ชวนเช็คอินพิกัดเด็ด ย่านสุวรรณภูมิ เที่ยวตลาดเก่า ปั่นจักรยาน ชมเครื่องบิน นั่งชิลคาเฟ่

January 20, 2022


สุดสัปดาห์นี้เราขอชวนทุกคนสตาร์ทรถ สะพายกล้อง เปลี่ยนฟิลจากการขับรถเที่ยวต่างจังหวัด มาเป็นเที่ยวกรุงเทพฯ ชิล ๆ แบบไม่ต้องเดินทางไกลฉบับ One Day Trip กันที่ย่านสุวรรณภูมิ - ลาดกระบัง หลายคนอาจจะคิดว่าย่านนี้ จะมีแค่สนามบิน หรือส่วนใหญ่ก็มีแต่โรงงานอุตสาหกรรม แต่จริง ๆ แล้วที่เช็คอินเด็ด ๆ มีอยู่อีกเพียบ เริ่มตั้งแต่เที่ยวตลาดเก่าบรรยากาศแบบย้อนยุค ปั่นจักรยาน ชมเครื่องบิน นั่งชิลคาเฟ่ หามุมถ่ายรูปอัพเดทโซเชียล ปิดท้ายด้วยการแวะช้อปปิ้งที่พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท แบบวันฟินเดย์ เที่ยวกรุงเทพฯ ได้อย่างสนุก ๆ ครบจบในวันเดียว ว่าแต่จะมีจุดไหนน่าเที่ยวบ้างตามไปดูกันเลย


ตลาดเก่าหัวตะเข้



เที่ยวตลาดเก่าริมน้ำหัวตะเข้ เสน่ห์ชุมชนเก่าริมคลอง บรรยากาศสุดคลาสิค ย้อนเวลากลับไปสัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชนที่สุดแสนจะเรียบง่าย และไม่เร่งรีบ ภายในชุมชนจะประกอบไปด้วย ตลาดเก่าหัวตะเข้ โรงเรียน เกสต์เฮาส์ ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายของชำ และบ้านเรือนของคนในชุมชนที่ยังคงความคลาสสิคไว้อยู่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ



บนสะพานเราสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของบ้านไม้เก่าแก่ หลังคาสังกะสี ที่เรียงรายอยู่ริมคลอง ประเวศบุรีรมย์ และการสัญจรทางเรือที่ยังคงมีให้เห็นอยู่



เมื่อเดินเข้าไปในชุมชนหัวตะเข้ เราจะรู้สึกเหมือนได้ย้อนวันวานกลับไปยังอดีตสมัยก่อน ไปปสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านแบบดั้งเดิมของคนในชุมชนแถวนี้ ที่แทบไม่มีการปรุงแต่งอะไรมากนัก




มีโรงเรียนตั้งอยู่ภายในชุมชนอีกด้วย



ร้าน ณ ลาดกระบัง เป็นร้านคาเฟ่ ขายทั้งเครื่องดื่ม และอาหารคาว อยู่บริเวณได้ในสุดของชุมชน อีกหนึ่งร้านยอดฮิตของที่นี่



พิกัด : https://goo.gl/maps/JZBZKJX9JY6K3Lia6
ที่อยู่ : ซอย ลาดกระบัง 17 แขวง ลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร 10520
เวลาเปิด - ปิด : 06:00 - 17:00 น.


ดื่มด่ำกับความเก๋าสุดคลาสสิคกันไปแล้ว ก็ขอขับรถต่อไปเติมคาเฟอีนให้ร่างกายกระชุ่มกระชวยกันซะหน่อย ซึ่งอยู่อยู่ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ


Hidden Holme Cafe






คาเฟ่สไตล์โฮมมี่ ย่านลาดกระบัง บรรยากาศสบาย ๆ ฟิลนั่งจิบกาแฟในสวนหน้าบ้าน ใต้ร่มไม้ใหญ่ ตัวร้านมีทั้งหมด 2 ชั้น สำหรับเมนูเครื่องดื่มมีให้บริการทั้งแบบ Coffee และ Non-Coffee นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ก็จะมีในส่วนของขนมเค้ก คุกกี้ วาฟเฟิล แบบโฮมเมดทำสดใหม่ทุกวัน มุมถ่ายรูปหน้าร้านกับป้ายร้านผนังอิฐเท่ ๆ ที่นั่งจะมีทั้งส่วนที่เป็น Indoor และ Outdoor เป็นอีกคาเฟ่แนะนำที่ห้ามพลาดเลยสำหรับย่านนี้


พิกัด : https://goo.gl/maps/ZLhDkyFeWkegjTHH9
ที่อยู่ : 20 320 ซ 5 ถนน ลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร 10520
เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์ - วันศุกร์ 08:00 - 17:00 น. เสาร์ - วันอาทิตย์ 08:00 - 18:00 น.
เบอร์โทร : 0922497988


สนามปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต



ชวนไปปั่นจักรยาน ดูเครื่องบินขึ้น - ลง จากสนามบินสุวรรณภูมิ สนามเจริญสุขมงคลจิต เปิดให้บริการฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่ก็มีกฎระเบียบก่อนเข้าใช้บริการ และต้องทำการลงทะเบียนที่อาคารอำนวยการ ด้วยบัตรประชาชน เพื่อรับ SNAP สำหรับบันทึกข้อมูลผู้ใช้ สำหรับใช้เข้า - ออก สนามปั่น



แต่ถ้าไม่มีจักรยานไม่ต้องห่วง เพราะที่นี่มีบริการให้เช่าจักรยาน ค่าบริการ 400 บาท/4 ชั่วโมง



ระยะทางปั่น 23.5 กิโลเมตร แบ่งเป็นเลนสีฟ้า สำหรับการปั่นธรรมดา และเลนสีม่วงสำหรับการปั่นเน้นความเร็ว นอกจากนี้ยังมีสนามเล็กสำหรับวิ่ง และปั่นออกกำลังกายทั่วไป เส้นทางปั่นสั้นที่มีความยาวของเส้นทางประมาณ 1.6 กิโลเมตร รวมถึงสนามสำหรับเด็ก ๆ ด้วย เหมาะสำหรับการไปออกกำลังแบบเป็นครอบครัวอย่างมาก



แนะนำให้ไปช่วงเช้า หรือช่วงเย็น นอกจากนั้นก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร คาเฟ่ ศูนย์ซ่อมจำหน่าย – ให้เช่าจักรยาน และลานกิจกรรมต่าง ๆ ไว้ให้บริการ



พิกัด : https://g.page/hhblbikelane?share
ที่อยู่ : ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถนน สุวรรณภูมิ 3 หนองปรือ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ 10540
เวลาเปิด - ปิด : 06:00 - 21:00 น.
เบอร์โทร : 0830237777


82 Concept Cafe & Eatery






คาเฟ่สีขาว คลีน ๆ สไตล์โมเดิร์นแบบเก๋ไก๋ ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ร้านนี้วิวดีมาก ๆ สามารถมองเห็นเครื่องบิน บินผ่านตลอด มีทั้งโซนคาเฟ่ (82 Concept Café) และร้านอาหาร (82 Concept Eatery) ให้บริการเครื่องดื่ม ของหวาน และอาหารคาว มีเมนูให้เลือกเยอะมาก ส่วนมุมถ่ายรูปก็เก๋มาก ตัวร้านมีทั้งส่วน Indoor และ Outdoor มุมยอดฮิตของร้านเป็นบันไดด้านข้างสีขาวสำหรับเดินขึ้นไปชั้นดาดฟ้า ถ่ายรูปชมวิวสวย ๆ ใครผ่านมาแถวสุวรรภูมิ ก็อย่าลืมแวะมาชิลกัน


พิกัด : https://goo.gl/maps/ftVMYopkc5kyveMZ9
ที่อยู่ : 82 ทางคู่ขนาน ถนน บางนาตราด - สุวรรณภูมิ ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี สมุทรปราการ 10540
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 22:00 น.
เบอร์โทร : 0644598262


เซ็นทรัล วิลเลจ - Central Village






สวรรค์สำหรับนักช้อปตัวจริง Central Village เซ็นทรัล วิลเลจ แหล่งช้อปปิ้งย่านสนามบินสุวรรณภูมิ ที่จัดเต็มไปด้วยสินค้าแบรนด์ดังมากกว่า 100 แบรนด์ ให้ได้เลือกช้อปกันแบบจุใจ เดินกันได้เพลิน ๆ ส่วนตัวโครงการก็มีความโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมไทยสไตล์โมเดิร์น ด้วยการเล่นเส้นสายด้วยหลังคาทรงจั่วของไทย แบ่งโซนเป็น 5 โซนผสมกับพื้นที่สีเขียวแบบ Outdoor ให้เดินเล่นได้ และถ่ายรูปได้ไม่เบื่อ ไม่ว่าจะอยู่ในส่วนไหนของโครงการ นอกจากนั้นก็ยังมีร้านอาหาร Food Village ที่มีทั้งอาหารไทยเลิศรส และ Street Food แบบมาที่เดียวได้กินแทบทุกอย่างที่ต้องการ


พิกัด : https://goo.gl/maps/yhRN97RA88EJp6Nh6
ที่อยู่ : 98 98/1 ทางคู่ขนาน ถนน บางนาตราด - สุวรรณภูมิ ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี สมุทรปราการ 10540
เวลาเปิด - ปิด : 11:00 - 21:00 น.
เบอร์โทร : 025506555


ทริปนี้เอาใจคนชอบเที่ยว ที่ไม่อยากขับรถออกต่างจังหวัด กับที่เที่ยวใกล้ ๆ ย่านสุวรรณภูมิ ที่จะเติมเต็มวันหยุดในสุดสัปดาห์นี้ให้มีสีสัน แต่ก่อนออกไปขับรถเที่ยวก็อย่าลืมเช็กรถให้พร้อมก่อนออกเดินทางอยู่เสมอ เพราะถึงแม้จะเป็นทริปใกล้ ๆ แต่ถ้าจะให้ชัวร์ และออนทัวร์ได้แแบบไม่มีสะดุด ก็ต้องแวะไปตรวจเช็กรถกันที่ศูนย์บริการค็อกพิท ทริปนี้เราเลยมีสถานที่ท่องเที่ยวรอบ ๆ Cockpit ไจแอ้นท์ไทร์ สุวรรณภูมิ มาแนะนำเป็นไอเดียสำหรับเส้นทางท่องเที่ยวย่านสุวรรณภูมิ หวังว่าแต่ละที่จะโดนใจสายเที่ยว


Cockpit ไจแอ้นท์ไทร์ สุวรรณภูมิ






อีกหนึ่งศูนย์บริการที่จัดจ้านในย่านสุวรรณภูมิ ที่ครบวงจร ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมทีมช่างมืออาชีพ และบริการจากพนักงานที่คอยให้คำแนะนำอย่างดีอยู่เสมอ บริการรวดเร็ว พร้อมโปรโมชั่นมากมาย จึงมั่นใจได้ว่าเมื่อเข้ามาใช้บริการที่ค็อกพิท เราจะได้รับการบริการที่ดี และได้มาตรฐาน กลับไปอย่างแน่นอน เพื่อความปลอดภัยตลอดทุกการเดินทางอย่าลืมแวะที่ค็อกพิท ไจแอ้นท์ไทร์ สุวรรณภูมิ


พิกัด : https://goo.gl/maps/pUQzcQsfRjSxw9i8A
ที่อยู่ : 102/5 ถ. ร่มเกล้า แขวง คลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร 10520
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 18:00 น. ปิดทุกวันอาทิตย์
เบอร์โทร : 023608755


Share