คุณสมบัติที่ดี ของยางรถยนต์ไฟฟ้า (EV)

March 13, 2024


   นวัตกรรมเเละเทคโนโลยีในปัจจุบันได้มีความก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว อาทิ เช่น เทคโนโลยียานพาหนะที่ใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนแทนการใช้เครื่องยนต์ที่มีการเผาไหม้แบบสันดาป ก็ถูกพัฒนามา เพื่อจุดมุ่งหมายในเรื่องของการประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อม ทำให้ระบบการทำงานของรถไฟฟ้านั้นมีความเเตกต่างไปจากรถน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็น เเบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ระบบเบรกที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า มอเตอร์เเรงส่งสูง เเละชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆของรถยนต์ไฟฟ้า


   ทั้งนี้รวมถึงยางรถยนต์ไฟฟ้าที่มีผลต่อสมรรถนะการขับขี่ ดังนั้นคุณสมบัติของยางรถไฟฟ้า ที่ผู้ขับขี่ควรรู้ เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อยางรถไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสม ได้เเก่


คุณสมบัติที่ดี ของยางรถยนต์ไฟฟ้า (EV)


  1. รถไฟฟ้าไม่มีเครื่องยนต์ที่ปล่อยเสียงรบกวนขณะขับขี่เหมือนรถน้ำมัน ในระหว่างการเดินทาง ห้องโดยสารจึงค่อนข้างมีความเงียบ ส่งผลให้ผู้โดยสารได้ยินเสียงรบกวนได้ง่ายกว่าปกติ ในบางรุ่นของยางรถจึงมีฟองน้ำบุอยู่ภายในล้อเพื่อช่วยดูดซับเสียง เเละลดเสียงรบกวนที่จะเกิดขึ้นในห้องโดยสารได้


  2. รถไฟฟ้ามีเเรงบิดเเละกำลังส่งสูงกว่ารถน้ำมัน เมื่อมีกำลังส่งสูงย่อมเกิดเเรงเสียดสีที่มากตามมา ยางรถไฟฟ้าจึงต้องมีคุณสมบัติยึดเกาะสูง ทนต่อเเรงเสียดสีที่มีมากขึ้นได้ เพื่อลดโอกาสการสึกหรอของยางก่อนเวลาอันควร


  3. รถไฟฟ้ามีเเบตเตอรีสำรองพลังงานขนาดใหญ่เพื่อกักเก็บพลังงาน ที่มีน้ำหนักมาก ยางรถไฟฟ้าที่นำมาใช้ควรมีความสามารถในการรับน้ำหนักได้อย่างเหมาะสม


  4. รถไฟฟ้ามีระบบเบรก Regenerative Braking ที่อาศัยการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า ประกอบกับน้ำหนักที่มีมากขึ้นส่งผลให้เกิดความเฉื่อยเพิ่มขึ้น ยางรถไฟฟ้าที่เหมาะสมจึงต้องมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนสูง


  5. รถไฟฟ้าต้องใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน ยิ่งประหยัดพลังงานมากเท่าไหร่ก็ยิ่งวิ่งได้ระยะทางไกลมากขึ้นเท่านั้น การเลือกยางรถไฟฟ้าที่มีความต้านทานการหมุนต่ำสามารถช่วยให้เกิดการสูญเสียพลังงานน้อยที่สุดได้
#ราคายางรถไฟฟ้า #เช็คราคายางรถไฟฟ้า #ราคายางรถยนต์ #ราคายางBRIDGESTONE #ราคายางALENZA #ราคายางDUELER #ราคายางPOTENZA #ราคายางDURAVIS #ราคายางTURANZA #ราคายางECOPIA



   หากพูดถึงเรื่องยางรถยนต์ เชื่อว่าทุกคนคงเคยได้ยินแบรนด์ยาง BRIDGESTONE ซึ่งเป็นแบรนด์ยางรถยนต์ชั้นนำระดับต้นๆ ของโลก ที่ผู้ใช้รถนิยมเลือกใช้ เพราะว่า ยาง BRIDGESTONE มีทีมวิศวกรที่มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยคำนึงถึงสมรรถนะ, ความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อมอบการขับขี่ที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าผู้ขับขี่จะชอบเดินทางแบบสายชิลสายลุยหรือสายไหน ยาง BRIDGESTONE ก็สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมทุกการขับขี่และยังมาพร้อมราคายางที่โดนใจผู้ขับขี่อีกด้วย


  หากคุณกำลังมองหายางรถไฟฟ้า (EV) BRIDGESTONE ขอแนะนำยางรุ่นที่เหมาะสมสำหรับใช้กับรถไฟฟ้า (EV) ผ่านการออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นเลิศ เพื่อเติมเต็มทุกประสบการณ์การขับขี่โดยยางของเรามีความสามารถในการต้านทานการหมุนที่ดี ช่วยลดแรงเสียดทานระหว่างยางกับพื้นถนนลดการสูญเสียพลังงาน และยังผสานสมรรถนะด้านความปลอดภัย ให้คุณขับขี่รถไฟฟ้า (EV) ของคุณได้อย่างมั่นใจ


เช็คราคายาง BRIDGESTONE เพื่อรถไฟฟ้า EV



ยี่ห้อ/รุ่นรถ
รุ่นย่อย
ขนาดยาง
รุ่นยาง
BYD ATTO 3
Standard/Extended Range
215/55R18ราคายาง ALENZA 001
NETA V
-185/55R16ราคายาง ECOPIA EP300
MG 4 ELECTRIC
D / X
215/50R17ราคายาง TURANZA T005A
ราคายาง ECOPIA EP300
ราคายาง POTENZA Adrenalin RE004
MG EP PLUS
-205/60R16ราคายาง TURANZA T005A
ราคายาง ECOPIA EP300
MG ZS EV
D / X215/55R17ราคายาง ALENZA 001
VOLVO XC40 Recharge
-ขนาดยางล้อหน้า: 235/50R19
ขนาดยางล้อหลัง: 255/45R19
ราคายาง ALENZA 001
BYD Dolphin
Standard
Extended range
195/60R16
205/50R17
ราคายาง ECOPIA EP150
ราคายาง ECOPIA EP300
BMW iX
xDrive 40 Sport
xDrive 50 Sport
275/40R22ราคายาง ALENZA 001
BMW iX3
M Sport (Pro)ขนาดยางล้อหน้า: 245/45R20
ขนาดยางล้อหลัง: 275/40R20
ราคายาง ALENZA 001


  หมายเหตุ


  1. รุ่นยางที่เหมาะสมกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าข้างต้น เป็นการเปรียบเทียบ ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน กับ ขนาดยางที่ใช้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ ในท้องตลาด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 กรุณาตรวจสอบขนาดยางของรถยนต์ไฟฟ้าอีกครั้งเพื่อความถูกต้อง


  2. ขนาดของยางและรุ่นยางมีดัชนีความสามารถในการรับน้ำหนักตามที่กำหนดไว้ การเลือกยางให้เหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้า ต้องเป็นไปตามหลักการคำนวณที่กำหนดไว้ในมาตรฐานขององค์การด้านเทคนิคยางล้อและกระทะล้อสหภาพยุโรป (European Tyre and Rim Technical Organisation, ETRTO)


  3. ควรเลือกรุ่นยางให้เหมาะสมลักษณะกับการใช้งาน เนื่องจากสมรรถนะของยางรถยนต์แต่ละรุ่นมีความแตกต่างกัน
#ราคายางรถไฟฟ้า #เช็คราคายางรถไฟฟ้า #ราคายางรถยนต์ #ราคายางBRIDGESTONE #ราคายางALENZA #ราคายางDUELER #ราคายางPOTENZA #ราคายางDURAVIS #ราคายางTURANZA #ราคายางECOPIA





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ระยะการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่เหมาะสม ผู้ขับขี่สามารถดูระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้จากคู่มือรถของคุณ ซึ่งจะมีข้อมูลสำหรับรถของคุณระบุไว้ ว่าควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหน และรวมไปถึงการเลือกเบอร์ความหนืด โดยทั่วไประยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องจะแตกต่างกันออกไปตามประเภทของรถและลักษณะการใช้งาน แต่ก่อนที่เราจะเลือกน้ำมันเครื่องก็ควรมาทำความรู้จักน้ำมันเครื่องแต่ละเกรดกันก่อน เพื่อเลือกใช้และเปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้อย่างเหมาะสม สามารถติดตาม อ่านได้ที่ “เกรดน้ำมันเครื่องแต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร”



อยากเปลี่ยนยางรถไฟฟ้า เช็คราคายาง .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ราคายางรถไฟฟ้า #เช็คราคายางรถไฟฟ้า #ราคายางรถยนต์ #ราคายางBRIDGESTONE #ราคายางALENZA #ราคายางDUELER #ราคายางPOTENZA #ราคายางDURAVIS #ราคายางTURANZA #ราคายางECOPIA


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
TIRES FOR SUVS & CUVS
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/tires/vehicle/suv-tires/

Share