POTENZA ADRENALIN RE004 VS POTENZA SPORT รุ่นไหนตอบโจทย์รถของคุณ

July 10, 2024


  แน่นอนว่ายาง POTENZA เป็นยางสปอร์ตถูกออกแบบมาเพื่อผู้ที่ชื่นชอบในความเร็วโดยเฉพาะ เพื่อดึงสมรรถนะการใช้งานสูงสุด ยาง POTENZA จึงเหมาะสำหรับผู้รถยนต์ที่มีสมรรถนะเครื่องยนต์สูง เช่น รถสปอร์ต หรือรถซูเปอร์คาร์ รวมไปถึงรถยนต์ปรับแต่งพิเศษ สำหรับผู้ใช้รถประเภทดังกล่าวที่กำลังลังเลว่าจะเลือกรุ่นไหนดีระหว่าง POTENZA ADRENALIN RE004 หรือ POTENZA SPORT ที่จะตอบโจทย์รถของคุณ วันนี้ ค็อกพิทจะมาเทียบให้ชัด ว่าแต่ละรุ่นมีจุดเด่นแตกต่างกันด้านใดบ้าง และเหมาะกับรุ่นรถใด?


POTENZA ADRENALIN RE004 VS POTENZA SPORT รุ่นไหนตอบโจทย์รถของคุณ


  คุณสมบัติพิเศษ POTENZA ADRENALIN RE004 VS POTENZA SPORT


POTENZA ADRENALIN RE004POTENZA SPORT
• ร่องดอกยางแบบพิเศษ ช่วยกระจายแรงกดบริเวณหน้าสัมผัสของยางกับพื้นถนนอย่างสม่เสมอ ส่งผลให้เข้าโค้งและหยุดรถได้อย่างมั่นใจ ทั้งในสภาพถนนแห้งและเปียก

• บล็อกดอกยางด้านในขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มพื้นที่หน้ายางให้สัมผัสกับพื้นถนนได้มากขึ้น ส่งผลให้ยึดเกาะและควบคุมรถอย่างมั่นใจทั้งในสภาพถนนแห้งและเปียก

• ร่องยางรูปตัว A สไตล์สปอร์ตเต็มพิกัด ด้วย DNA ของ Adrenalin ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของบล็อกดอกยางลดการบิดตัวของยางขณะขับขี่ ส่งผลให้ตอบสนองพวงมาลัยได้อย่างฉับไวและควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ
• หน้ายางที่ออกแบบมาให้กว้างขึ้น เพื่อเพิ่มการเกาะถนนอันทรงพลังยิ่งกว่า ในขณะเดียวกันยังเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ที่สนุก และควบคุมได้ดีขึ้นบนถนนแห้ง

• ลายดอกยางแบบไม่สมมาตร เพิ่มการขับขี่ขั้นสุดเสริมความแข็งแรงของแก้มยาง ลดการบิดตัวของบล็อกดอกยาง ยึดเกาะกับพื้นถนนได้ดีเยี่ยม เพิ่มเสถียรภาพทุกการเข้าโค้ง

• จัดวางร่องรีดน้ำให้เหมาะสม พร้อมรับทุกความท้าทาย นอกจากจะให้ประสิทธิภาพการรีดน้ำได้เร็วขึ้น ยังเพิ่มพื้นที่สัมผัสกับพื้นดนน ยึดเกาะ เข้าโค้งและเบรกบนถนนเปียกได้ดียิ่งขึ้น

• เทคโนโลยีการออกแบบร่องดอกยางแบบ 3 มิติ เพื่อช่วยลดการบิดตัวเพิ่มความแข็งแรงของร่องดอกยาง ต้านทานการสีกหรอ เพิ่มประสิทธิภาพการเบรกขณะที่ขับด้วยความเร็วสูงให้ดียิ่งขึ้น

  POTENZA ADRENALIN RE004 VS POTENZA SPORT เหมาะสำหรับรถ?


POTENZA ADRENALIN RE004POTENZA SPORT
• รถยนต์นั่งส่วนบุคคุลประเภทขนาดใหญ่
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ เช่น
- Toyota Camry
- Honda Accord
- Nissan Teana

• รถยนต์นั่งส่วนบุคคุลประเภทขนาดกลาง
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ เช่น
- VW Golf GTI
- Mercedes Benz C- Class
- BMW 3 Series
- Subraru WRX
- Mitsubishi Lancer Evo
- Toyota 86, Toyota Altis
- Honda CRZ, Honda Civic
- Mazda MX5, Mazda 3

• รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดเล็ก
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ เช่น
- Toyota Yaris
- Honda City, Honda Jazz
- Mazda 2
- Nissan Note
- Suzuki Swift, Suzuki Ciaz
- Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Mirage
• รถพรีเมี่ยมซีดาน
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ เช่น
- Ferrari Portofino
- Maserati Ghibli
- Aston Martin DB11
- Audi RS4
- Jaguar F-Type

• รถซูเปอร์คาร์
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ เช่น
- Lamborghini Huracan STO
- Maserati MC20
- BMW 8 Series

  ที่สำคัญของการเลือกยางรถยนต์ ไม่ใช่แค่ความชอบ แต่อย่าลืมเลือกยางให้เหมาะกับประเภทรถที่ใช้งาน เพื่อดึงสมรรถนะของยางรุ่นนั้น ๆ ออกมาได้อย่างสูงสุด


  ข้อควรระวัง : การขับขี่ด้วยความเร็วเกินขีดจำกัดของความเร็วสูงสุดที่กฎหมายกำหนด นอกจากจะผิดกฎหมายแล้วยังอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ควรขับขี่ตามกฎจราจร ไม่ประมาท มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง เพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง
#POTENZA #รุ่นยางPOTENZA #ราคายางPOTENZA #เปลี่ยนยางPOTENZA #โปรโมชั่นยางPOTENZA #POTENZAที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  อาการแบตเตอรี่ Over Discharge หมายถึงอาการของแบตเตอรี่จ่ายไฟมากเกินไป คืออาการแบตเตอรี่ไฟหมดและไม่ได้มีการชาร์จไฟเพิ่มกลับเข้าไปในแบตเตอรี่ได้อย่างถูกต้อง จนทำให้ค่าความเข้มข้นของน้ำกรดลดลง เมื่อค่าความเข้มข้นของกรดเจือจางต่ำกว่าที่กำหนด อาจทำให้แผ่นธาตุถูกกัดกร่อน โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดการ Over Discharge มักพบในกรณี ดังต่อไปนี้ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “อาการแบตเตอรี่ Over Discharge คืออะไร?”



เปลี่ยนยางสปอร์ต ยางสมรรถนะสูง POTENZA .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#POTENZA #รุ่นยางPOTENZA #ราคายางPOTENZA #เปลี่ยนยางPOTENZA #โปรโมชั่นยางPOTENZA #POTENZAที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ยางสปอร์ต ยางเกาะถนนสมรรถนะสูง
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire/potenza-adrenalin-re004
https://www.bridgestone.co.th/th/tire/potenza-sport
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/high-performance-tires

Share