4 ปัญหาที่จะเกิดขึ้นหากคุณจอดรถไว้นานเกินไป

May 1, 2022


  รู้หรือไม่ว่าถ้าหากผู้ขับขี่จอดรถไว้นานเกินไป ไม่นำรถออกมาขับขี่เลย อาจส่งผลทำให้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์เสริมของรถยนต์เสื่อมสภาพได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานานในพื้นที่จอดที่ไม่บังฝนบังแดดก็ยิ่งทำให้ชิ้นส่วนของรถยนต์เสื่อมสภาพได้เร็วขึ้น แต่ถึงแม้จอดรถยนต์ทิ้งไว้ในโรงจอดรถก็ไม่ควรจอดรถยนต์ทิ้งไว้นานเกินไป หากคุณมีแพลนเดินทางและไม่ได้ใช้รถยนต์เป็นเดือน รถยนต์ของคุณอาจเจอปัญหา 4 ข้อนี้ที่คุณควรระวังและควรตรวจเช็คก่อน เมื่อคุณกลับมาขับขี่ออกสู่ท้องถนน


4 ปัญหาที่จะเกิดขึ้นหากคุณจอดรถไว้นานเกินไป


  1. จอดรถยนต์ไว้นานไม่ได้สตาร์ทเครื่องเลย อาจส่งผลทำให้แบตเตอรี่หมดไม่รู้ตัวได้ ถ้าหากคุณไม่อยากรถยนต์ดับระหว่างขับขี่ เมื่อกลับมาใช้รถให้ตรวจสอบแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณยังคงใช้งานได้อยู่หรือไม่หลังจากจอดทิ้งไว้เป็นเวลานาน เพราะแบตเตอรี่จะชาร์จอย่างเหมาะสมหรือพร้อมใช้งานนั้น ก็ต่อเมื่อรถยนต์ถูกใช้งานขณะขับขี่ เพราะแบตเตอรี่ได้รับการออกแบบให้เก็บประจุไฟฟ้าไว้สักระยะหนึ่งเท่านั้น เพราะฉะนั้นแบตเตอรี่จึงต้องการกำลังไฟจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับหรือไดชาร์จนั้นเอง เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เมื่อรถยนต์จอดทิ้งไว้นานไดชาร์จก็ไม่ถูกทำงาน เมื่อไดชาร์จไม่ทำงานแบตเตอรี่ก็จะค่อยๆ สูญเสียประจุไฟไปตามเวลา ในที่สุดแบตเตอรี่ก็อาจหมดและทำให้รถของคุณดับขณะใช้งานได้


  2. จอดรถยนต์ไว้นานส่งผลทำให้ของเหลวเสื่อมสภาพหรือรั่วไหลได้ นอกแบตเตอรี่แล้ว การจอดรถไว้นานเกินไป ยังสามารถส่งผลต่อน้ำมันเครื่องและของเหลวภายในรถยนต์ของคุณได้ด้วย ตั้งแต่น้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันเครื่อง ไปจนถึงน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ น้ำมันเบรกและน้ำมันเกียร์ ก็อาจเสื่อมสภาพได้ เนื่องจากความชื้นภายนอกสามารถเข้าไปสะสมในถังแก๊สหรือส่วนต่างๆ เมื่อเวลาผ่านไปนาน หากสะสมเพียงพอก็อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของน้ำมันเชื้อเพลิงและอาจกัดกร่อนถังแก๊สจากด้านในได้ นอกจากนี้องค์ประกอบระดับโมเลกุลของของเหลวส่วนอื่นๆ สามารถแตกตัวได้เมื่อจอดรถทิ้งไว้นาน ท่อและปะเก็นในรถยนต์ของคุณอาจแห้ง อ่อนตัว ส่งผลทำให้ชิ้นส่วนชำรุดจนทำให้ของเหลวรั่วไหลออกมาได้


  3. จอดรถยนต์ไว้นานแขกที่ไม่ได้รับเชิญอาจมาเยี่ยมเยือนรถยนต์ของคุณได้ เช่น หนู กระรอก จิ้งจก ตุ๊กแก งู และแมลงศัตรูอื่นๆ สามารถเข้าไปพักในรถได้ ถ้าหากพวกมันคลานเข้าไปในบริเวณเครื่องยนต์และแทะชุดสายไฟหรือทำรังในช่องเครื่องยนต์อาจสร้างปัญหาให้เครื่องยนต์ของคุณมีปัญหาได้ไม่รู้ตัว หลังคุณกลับมาใช้รถอาจต้องรื้อเครื่องยนต์ซ่อมครั้งใหญ่ได้เลย


  4. ปัญหาที่พบเห็นได้ง่ายที่สุด หากจอดรถยนต์ไว้นานก็รถของคุณมียางแบนนั้นเอง
#ปะยาง #ร้านปะยาง #ปะยาง #ปะยางรถยนต์ #ปะยางที่ค็อกพิท



รถยางรั่ว ยางแบน ยางรันแฟลตเอาอยู่ไม่ต้องแวะปะยาง


   หากพบว่ายางรถยนต์ของคุณมีปัญหายางรั่ว ยางแบน ยางรันแฟลตช่วยคุณได้ เพราะยางรันแฟลตจะทำให้คุณสามารถขับรถต่อไปได้อีกระยะหนึ่งโดยไม่ต้องแวะปะยางทันที เพื่อหาร้านยางหรือสถานที่ที่ปลอดภัย เทคโนโลยียางรันแฟลตจะมอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมให้กับคุณในทุกๆ วัน ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจรู้สึกสบายใจและสะดวกสบายมากขึ้น


   หากคุณกำลังมองหายางรันแฟลต ค็อกพิท ขอแนะนำ POTENZA S001 (ยาง RFT) ยางรันแฟลตที่สามารถโลดแล่นสู่ความสมบูรณ์แบบ เร่งความเร็วได้เต็มสมรรถนะ ควบคุมได้ดั่งใจทุกสภาวะ ผ่อนคลายกับความเงียบที่นุ่มนวล *วิ่งต่อไปได้อีกเป็นระยะทาง 80 กิโลเมตร ใช้ความเร็วได้สูงสุด 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง

#ปะยาง #ร้านปะยาง #ปะยาง #ปะยางรถยนต์ #ปะยางที่ค็อกพิท



เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 

   เมื่อยางรถยนต์ ของคุณเกิดยางรั่วหรือยางแบน ก็ยังมีทางออกโดยการปะยางที่จะช่วยให้คุณแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะมีวิธีปะยาง 2 วิธี คือ

1. การปะยางแบบน้ำยาปะยาง จะช่วยซ่อมแซมและปะยางรถยนต์ของคุณในเบื้องต้น ให้สามารถใช้งานได้ เมื่อทำการปะยางแบบน้ำยาปะยาง เสร็จแล้วควรขับขี่อย่างระมัดระวัง และรีบเข้าศูนย์บริการหรือร้านยางเพื่อตรวจสอบยางรถยนต์ทันที

2. วิธีการปะยางแบบแทงไหม เป็นการปะยางแบบชั่วคราว ที่ช่วยแก้ไขปัญหายางรั่วได้อย่างรวดเร็ว การปะยางแบบแทงไหมจะเหมาะกับรอยรั่วขนาดเล็ก เพื่อให้คุณสามารถใช้รถยนต์ต่อไปได้ หลังจากปะยางเสร็จแล้วหากมีเวลาควรรีบเข้าศูนย์บริการหรือร้านยางเพื่อให้ช่างตรวจสอบยางรถยนต์ต่อไป สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ "ยางรั่ว ยางแบน ทำยังไงดี ?"



เปลี่ยนยาง ปะยาง .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็น ‘กันเอง’ กับทุกคัน


  ยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการ
#ปะยาง #ร้านปะยาง #ปะยาง #ปะยางรถยนต์ #ปะยางที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
HERE’S WHAT CAN HAPPEN IF YOU LET YOUR CAR SIT TOO LONG
FEB 1,2021

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/maintenance/car-sits-too-long/

Share