เติมลมยางที่เหมาะสม ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง จริงหรือไม่

May 18, 2022


  รู้หรือไม่ การเติมลมยางที่เหมาะสมให้กับรถยนต์ของคุณนั้น จะนำไปสู่การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงให้กับรถยนต์ของคุณได้จริง ทั้งยังช่วยให้รถยนต์มีการควบคุมที่ดีและความปลอดภัยในการขับขี่ที่ดีอีกด้วย การเบรกชะลอหรือหยุดรถก็สามารถตอบสนองได้ดีขึ้น มีการขับขี่ที่นุ่มนวลขึ้นและการเติมลมยางที่เหมาะสมนั้น ยังช่วยให้ยางรถยนต์ของคุณสามารถรับมือในการขับขี่บนถนนที่มีอากาศร้อนจัด ถึงแม้ว่ายางรถยนต์จะได้รับการออกแบบให้รับมือกับความผันผวนของอุณหภูมิได้ แต่จะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อขับขี่ในแรงดันลมยางที่เหมาะสมของรถ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากแวะเติมน้ำมันบ่อยๆ ควรเช็คลมยางเป็นประจำทุกเดือน


  • เมื่อยางรถยนต์ของคุณมีลมยางน้อยเกินไป ก็จะส่งผลทำให้หน้ายางมีพื้นที่จะสัมผัสกับถนนมากขึ้นอาจทำให้รถของคุณรู้สึกเฉื่อยและตอบสนองช้าทำให้เครื่องยนต์ต้องออกกำลังมากขึ้นและอาจทำให้รถของคุณกินน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น โดยกระทรวงพลังงานสหรัฐได้กล่าวว่า ยางที่มีแรงดันลมต่ำเกินไปสามารถลดระยะการใช้น้ำมันได้ประมาณ 0.2% ต่อทุกๆ 1 PSI ที่แรงดันเฉลี่ยของยางลดลงและลมยางที่น้อยเกินไปอาจทำให้อายุการใช้งานยางของคุณสั้นลง


  • ถ้าหากคุณเป็นผู้ขับขี่ที่ชอบเติมลมยางเผื่อไว้หรือเติมลมยางสูงเกินไป จะส่งผลทำให้หน้ายางมีพื้นที่สัมผัสกับถนนน้อยลง ส่งผลให้ยางสึกก่อนเวลาอันควร ผิวยางสึกหรอไม่สม่ำเสมอและทำให้รถเบรกได้ไม่ดีเท่าที่ควรและที่สำคัญหากรถได้รับกระแทก ยางก็จะไม่สามารถยึดเกาะถนนได้ดีหรือกระเด้งรุนแรง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ได้กล่าวไว้ว่า ยางที่แข็งและไม่ยืดหยุ่นทำให้มีแนวโน้มที่จะเกิดความเสียหายจากหลุมบ่อได้ง่าย


  เคล็ดลับที่จะช่วยให้รถยนต์มีลมยางที่เหมาะสมด้วย ระบบตรวจสอบความดันลมยาง (TPMS) นั้นมีไว้เพื่อทำการแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อรถของคุณมีความดันลมยางต่ำกว่ากำหนด เมื่อไฟแรงดันลมยาง (TPMS) ติดสว่างขึ้นสิ่งแรกที่คุณจะต้องทำก็คือการตรวจสอบความดันลมยางรถยนต์ของคุณด้วยใช้มาตรวัดที่เติมลมยางวัดก่อนว่าลมยางอ่อนหรือไม่และถ้ายางลมอ่อนเกิดไปก็ควรทำการเติมลมยางทันที



  อีกหนึ่งองค์ประกอบของรถที่จะช่วยให้รถของคุณมีอัตราการกินน้ำมันน้อยลงและช่วยเพิ่มระยะทางการขับขี่ได้มากขึ้นนั่นก็คือการเลือกใช้ยางประหยัดน้ำมัน อย่างเช่น ยางรุ่น ECOPIA EP300 จากแบรนด์ BRIDGESTONE เป็นยางรถเก๋งที่พัฒนาขึ้นในด้านการประหยัดน้ำมัน ยาง ECOPIA EP300 ช่วยให้การขับขี่นุ่มเงียบขับขี่ได้อย่างเพลิดเพลิน ไม่ต้องกลัวเสียการทรงตัวเพราะยาง ECOPIA EP300 ถูกออกแบบมาเพื่อการยึดเกาะบนถนนเปียกที่ดียิ่งขึ้น แม้ในขณะยาง ECOPIA EP300 เข้าโค้งก็รู้สึกได้ถึงสัมผัสที่นุ่มสบาย และแน่นอนว่ายาง ECOPIA EP300 ยังมาพร้อมคุณสมบัติอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเดิมอีกด้วย


  • ยาง ECOPIA EP300 มีเทคโนโลยี NANO PRO-TECH ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ทางบริดจสโตน ได้มีการคิดค้นมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาสูตรเนื้อยาง ECOPIA EP300 แบบใหม่ทำให้โมเลกุลซิลิกาในเนื้อยาง ECOPIA EP300 มีการจัดเรียงตัวได้ดีมากขึ้น จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในความต้านทานการหมุน จึงช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้านการประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเดิม


  • ยาง ECOPIA EP300 มีส่วนผสมพิเศษ ECOPIA COMPOUND ซึ่งประกอบด้วย ซิลิกาและสารประกอบพิเศษของทางบริดจสโตน ที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยางได้เป็นอย่างดี ทำให้ล้อยาง ECOPIA EP300 เกาะถนนได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนพื้นถนนที่เปียก


  • รูปทรงที่ออกแบบมาเป็นพิเศษของยาง ECOPIA EP300 ช่วยควบคุมการเปลี่ยนแปลงรูปทรงของยางในขณะขับขี่ ทำให้ยาง ECOPIA EP300 มีความต้านทานการหมุนของยางลดลง ยืดอายุการใช้งานของยาง ECOPIA EP300 ให้ยาวนานยิ่งขึ้น #ECOPIA EP300 #ยาง ECOPIA EP300 #ราคายาง ECOPIA EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง ECOPIA EP300




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  อีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์นั้นก็คือ คราบของเหลวที่รั่วไหลลงใต้ท้องรถ ซึ่งสีของเหลวแต่ละสีก็บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์ที่แตกต่างกัน หากผู้ขับขี่พบเห็นคราบของเหลวใต้ท้องรถก็อย่านิ่งนอนใจ หากดูแลรักษาไม่ทันก็อาจส่งผลเสียให้รถยนต์ของคุณได้ มาดูสาเหตุเบื้องต้นกันว่าสีของเหลวที่อยู่ใต้ท้องรถของคุณนั้นกำลังส่งสัญญาณความผิดปกติอะไรกับเรา สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “สีของเหลวใต้ท้องรถบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้”



อยากเปลี่ยนยาง ECOPIA EP300.... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ ค็อกพิท เราเป็นร้านยางรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและเป็นร้านยางรถยนต์ที่มีทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งร้านยางรถยนต์ของเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และร้านยางรถยนต์จะคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ECOPIA EP300 #ยาง ECOPIA EP300 #ราคายาง ECOPIA EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง ECOPIA EP300


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
WHAT TO KNOW ABOUT SUMMER DRIVING & TIRE PRESSURE
MAY 8,2017

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/tires/summer-driving-tire-pressure/

Share