ยางรันแฟลต เหมาะสำหรับรถ?

June 12, 2024


   ยางรันแฟลต (Runflat Tire) คือ? ยางที่ถูกพัฒนาเป็นพิเศษ ซึ่งมีความสามารถในการเคลื่อนไหวได้ แม้จะไม่มีแรงดันลมภายในยาง เมื่อยางเกิดการรั่วซึมก็ยังคงสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ ต่างกับยางประเภทอื่นๆ ที่ไม่สามารถรับน้ำหนักของตัวรถได้เมื่อเสียความดันลมยาง โดยยางรันแฟลตนั้นถูกออกแบบมาให้สามารถทรงตัวได้เป็นอย่างดี ลดแรงเหวี่ยงขณะสูญเสียความดันลมยาง โดยเมื่อไม่มีแรงดันลมภายในยางเหลือ ยางรันแฟลตจะยังสามารถเคลื่อนที่ไปได้ในระยะเวลาหนึ่ง


ยางรันแฟลต เหมาะสำหรับรถ?


   ยางรันแฟลต (Runflat Tire) เหมาะสำหรับรถ? สามารถใช้ได้กับรถเก๋ง 4 ประตู, รถ crossover หรือ รถ SUV ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรถยนต์ที่ติดตั้งระบบตรวจสอบความดันลมยางอัตโนมัติ (TPMS)


สำหรับผู้ใช้งานยางรันแฟลต (Runflat Tire) เมื่อไฟของระบบ TPMS แจ้งเตือนขึ้น คุณควรหาที่จอดรถเพื่อตรวจสอบยาง หากพบว่ายางมีปัญหา ยางรถยนต์ Run-Flat ก็จะทำให้คุณสามารถขับรถต่อไปได้อีกระยะหนึ่งเพื่อหาร้านหรือสถานที่ที่ปลอดภัยในการเปลี่ยนยาง*


รถยางรั่ว ยางรันแฟลตเอาอยู่ไม่ต้องแวะปะยาง


   ยางรันแฟลตจะทำให้คุณสามารถขับรถต่อไปได้อีกระยะหนึ่งโดยไม่ต้องแวะปะยางทันที เพื่อหาร้านยางหรือสถานที่ที่ปลอดภัย เทคโนโลยียางรันแฟลตจะมอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมให้กับคุณในทุกๆ วัน ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจรู้สึกสบายใจและสะดวกสบายมากขึ้น


   หากคุณกำลังมองหายางรันแฟลต ค็อกพิท ขอแนะนำ POTENZA S001 (ยาง RFT) ยางรันแฟลตที่สามารถโลดแล่นสู่ความสมบูรณ์แบบ เร่งความเร็วได้เต็มสมรรถนะ ควบคุมได้ดั่งใจทุกสภาวะ ผ่อนคลายกับความเงียบที่นุ่มนวล 


   เทคโนโลยียางรันแฟลตของบริดจสโตน เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้ยางสามารถดูแลตัวเองได้ เพื่อให้รถสามารถขับขี่ต่อไปได้ในระยะทางถึง 80 กม. ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม. แม้ว่าจะสูญเสียความดันลมยางไปแล้ว ตัวยางก็ยังคงต้านทานแรงกดจากน้ำหนักรถ และสัมภาระและยังคงทรงตัวอยู่บนล้อได้ ทีเป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากบริเวณแก้มยางถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเสริมเนื้อยางบริเวณแก้มยาง และขอบยางมากกว่าปกติด้วยเนื้อยางสูตรพิเศษเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับขอบยางมากขึ้น


  ยาง RUNFLAT คือยาง Bridgestone ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะและประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบเช่นเดียวกับยางเรเดียลธรรมดา ยางรันแฟลตคือยาง Bridgestone ที่มีการออกแบบดอกยางมาเป็นพิเศษ ดอกยางด้านในให้ประสิทธิภาพชั้นเลิศสำหรับการขับขี่บนพื้นถนนเปียก ในขณะที่ดอกยางด้านนอกให้สมรรถนะเต็มพิกัดสำหรับการขับขี่บนพื้นถนนแห้ง


  ยางรันแฟลตคือยาง Bridgestone ที่ใช้เนื้อยางเสริมพิเศษสูตรใหม่ที่มาพร้อมกับ เทคโนโลยี NanoPro-TechTM ช่วยให้บริเวณแก้มยางด้านในมีความแข็งแรงมากขึ้น ด้วยหลักการกระจายตัวของคาร์บอนที่เป็นระเบียบมากขึ้นจะช่วยลดแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นระหว่างโมเลกุลของคาร์บอน ลงไป 50% จึงช่วยลดความร้อนสะสมที่เกิดจากการเปลี่ยนรูปทรงของแก้มยาง ทั้งขณะขับขี่ที่ความดันลมยางปกติ หรือขณะสูญเสียความดันลมยาง


   Cooling FinTM ของยาง RUNFLAT คือเทคโนโลยีใหม่ที่ได้รับการออกแบบพื้นผิวบริเวณแก้มยางด้านนอกเป็นพิเศษ เพื่อช่วยระบายความร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณแก้มยางได้เร็วยิ่งขึ้นเมื่อขับขี่ในขณะสูญเสียความดันลมยาง โดยนำหลักการการไหลเวียนของกระแสตามธรรมชาติมาเป็นแนวคิดในการออกแบบสำหรับยางรันแฟลตเจเนอเรชั่นใหม่
#น้ำยาปะยาง #ปะยาง #ร้านปะยาง #ปะยางแบบไหนดี #ปะยางรถยนต์ #ปะยางที่ค็อกพิท





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 

   เมื่อยางรถยนต์ ของคุณเกิดยางรั่วหรือยางแบน ก็ยังมีทางออกโดยการปะยางที่จะช่วยให้คุณแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะมีวิธีปะยาง 2 วิธี คือ

1. การปะยางแบบน้ำยาปะยาง จะช่วยซ่อมแซมและปะยางรถยนต์ของคุณในเบื้องต้น ให้สามารถใช้งานได้ เมื่อทำการปะยางแบบน้ำยาปะยาง เสร็จแล้วควรขับขี่อย่างระมัดระวัง และรีบเข้าศูนย์บริการหรือร้านยางเพื่อตรวจสอบยางรถยนต์ทันที

2. วิธีการปะยางแบบแทงไหม เป็นการปะยางแบบชั่วคราว ที่ช่วยแก้ไขปัญหายางรั่วได้อย่างรวดเร็ว การปะยางแบบแทงไหมจะเหมาะกับรอยรั่วขนาดเล็ก เพื่อให้คุณสามารถใช้รถยนต์ต่อไปได้ หลังจากปะยางเสร็จแล้วหากมีเวลาควรรีบเข้าศูนย์บริการหรือร้านยางเพื่อให้ช่างตรวจสอบยางรถยนต์ต่อไป สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ "ยางรั่ว ยางแบน ทำยังไงดี ?"



เปลี่ยนยางรันแฟลต ปะยาง .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit)‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  ยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการ
#น้ำยาปะยาง #ปะยาง #ร้านปะยาง #ปะยางแบบไหนดี #ปะยางรถยนต์ #ปะยางที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ยางรันแฟลต (RUN FLAT) คืออะไร? และมีข้อดีอย่างไร
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/its-time-for-change-run-flat-technology
ยาง RUN-FLAT TECHNOLOGY
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/run-flat-tires

Share