7 สิ่งของที่ห้ามทิ้งไว้ในรถ

January 26, 2022


  ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นมีอากาศร้อนแทบตลอดทั้งปี ยิ่งถ้าต้องจอดรถยนต์ทิ้งไว้กลางแดดแล้วก็ผู้ขับขี่จะพบว่าภายในตัวรถยนต์จะร้อนระอุจนหน้าหงุดหงิดและการทิ้งสิ่งของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถยนต์ที่จอดตากไว้กลางแดดที่ร้อนระอุนั้น อาจก่อให้เกิดปัญหาเพราะวัสดุบางชนิดไวต่อแสงแดดและอากาศร้อนจัด มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ไม่ควรลืมไว้ในรถ


ทำไมคุณควรทำความสะอาดรถกระบะที่ใช้งานบรรทุกหนัก


  การทำความสะอาดให้กับรถกระบะที่ใช้งานหนักเป็นประจำ ไม่เพียงแต่ช่วยให้รถของคุณดูดีแต่ยังช่วยให้ชิ้นส่วนบางส่วนมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นด้วยการป้องกันฝุ่น การกัดกร่อน สนิม และการสะสมของสิ่งสกปรกอีกด้วย


1. โทรศัพท์


  โทรศัพท์มือถือนั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรทิ้งไว้บนรถ เพราะถ้าหากคุณทิ้งไว้ในรถที่มีอุณหภูมิสูง อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้ถึงแม้ในปัจจุบันโทรศัพท์มีคุณสมบัติทนความร้อนได้ แต่ห้ามประมาทเด็ดขาด เพราะการทิ้งโทรศัพท์ไว้ในรถขณะอุณหภูมิในรถร้อนนั้นอาจทำให้โทรศัพท์ของคุณเสื่อมสภาพได้ ยิ่งไปกว่านั้นหากโทรศัพท์อยู่มีความร้อนสูงและระบายความร้อนทันก็อาจเสี่ยงต่อการระเบิดได้


2. ไฟแช็กหรือไม้ขีดไฟ


  เพราะในไฟแช็กหรือไม้ขีดไฟนั้นมีสารเคมีและแก๊สสะสมที่ใช้เป็นเชื้อเพลิง หากลืมไว้ในรถที่มีอากาศร้อนจัด ก็อาจเสี่ยงต่อการจุดไฟและการระเบิดได้ ทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้เลยทีเดียว


3. ขวดน้ำพลาสติก


  ดูเหมือนว่าขวดน้ำพลาสติกนั้นเป็นสิ่งของที่ไม่น่าจะเกิดอันตรายได้ แต่ผู้ขับขี่อย่าลืมว่าถ้าขวดน้ำพลาสติกที่มีน้ำอยู่เมื่อโดนแสงแดดส่องและอากาศที่ร้อนจัดนั้น จะทำให้ขวดน้ำพลาสติกกักเก็บความร้อนและทำหน้าที่เหมือนเลนส์รวมแสง เปลี่ยนสภาพกลายเป็นพลังงานความร้อน อาจทำให้รชิ้นส่วนภายในรถที่โดนขวดน้ำเกิดไฟลุกได้ แนะนำว่าถ้าจอดรถตากแดดไว้ควรเก็บไปทิ้งเลยจะดีที่สุด


4. ขวดสเปรย์ต่างๆ หรือสเปรย์แอลกอฮอล์


  เพราะขวดสเปรย์นั้นมีสารเคมีและแก๊สในกระป๋องบรรจุอยู่ ถ้าหากคุณจอดรถไว้กลางแดดที่มีอุณหภูมิที่ร้อนจัด ความร้อนนั้นจะส่งผลทำให้เกิดแรงดัน สารเคมี และแก๊สในกระป๋องสเปรย์เพิ่มสูงขึ้น เมื่อได้รับความร้อนเป็นเวลานานๆ อาจทำให้เกิดประกายไฟและระเบิดได้


5. แผ่นยางกันลื่น


  แผ่นยางกันลื่นดูเหมือนไม่สร้างปัญหาอะไรได้ แต่ก็อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรละเลย เพราะแผ่นยางกันลื่นที่ถูกวางทิ้งไว้หน้ารถและโดนแดดเผานั้นอาจจะละลายหรือเหนียวได้ หากเจอุณหภูมิร้อนจัดๆ บ่อยๆ และกลายเป็นคราบด่างติดรถ ใครไม่อยากเจอปัญหานี้ ยีเอสแบตเตอรี่แนะนำว่าควรรีบเก็บด่วน!


6. ยางลบ


  ถ้าบ้านไหนที่เด็กๆ คงไม่ใช่เรื่องที่แปลกที่มียางลบตกอยู่ในรถ รู้หรือไม่ว่าในยางลบนั้นมีสารเคมีในกลุ่ม พลาสติไซเซอร์ (plasticizers) ถ้ารถร้อนจัดพลาสติกในยางลบอาจละลายจนเกาะติดอุปกรณ์ภายในรถ ทำให้รถยนต์เสียหายได้


7. แบตเตอรี่สำรอง (Power Bank)


  ถ้าเผลอวางแบตสำรองไว้บนรถในช่วงที่คุณจอดรถไว้กลางแดดแบตสำรองที่โดนความร้อนนาน แบตเตอรี่จะเสื่อมเร็วและมีอายุการใช้งานสั้น และอาจทำให้เกิดอันตรายต่อรถได้ เพราะในแบตเตอรี่สำรองมีสารลิเธียมเป็นโลหะที่ไวต่อความร้อน อาจทำให้เกิดการลัดวงจรเมื่อเจอความร้อนสูงได้



  เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรตรวจสอบสิ่งของที่ไม่ควรวางทิ้งไว้บนรถทุกครั้งก่อนลงจากรถ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่าปล่อยให้เกิดความเสียหายตามมา และถ้าคุณจำเป็นต้องจอดรถไว้กลางแดดบ่อยๆ อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรละเลยและต้องคอยตรวจเช็คเป็นประจำก็คือแบตเตอรี่รถยนต์ เพราะแบตเตอรี่รถยนต์นั้นก็มีสารเคมีเช่นกัน ถ้าหากอากาศร้อนมากสารเคมีที่ระเหยออกจากแบตเตอรี่นั้นจะไปกัดกร่อนบริเวณขั้วแบตเตอรี่ ทำให้เกิดคราบสิ่งสกปรกและสนิมได้ เพราะฉะนั้นควรตรวจเช็คและทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่อย่างสม่ำเสมอ
#ราคาแบตเตอรี่ #ราคาแบตเตอรี่แห้ง #ราคาแบตเตอรี่น้ำ #เช็คราคาแบตเตอรี่ #ราคาแบตเตอรี่ยีเอส #ราคาแบตเตอรี่ GS


แบตเตอรี่ที่อึด ทนทาน ที่ ค็อกพิท แนะนำ


  ในปัจจุบันนี้แบรนด์แบตเตอรี่นั้นมีมากมายให้ผู้ขับขี่ได้เลือกซื้อ แต่แบตเตอรี่ที่อึดทนทาน แม้จะถูกใช้งานในอากาศที่ร้อนขนาดไหนก็เอาอยู่ ก็คงต้องเป็นแบตเตอรี่ GS วันนี้ ค็อกพิท เลยนำตัวอย่างแบตเตอรี่และราคาแบตเตอรี่ GS มาให้ผู้ขับขี่เช็คราคาแบตเตอรี่กัน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ดังนี้


  ประเภทแบตเตอรี่แบบกึ่งเมนเทนแนนซ์ฟรี (เช็คราคาแบตเตอรี่)


  • แบตเตอรี่ GS BAGS EXTRA 120R-DRY 80 แอมป์/ชั่วโมง แบตเตอรี่ไฮบริดที่มีความอึด ทนทาน คุ้มค่าทุกการใช้งานมีราคาแบตเตอรี่ที่เหมาะสมและยังผสมผสานเทคโนโลยีระหว่างแบตเตอรี่แบบ Conventional และ Maintenance Free ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่ดูแลง่ายเพียงแค่ดูแลน้ำกลั่นทุก 3 เดือน (เช็คราคาแบตเตอรี่)


  ประเภทแบตเตอรี่แบบเมนเทนแนนซ์ฟรี(เช็คราคาแบตเตอรี่)


  • แบตเตอรี่ GS BAGS Q85-MF-65 แอมป์/ชั่วโมง แบตเตอรี่ที่มีราคาแบตเตอรี่คุ้มค่าเพราะมีประสิทธิภาพที่ทนทาน ไฟแรง โดยมี 3 คุณสมบัติเด่นคือมีโครงสร้าง Expansion grid รูปทรงไขว้บิดเกลียวช่วยให้จ่ายไฟได้เต็มประสิทธิภาพ ผงตะกั่วบริสุทธิ์ ทนต่อการกัดกร่อน ให้กำลังไฟสูง แผ่นกั้นแผ่นธาตุ PE เป็นสูตรพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะ GS Battery ทั้งยังช่วยลดปัญหาขั้วแตกและยืดอายุการใช้งาน(เช็คราคาแบตเตอรี่)
#ราคาแบตเตอรี่ #ราคาแบตเตอรี่แห้ง #ราคาแบตเตอรี่น้ำ #เช็คราคาแบตเตอรี่ #ราคาแบตเตอรี่ยีเอส #ราคาแบตเตอรี่ GS




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   เมื่อแบตเตอรี่รถยนต์ถูกใช้งานมานานไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่แห้ง แบตเตอรี่ชนิดน้ำ แบตเตอรี่ก็ต้องเสื่อมตามกาลเวลา อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่แห้งหรือแบตน้ำ อย่างแรกควรเลือกประเภทให้เหมาะสมกับการใช้งานเช่น แบตเตอรี่แห้ง แบตเตอรี่น้ำ และหาร้านแบตเตอรี่ที่มีการรับประกัน มีราคาแบตเตอรี่ที่เหมาะสม แบตเตอรี่แห้ง แบตเตอรี่กึ่งแห้ง แบตเตอรี่น้ำ ก็มีรูปแบบใช้งานที่แตกต่างกันไปสามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “วิธีเลือก แบตเตอรี่ ให้เหมาะสมกับ รถยนต์ของคุณ”



อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ เช็คราแบตเตอรี่ ราคาแบตเตอรี่ GS .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) เพราะเชี่ยวชาญเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์ไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ


  เป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ทั้งประเภทแบตเตอรี่แห้งแบตเตอรี่ชนิดน้ำ และมีราคาแบตเตอรี่ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจเช็คความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ราคาแบตเตอรี่ #ราคาแบตเตอรี่แห้ง #ราคาแบตเตอรี่น้ำ #เช็คราคาแบตเตอรี่ #ราคาแบตเตอรี่ยีเอส #ราคาแบตเตอรี่ GS


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
รู้ไว้ไม่เสียหาย! 7 สิ่งของห้ามทิ้งไว้ในรถ
05 ตุลาคม 2564
URL :
https://gsbattery.co.th/th/newsDetail/137/

Share