ใช้งานโช้คอัพเสื่อมสภาพ เสี่ยงอุบัติเหตุ จริงหรือไม่?

May 8, 2024


   รู้หรือไม่ว่า รถยนต์ที่เราใช้งานอยู่ทุกวัน ชิ้นส่วน อะไหล่รถ ย่อมมีการเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา โช้คอัพรถยนต์ก็เช่นกัน หากผู้ขับขี่ใช้งานรถที่มีโช้คอัพเสื่อมสภาพหรือชำรุดอยู่ ไม่เพียงจะส่งผลเสียต่อชิ้นส่วนอื่น ๆ ของรถ เช่น ยางรถยนต์สึกหรอก่อนเวลาอันควร เป็นต้น แต่อาจเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น เนื่องจากโช้คอัพที่ชำรุดไม่พร้อมใช้งาน อาจทำให้รถได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง ซึ่งอาจทำให้รถเสียการทรงตัวได้ง่าย หากผู้ขับขี่ไม่สามารถควบคุมได้ ก็อาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงบนท้องถนนได้เช่นกัน


ใช้งานโช้คอัพเสื่อมสภาพ เสี่ยงอุบัติเหตุ จริงหรือไม่?


   อายุการใช้งานของโช้คอัพ : โดยปกติแล้วจะมีอายุการใช้งานเฉลี่ย ประมาณ 50,000-100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปี หากมีการชำรุด หรือเสียหาย ควรเปลี่ยนโช้คอัพใหม่ทันที 


   วิธีสังเกตโช้คอัพชำรุด : หากรู้สึกว่าขณะขับขี่ รถมีแรงสั่นสะเทือนมากผิดปกติการหยืดหยุ่นไม่เหมือนเดิม ควบคุมรถได้ยาก รถเสียการทรงตัว ตัวรถโคลงเวลาเลี้ยว แสดงว่าโช้คอัพรถยนต์กำลังมีปัญหา


   โช้คอัพที่เสื่อมสภาพประสิทธิภาพการทำงานก็ลดลงตามไปด้วย ส่งผลทำให้ระยะเบรกเพิ่มขึ้น 2.6 เมตร ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ


   เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ผู้ขับขี่ควรตรวจโช้คอัพทุก 20,000 กิโลเมตร
#KYB #โช้ค KYB #โช้คอัพ KYB #เปลี่ยนโช้ค KYB #ราคาโช้ค KYB



  โช้คอัพคุณภาพ ที่ ค็อกพิท แนะนำ ต้องโช้คอัพ KYB โช้คอัพแบรนด์ดังระดับโลก โช้คอัพ KYB มีเทคโนโลยีการผลิตคุณภาพระดับสูง ทำให้มีคุณภาพยอดเยี่ยมมั่นใจในคุณภาพที่มีมาอย่างยาวนาน จึงได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือจากผู้ใช้รถ และโช้คอัพ KYB ยังออกแบบมาให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างหลากหลายสไตล์ จะสายไหนก็มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับการขับขี่ที่นุ่มนวลจาก โช้คอัพ KYB มาดูกันว่าไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคุณ เหมาะกับโช้คอัพ KYB แบบไหน?


   1. คุณเป็นสายชิล เน้นขับสบาย
โช้คอัพ KYB ที่เหมาะกับคุณ ก็คือ รุ่น Excel-G
เป็นโช้คอัพที่นุ่มหนึบ ไม่มีกระด้าง 
ด้วยการปรับความหนืดที่เพิ่มขึ้น เพิ่มความหนืดจากโช้คอัพมาตรฐาน 20% พร้อมการออกแบบโครงสร้างกระบอกสองชั้น Twin-Tube เพื่อการขับที่ดีขึ้น และบรรจุแก๊สไนโตรเจนเพื่อขจัดฟองอากาศในน้ำมัน ถือเป็นโช้คอัพที่เหนือกว่ามาตรฐาน


   2. คุณเป็นสายลุย บรรทุกหนัก หรือใช้งานเชิงพาณิชย์
โช้คอัพ KYB ที่เหมาะกับคุณ ก็คือ รุ่น Super Red
เกาะถนนดีขึ้นด้วย Special size cylinder ชุดวาล์วปรับความหนืดแปรผันตามความเร็ว ระบายความร้อนได้ดีด้วยน้ำมันไฮโดรลิดที่เพิ่มขึ้นขยายกระบอกใหญ่ขึ้น เพื่อการบรรทุกหนัก แกนโช้คอัพชุบฮาร์ดโครม เพื่อความแข็งแกร่ง แม้งานจะหนักไหน Super Red ก็เอาอยู่


   3. คุณเป็นสายซิ่ง สไตล์สปอร์ต
โช้คอัพ KYB ที่เหมาะกับคุณ ก็คือ รุ่น New SR-special
มาพร้อมวาล์วอัจฉริยะ INV (Intelligent Valve) เทคโนโลยีจาก KYB เพิ่มการทรงตัวให้ดีขึ้นพร้อมปรับความหนึบตามสภาพถนน ทำให้รถสามารถควบคุมได้อย่างแม่นยำ


  โช้คอัพ KYB ที่กล่าวมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น หากคุณยังไม่แน่ใจว่าเลือกโช้คอัพแบบไหน ที่เหมาะสมกับรถและการใช้งานของคุณ แวะมาให้เราดูแลได้ที่ ค็อกพิท เรามีโช้คอัพ หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภท สามารถดูโช้คอัพรุ่นอื่นๆ ได้ที่นี่
#KYB #โช้ค KYB #โช้คอัพ KYB #เปลี่ยนโช้ค KYB #ราคาโช้ค KYB



เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   คราบขี้เกลือแบตเตอรี่มีลักษณะคล้ายกับผงแป้งสีขาวหรือสีฟ้าเกาะรอบ ๆ ขั้วแบตเตอรี่ ขี้เกลือขึ้นที่ขั้วแบตเตอรี่ เกิดจากปฏิกิริยาทางเคมีของน้ำกรดที่ระเหยไปโดนกับอากาศ เมื่อสัมผัสกับตะกั่วหรือเหล็กจนเกิดเป็นคราบขี้เกลือ หรือการเติมน้ำกลั่นเกินกว่าเส้น Upper ที่กำหนด สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “วิธีขจัดคราบขี้เกลือบนขั้วแบตเตอรี่”



อยากเปลี่ยนโช้คอัพ KYB .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) เรามีโช้คอัพ หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภทไม่ต่างกับร้านโช้คอัพโดยเฉพาะ


  เรามีโช้คอัพ หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภทและมีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลโช้คอัพรถยนต์ของคุณ และตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#KYB #โช้ค KYB #โช้คอัพ KYB #เปลี่ยนโช้ค KYB #ราคาโช้ค KYB


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
โช้คอัพเสื่อมสภาพเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ
URL :
https://www.facebook.com/kybthofficial/posts/pfbid02j5Kpyfcwyc2rVd2PHKELCk17cEbu6P15WHtxRTW25gfncWtFaCmvCDbghM4RzWu9l
https://www.cockpit.co.th/product/2906/SUPER-RED
https://www.cockpit.co.th/product/3098/EXCELG
https://www.cockpit.co.th/product/3067/NEW-SR-SPECIAL

Share