ชวนเที่ยวเมืองตรัง ความปังไม่ได้จบแค่ที่ทะเล

December 23, 2021


ชวนล่องใต้ เที่ยวเมืองตรัง ทะเลฝั่งอันดามัน เที่ยวได้ทุกวัน ไปได้ทุกวัย หากอยากเที่ยวทะเลใต้มุมใหม่ ๆ แบบไม่ซ้ำใคร เที่ยวได้ครบทุกรส ต้องปักหมุดจังหวัดตรังไว้ในลิสต์ได้เลย ชายหาดสวย น้ำทะเลใส ของกินอร่อย มุมถ่ายรูปเยอะมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจ และปังไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลย ว่าแล้วก็ตามไปดูกันเลยดีกว่าว่าทริปเที่ยวตรังในครั้งนี้เราจะไปเช็คอินกันที่ไหนบ้าง



ไฮไลท์ของทริปนี้ต้องยกให้ เขาจมป่า - บ้านน้ำราบ อีกหนึ่งความ Unseen ถือว่าเป็นจุดชมวิวที่ปังมาก จากตัวเมืองตรัง มาที่บ้านน้ำราบ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที สนใจจองทริป หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจวิสาหกิจชุมชนล่องแพบ้านน้ำราบ จ.ตรัง https://www.facebook.com/BanNamRabTrang ทริปนี้เราจองมาแบบเที่ยว 4 จุด ทะเลแหวก, เขาจมป่า, อุโมงค์โกงกาง, เกาะหัวใจ แบบเหมาลำ 2,000 บาท แนะนำว่าให้จองมาก่อนล่วงหน้า เที่ยวชุมชนบ้านน้ำราบ เราสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี


ทะเลแหวก


จุดแรกเราจะไปกันที่ทะเลแหวก ซึ่งการชมทะเลแหวกได้นั้นต้องรอช่วงน้ำลง ราว ๆ ช่วงบ่ายโมงจนไปถึงช่วงเย็น ๆ น้ำทะเลที่นี่ก็ใส แถมทรายก็นุ่มมาก ๆ




เกาะหัวใจ


จากจุดแรก เราก็จะล่องเรือผ่านป่าชายเลนบ้านน้ำราบ ซึ่งจะมีพื้นที่ทั้งหมด 3,200 กว่าไร่ 2 ข้างทางเต็มไปด้วยต้นโกงกาง และต้นแสมที่ขึ้นอยู่อย่าหนาแน่น แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าบริเวณแถบนี้ได้เป็นอย่างดี ช่วงกลางทางเราจะผ่านบริเวณเกาะหัวใจ ถ้าอยากจะเป็นเป็นรูปห้วใจก็ต้องมองจากมุมสูงเท่านั้น




อุโมงค์โกงกาง


จุดที่สามจะเป็นอุโมงค์โกงกาง สองฝั่งคลองมีต้นโกงกางใบเล็ก ใบใหญ่ โน้มเอียงเข้าหากัน ท่ามกลางสีเขียว ๆ สายน้ำไหลเย็น ให้บรรยากาศที่ร่มรื่นมาก




เขาจมป่า – จุดชมวิวแบบ 360 องศา


จุดสุดท้าย เดินขึ้นจุดชมวิวเขาจมป่า ความสูงอยู่ที่ 84 เมตร จากระดับน้ำทะเล ใช้เวลาเดินขึ้นไปถึงจุดชมวิวด้านบ้านประมาณ 15-20 นาที ระยะทาง 400 เมตร ถือว่าไม่ไกลเท่าไหร่ แต่ก็เหนื่อยใช้ได้เลยนะ ด้านบนเราสามรถชมวิวป่าชายเลยที่เขียวชอุ่ม มีคลองน้ำที่คดเคี้ยวไปมาไหลผ่าน ช่างเป็นภาพที่สวยประทับใจมาก ๆ ยืนชมวิวของป่าโกงกาง และธรรมชาติในระแวกนี้ได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว แถมยังมองเห็นวิวทะเล และเกาะมุกที่อยู่ไกล ๆ จากตรงนี้ได้อีกด้วย






อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม




ภาพเขียนสีเขาแบนะ - ทุ่นลอยน้ำ จุดเช็คใหม่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เขาแบนะเป็นเขาหินปูนลูกโดดขนาดเล็ก ตั้งอยู่บริเวณปลายแหลมของหาดฉางหลางในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ภาพเขียนสีตั้งอยู่บริเวณเพิงผาด้านทิศเหนือของเขา เมื่อน้ำทะเลลดระดับลง เขาแบนะจะมีลักษณะเป็นส่วนหนึ่งของปลายแหลม สามารถเดินบนทุ่นลอยน้ำไปชมภาพเขียนสีได้ โดยตัวภาพจะอยู่สูงกว่าระดับพื้นทรายประมาณ 5 เมตร



ภาพเขียนสีเขาแบนะเขียนด้วยสีแดง ลักษณะภาพเป็นภาพเขียนสีรูปปลา จำนวน 2 ตัว คว่ำหัวลง ภาพเขียนสี มีสภาพค่อนข้างลบเลือนทำให้ไม่สามารถเห็นภาพชัดเจน



อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ
ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท


พิกัด : https://goo.gl/maps/Dv7nL4693YqkRe1C7
ที่อยู่ : หมู่ 5 ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง 92150
เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน
เบอร์โทร : 075829967


หาดปากเมง




ความสวยงามของหาดรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว ยาวราว ๆ 5 กิโลเมตร สเน่ห์แห่งเมืองตรัง เดินหาดชิล ๆ ชมวิวพระอาทิตย์ตก ที่หาดปากเมง สามารถมองเห็นวิวกลางทะเล และเกาะน้อยใหญ่อยู่สลับซ้อนกันได้อีกด้วยค่ะ มองดูแล้วคล้ายกับคนนอนหงายอยู่ในทะเล ซึ่งในบริเวณของหาดปากเมงจะมีท่าเทียบเรือปากเมง ที่สามารถเช่าเรือไปเที่ยวยังเกาะต่าง ๆ


พิกัด : https://goo.gl/maps/7RFy7wU9BEcc2gXS6
ที่อยู่ : หาดปากเมง ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง 92150
เปิดให้เข้าชม : เดินชมได้ตลอดทั้งวัน


หลิงเฉิน Ling Chen Café






จากอาคารเก่าแบบชิโนโปรตุกิสเก่ากว่า 100 ปี สู่คาเฟ่สไตล์จีนฮ่องกงย้อนยุค แนววินเทจ ในตัวเมืองกันตัง มีครบทั้งเครื่องดื่ม และอาหารจีน ตัวร้านถึงจะตกแต่งสไตล์จีนแต่ก็มีความร่วมสมัย ได้กลิ่นอายความเป็นจีนแบบไม่มีหลุดธีมเลยซักมุม มุมถ่ายรูปโคมไฟโบราณ ซุ้มประตูสวนหลังร้าน เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของที่ร้านเลย เป็นร้านที่กาแฟดี เค้กดีมาก ๆ


พิกัด : https://goo.gl/maps/2CsDvvrSEu4aTSPj7
ที่อยู่ : 47 ถ.หน้าค่าย อำเภอกันตัง ตรัง 92110
เวลาเปิด - ปิด : 09:00 - 20:00 น.
เบอร์โทร : 0649495369


สถานีรถไฟกันตัง





ที่สุดของความคลาสสิคเมืองตรัง ก็ต้องยกให้สถานีรถไฟกันตังนี่เลย เป็นสถานีรถไฟสุดทางของทางรถไฟสายใต้ฝั่งทะเลอันดามัน เป็นอาคารไม้ชั้นเดียวทรงปั้นหยา ทาสีเหลืองมัสตาร์ดสลับน้ำตาลผสมผสานศิลปะแบบตะวันออก และตะวันตกเข้าด้วยกัน ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็น โบราณสถานของจังหวัดตรัง จากกรมศิลปากร ตั้งแต่ พ.ศ. 2539


พิกัด : https://goo.gl/maps/cBo8D2nPH2SRqbsr8
ที่อยู่ : ถนนหน้าค่าย ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง ตรัง 92110
เวลาเปิด - ปิด : เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน


Matou Hostel & Café






หม่าโถว โฮสเทล & คาเฟ่ ที่มาในสไตล์ลูกครึ่งไทย-จีน ผสมกับความสมัยใหม่ และวิธีชีวิตแบบชาวตรังท้องถิ่นได้แบบลงตัว หม่าโถว แปลว่าท่าเรือ ที่เจ้าของพยายามบอกเล่าให้แขกผู้มาเยือนได้รับรู้ถึงวิถีชีวิต และความศรัทธาของชาวกันตังที่มีต่อท้องทะเล และวิถีชีวิตของผู้คนที่อยู่ที่นี่มาอย่างยาวนาน อีกหนึ่งร้านเก๋ ๆ ในอำเภอกันตัง ที่ต้องแวะมานั่งชิลให้ได้ หรือใครที่กำลังมองหาที่พักโฮสเทลสุดชิคที่นี่ก็เหมาะเป็นอย่างยิ่ง แถมราคาก็ยังไม่แพงอีกต่างหาก


พิกัด : https://goo.gl/maps/cBo8D2nPH2SRqbsr8
ที่อยู่ : 168 ถนนรัษฎา ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง ตรัง 92110
เบอร์โทร : 0632465954


OBCS : Optimum Balance Coffee Stores






คาเฟ่สไตล์มินิมอล สีขาวคลีน ๆ ที่มุมถ่ายรูปเยอะมากคุณเอ้ย ไม่ว่าจะแชะภาพมุมไหนก็ได้รูป เป็นอีกร้านที่สายคอนเทนต์ต้องมีเก็บไว้ในลิสต์ ในส่วนของเมนูเครื่องดื่ม ทางร้านมีให้เลือกมากมายทั้งสายกาแฟ และ Non Coffee ส่วน Bakery ก็ไม่น้อยหน้ามีให้เลือกเยอะเหมือนกัน


พิกัด : https://goo.gl/maps/SaVPs77GsH8nvRNq7
ที่อยู่ : 99 ถ.วิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง ตรัง 92000
เวลาเปิด - ปิด : 09:00 - 18:00 น.
เบอร์โทร : 0840639363


GRAY 18 CAFÉ






เกร 18 คาเฟ่ อีกหนึ่งร้านบรรยากาศดี ๆ ในจังหวัดตรัง หน้าร้านโดดเด่นด้วยการตกแต่งในสไตล์ที่ดูดิบ ๆ หน่อย ใช้สังกะสีเก่าทำเป็นผนังหน้าร้าน กับคู่กับกระจกให้อารมณ์แบบเรโทร ดึงดูดลูกค้าได้ดีทีเดียว ภายในร้านมีหลากหลายมุม แต่ละมุมก็สวยและให้อารมณ์ต่างกันไป ใครมาเที่ยวเมืองตรัง อย่าลืมแวะไปจิบกาแฟ นั่งชิล กับบรรยากาศร้านเท่ ๆ ที่ GRAY 18 CAFE อีกหนึ่งร้านเด็ดเมืองตรังที่อยากแนะนำ


พิกัด : https://goo.gl/maps/pCSHw1Vv7ms4vT8z8
ที่อยู่ : 235/6 ถ.วิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง ตรัง 92000
เวลาเปิด - ปิด : 09:00 - 17:00 น.
เบอร์โทร : 0952730218


Occur






ยกให้เป็นคาเฟ่ที่ครบเครื่องที่สุดในตรังเลย ที่เหล่าคาเฟ่ฮอปเปอร์ต้องแวะไปให้ได้ ร้านก็เก๋ไก๋มาก มาในสไตล์ Rustic Industrial เท่ ๆ คลาสสิค และอบอุ่นชวนนั่งมาก ๆ แสงดีโทนดี ส่วนกาแฟไม่ต้องพูดดีให้ 10 เต็ม 10 ไปเลย ที่นั่งก็เยอะมาก ๆ


พิกัด : https://g.page/occur?share
ที่อยู่ : 119 หมู่ 3 โคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง ตรัง 92000
เวลาเปิด - ปิด : 09:00 - 17:00 น.
เบอร์โทร : 0952614265


นั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ ชมเมืองเก่า



ปิดท้ายทริปด้วยการนั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ ชมเมืองเก่า โปรแกรมท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะแวะ สถานีรถไฟตรัง ชมตึกเก่าชิโนโปรตุกีส โบสต์คริสต์ วงเวียนพะยูน สวนสาธารณะพระยารัษฎาฯ บ้านนายชวน หลีกภัย ราคาอยู่ที่ชั่วโมงละ 250 บาท แล้วแต่ระยะทางและจำนวน สถานที่ สามารถติดต่อรถตุ๊ก ตุ๊ก ที่จอดให้บริการบริเวณสถานีรถไฟตรัง



วงเวียนพะยูน สัตว์น้ำที่ได้รับการอนุรักษ์ และเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดตรัง



คริสตจักรตรัง โบสถ์คริสต์เก่าแก่อายุเกือบร้อยปี ความโดดเด่นของที่นี่คืออาคารสีเหลืองสีปูนปั้น ใครที่ชอบชมสถาปัตยกรรมเก่าๆ ชอบถ่ายรูป ต้องไม่พลาดแวะมาเที่ยวที่นี่


Cockpit พัฒนออโต้ไทร์






อีกหนึ่งศูนย์บริการในจังหวัดตรังที่เราอยากแนะนำเลย บริการดียื่นหนึ่งมาก เริ่มตั้งเริ่มโทรมาสอบถามข้อมูล จนถึงเข้ามาใช้บริการดูแลเป็นอย่างดี ประทับจิตประทับใจตั้งแต่รับรถเลย ให้คำแนะนำดีมาก ๆ ใส่ใจทุกขั้นตอน ให้บริการรวดเร็วไม่ต้องรอนานเลย รับรองได้ว่าเข้ามาใช้ที่ศูนย์บริการ Cockpit ขับออกไปมีแต่อุ่นใจ เที่ยวสนุก ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องรถเลย


พิกัด : https://g.page/occur?share
ที่อยู่ : 219/9 ถ.กันตัง อ.เมือง จ.ตรัง อ.เมือง ตรัง 92000
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 17:00 น. ปิดทุกวันอาทิตย์
เบอร์โทร : 075270333


Share