สภาพถนนแบบไหนที่ผู้ขับขี่ควรระวัง

March 29, 2024


   การขับขี่บนสภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวย หลุมบ่อ ถนนลูกรัง พื้นถนนหินกรดนั้น ส่งผลต่อทั้งความปลอดภัย และสภาพของรถโดยเฉพาะยางรถยนต์ หากหลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยง หรือหากเป็นเส้นทางที่จำเป็นต้องขับผ่าน ควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ


สภาพถนนแบบไหนที่ผู้ขับขี่ควรระวัง


   • ถนนหลุมบ่อ ถึงแม้จะเป็นเพียงหลุมบ่อขนาดเล็ก ก็อาจสร้างความเสียหายต่อยางในระยะยาวได้ ส่วนหลุมบ่อขนาดใหญ่ แรงกระแทก อาจส่งผลต่อล้อแม็กแตกร้าว และโครงสร้างยางเสียหาย จนถึงเป็นปัญหาที่ศูนย์ล้อได้

ข้อควรระวัง : ผู้ขับขี่ควรขับรถด้วยความเร็วต่ำ หลีกเลี่ยงการขับลงหลุมบ่อ หากขับรถตกหลุมบ่อควรตรวจสอบสภาพยางและล้อแม็กหลังการขับขี่


   • ถนนพื้นหินกรวด สามารถสร้างแรงเสียดสีกับยาง เป็นรอยขีดข่วน ยิ่งถ้าความดันลมยางมากเกินไป ก็อาจทำให้ยางแตกเสียหายได้เลย

ข้อควรระวัง : ผู้ขับขี่ควรขับรถด้วยความเร็วต่ำ รักษาความดันลมยางให้เหมาะสม และตรวจสอบสภาพยางหลังการขับขี่


   • ถนนร้าวหรือเป็นร่อง ร่องบนถนนอาจทำให้ยางตกร่อง และสะบัดเสียการควบคุมจากที่หน้ายางสัมผัสถนนไม่เต็มที่เกิดเป็นอุบัติเหตุได้

ข้อควรระวัง : ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง จับพวงมาลัยให้มั่นคง หรือควรหลีกเลี่ยงการขับขี่บนร่องรอยร้าวถ้าเป็นไปได้
#ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถเอสยูวีใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถกระบะใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถเก๋งใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถตู้ใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี



 ถึงเวลาเปลี่ยนยางชุดใหม่ เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี?


   หากพูดถึงเรื่องยางรถยนต์ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี เชื่อว่าทุกคนคงเคยได้ยินแบรนด์ยาง BRIDGESTONE ซึ่งเป็นแบรนด์ยางรถยนต์ชั้นนำระดับต้นๆ ของโลกที่นิยมใช้เพราะว่า ยาง BRIDGESTONE ทุกเส้นให้ความปลอดภัยและคุณภาพที่เหนือระดับทุกการใช้งานไม่ว่าผู้ขับขี่จะชอบเดินทางแบบสายชิลสายลุยหรือสายไหน ยาง BRIDGESTONE ก็สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมทุกการขับขี่


   โดยยาง BRIDGESTONE แต่ละรุ่นนั้นถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีความแตกต่างกันไปตามความต้องการของผู้ขับขี่ เช่น


   • ยางประหยัดน้ำมัน ใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี?
ต้องยกให้รุ่นยาง BRIDGESTONE ECOPIA ผู้ขับขี่บางคนเลือกใช้เพราะเป็นยางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพในด้านการประหยัดน้ำมันด้วยการทำงานยาง BRIDGESTONE ECOPIA เป็นยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสมทั้งมาพร้อมการขับขี่ที่นุ่มสบายสามารถเกาะถนนบนพื้นเปียกได้ดีและมีอายุการใช้งานยาวนาน


   • ยางนุ่มเงียบ ใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี?
ต้อง รุ่น ยาง BRIDGESTONE TURANZA ที่ผู้ขับขี่บางคนเลือกใช้เพราะเป็นยางรถยนต์ที่มีสมรรถนะระดับพรีเมี่ยมด้วยการขับขี่ที่ไร้เสียงรบกวน มีการขับขี่อย่างนุ่มนวล และประสิทธิภาพการทรงตัวดีเยี่ยมทั้งบนถนนเปียกและถนนแห้ง มีความปลอดภัยสูงจึงสร้างความมั่นใจให้ผู้ขับขี่


   • ยางเอสยูวี ใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี?
เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้รถของคุณด้วยยาง SUV รุ่นยาง BRIDGESTONE ALENZA เป็นยางรถยนต์ที่เหมาะสำหรับผู้ขับขี่รถ CUV/SUV เป็นยางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพในด้านการเบรกที่ดีเยี่ยมทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน


   • สายลุย ใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี?
ยางสำหรับนักเดินทางสายลุย ชื่นชอบการขับขี่แบบแอดเวนเจอร์(Adventurer) ต้องยกให้ยางรุ่น BRIDGESTONE DUELER เป็นยางรถยนต์ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพความแข็งแกร่งและทนทาน ยึดเกาะบนถนนเปียกและบนถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม ผสานกับเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่ทันสมัย ช่วยให้ยางรถยนต์มีความทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนาน ที่จะให้สายลุยสามารถขับขี่ได้ทุกเส้นทางที่ท้าทาย


   • สายสปอร์ต เน้นยางเกาะถนนสมรรถนะสูง ใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี?
ต้องยกให้รุ่น POTENZA สำหรับผู้รักในการขับขี่ด้วยความเร็วที่มาพร้อมคุณสมบัติในด้านการเกาะถนนและการตอบสนองพวงมาลัยที่ดีเยี่ยมช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าโค้งด้วยความแม่นยำอย่างนิ่มนวล จึงเป็นยางรถยนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่รักในความเร็วอย่างดีเยี่ยม


   • ยางรถกระบะ ใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี?
ต้องยาง BRIDGESTONE DURAVIS ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานของรถกระบะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานบรรทุกหนักหรืองานบรรทุกเบาก็สามารถลุยไปกับคุณได้ในทุกสถานการณ์ เพื่อมอบความปลอดภัย, ความทนทาน และความนุ่มนวล ให้การขับขี่ของคุณเป็นเรื่องที่น่ารื่นรมย์ที่สุดเท่าที่เคยมีม
#ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถเอสยูวีใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถกระบะใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถเก๋งใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถตู้ใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  สำหรับรถยนต์ที่เป็นระบบพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฮดรอลิก เมื่อรถมีอายุการใช้งานมากขึ้นและเลขไมล์สูงขึ้น ผู้ขับขี่อาจพบว่ารถมีพวงมาลัยอาการที่ผิดปกติ หนัก เลี้ยวยาก ควบคุมลำบาก ซึ่งมีผลให้ผู้ขับรถต้องออกแรงในการหมุนพวงมาลัยมากขึ้นกว่าปกติและตอบสนองการควบคุมทิศทางรถช้าลง สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “พวงมาลัยหนัก เลี้ยวยาก เกิดจากอะไร”



ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี เรามีคำตอบ ….แวะมา ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว ที่ ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถเอสยูวีใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถกระบะใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถเก๋งใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #รถตู้ใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
บริดจสโตนเป็นห่วง 3 สภาพถนนไม่เหมาะต่อการขับขี่
URL :
https://www.facebook.com/BridgestoneTH/posts/pfbid02CUCZ56hRQG4dXThKwMYAqPmLj12fYTDFtD2reT8FUSb5c4Chd2UMARuqWkLsN7yxl?locale=th_TH

Share