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า มอเตอร์เเรงส่งสูง เเละชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ ของรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งนี้รวมถึงยางรถไฟฟ้าที่มีผลต่อสมรรถนะการขับขี่ด้วยเช่นกัน 


รถยนต์ไฟฟ้า (EV) เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี


  สำหรับผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ก็คงอยากทราบว่าเลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ถึงจะเหมาะสมและตอบโจทย์การใช้งานกับรถไฟฟ้าคู่ใจของคุณ


   หากพูดถึงเรื่องยางรถยนต์ เชื่อว่าทุกคนคงเคยได้ยินแบรนด์ BRIDGESTONE ที่เป็นแบรนด์ยางรถยนต์ชั้นนำระดับต้นๆ ของโลก ที่ผู้ใช้รถนิยมเลือกใช้ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เลือกใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ก็ต้องยกให้แบรนด์ BRIDGESTONE


  วันนี้เราจึงมาแนะนำรุ่นยาง BRIDGESTONE ที่เหมาะสมสำหรับใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ผ่านการออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นเลิศ เพื่อเติมเต็มทุกประสบการณ์การขับขี่โดยยางของเรามีความสามารถในการต้านทานการหมุนที่ดี ช่วยลดแรงเสียดทานระหว่างยางกับพื้นถนนลดการสูญเสียพลังงาน และยังผสานสมรรถนะด้านความปลอดภัย ให้คุณขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของคุณได้อย่างมั่นใจ


  ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น ทำให้ยางรถยนต์ BRIDGESTONE คือหนึ่งในตัวเลือกที่สามารถใช้งานได้ สำหรับใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ส่งเสริมให้การขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของคุณได้เป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ สำหรับรุ่นยางที่เหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้านั้น มีรุ่นใดบ้าง ไปดูกันเลย
#ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถไฟฟ้าใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถ EV ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถไฟฟ้าใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีสุด #เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีสำหรับรถไฟฟ้า



  1. ยางรถยนต์ไฟฟ้า (EV) สำหรับรถ CUV/SUV เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี?
เราขอแนะนำรุ่นยาง ALENZA 001 เป็นยางรถยนต์ที่เหมาะสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า CUV/SUV เป็นยางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพในด้านการเบรกที่ดีเยี่ยมทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน


  2. ยางรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี?
เราขอแนะนำรุ่นยาง
- ECOPIA EP150 เป็นยางที่ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานประกอบรถยนต์ชั้นนำ ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยาง พร้อมทั้งยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ยาวนาน
- ECOPIA EP300 กับเทคโนโลยี Nano Pro-Tech TM เพื่ออายุการใช้งานที่นานกว่า การขับขี่ที่สบายกว่า ให้คุณมั่นใจได้ในการขับขี่อย่างเต็มประสิทธิภาพ เปลี่ยนยางทั้งที ต้องดีกว่าเดิม


  3. ยางรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ขับขี่นุ่มเงียบ เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี?
เราขอแนะนำรุ่นยาง TURANZA T005A สู่อีกขั้นของนวัตกรรมยางรถยนต์ สุดยอดนวัตกรรมแห่งความนุ่มสบายระดับพรีเมี่ยม เพื่อประสบการณ์การเดินทางที่เหนือกว่า TURANZA T005A ยางรถยนต์ที่จะเราขอแนะนำรุ่นยางพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ เปลี่ยนการขับขี่แบบธรรมดาเป็นการเดินทางอันแสนรื่นรมย์


  4. ยางรถยนต์ไฟฟ้า (EV) สมรรถนะสูง เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี?
เราขอแนะนำรุ่นยาง POTENZA Adrenalin RE004 ที่มุ่งเน้นการขับขี่แบบสปอร์ต ด้วยดีไซน์เพื่อการควบคุมอย่างเหนือชั้น แม่นยำ ตอบสนองฉับไวในการเข้าโค้งทุกรูปแบบ ยึดเกาะเป็นเยี่ยม จึงไม่ต้องแปลกใจหากคุณรู้สึกสนุกกับการขับขี่ที่แตกต่างกว่าครั้งใด เติมเต็มความเร้าใจให้ชีวิตเมือง สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อัดแน่นด้วยอะดรีนาลีน


  รุ่นยางรถยนต์ยี่ไหนดี ที่เหมาะสมกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า


ยี่ห้อ/รุ่นรถ
รุ่นย่อย
ขนาดยาง
รุ่นยาง
BYD ATTO 3
Standard/Extended Range
215/55R18ALENZA 001
NETA V
-185/55R16ECOPIA EP300
MG 4 ELECTRIC
D / X
215/50R17TURANZA T005A
ECOPIA EP300
POTENZA Adrenalin RE004
MG EP PLUS
-205/60R16TURANZA T005A
ECOPIA EP300
MG ZS EV
D / X215/55R17ALENZA 001
VOLVO XC40 Recharge
-ขนาดยางล้อหน้า: 235/50R19
ขนาดยางล้อหลัง: 255/45R19
ALENZA 001
BYD Dolphin
Standard
Extended range
195/60R16
205/50R17
ECOPIA EP150
ECOPIA EP300
BMW iX
xDrive 40 Sport
xDrive 50 Sport
275/40R22ALENZA 001
BMW iX3
M Sport (Pro)ขนาดยางล้อหน้า: 245/45R20
ขนาดยางล้อหลัง: 275/40R20
ALENZA 001

   หมายเหตุ

1. รุ่นยางที่เหมาะสมกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าข้างต้น เป็นการเปรียบเทียบ ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน กับ ขนาดยางที่ใช้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ ในท้องตลาด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 กรุณาตรวจสอบขนาดยางของรถยนต์ไฟฟ้าอีกครั้งเพื่อความถูกต้อง


   2. ขนาดของยางและรุ่นยางมีดัชนีความสามารถในการรับน้ำหนักตามที่กำหนดไว้ การเลือกยางให้เหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้า ต้องเป็นไปตามหลักการคำนวณที่กำหนดไว้ในมาตรฐานขององค์การด้านเทคนิคยางล้อและกระทะล้อสหภาพยุโรป (European Tyre and Rim Technical Organisation, ETRTO)


   3. ควรเลือกรุ่นยางให้เหมาะสมลักษณะกับการใช้งาน เนื่องจากสมรรถนะของยางรถยนต์แต่ละรุ่นมีความแตกต่างกัน
#ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถไฟฟ้าใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถ EV ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถไฟฟ้าใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีสุด #เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีสำหรับรถไฟฟ้า





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  หรับผู้ใช้งานประเภทรถเก๋ง ก็คงมีคำถามว่าเลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี หรือแบบใดที่เหมาะสมกับรถคุณมากที่สุด เพราะ ยางรถยนต์ยี่ห้อที่ดีที่สุด อาจจะไม่ดีที่สุดสำหรับคุณ ดังนั้นการเปลี่ยนยางรถยนต์ สำหรับเจ้าของรถหลายคนก็อาจจะไม่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับยางรถยนต์มากเท่าไหร่นัก เพื่อการนี้เราจึงได้รวบรวมคำแนะนำในการซื้อยางรถยนต์ที่ใช้ได้จริง ซึ่งคุณจะได้ศึกษาข้อมูลและนำไปประกอบการตัดสินใจซื้อยางรถยนต์ได้อย่างมั่นใจ สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “ยางรถเก๋ง เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ?”



ยางรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี .... แวะมา ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว ที่ ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถไฟฟ้าใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถ EV ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถไฟฟ้าใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีสุด #เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีสำหรับรถไฟฟ้า


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
วิธีเลือกและดูแลยางรถไฟฟ้า (EV) จาก BRIDGESTONE
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/bev-car-tires#

Share