ยางรันแฟลต VS ยางธรรมดา เลือกแบบไหนดีกว่ากัน

June 12, 2022


  สำหรับยางธรรมดาทั่วไปเมื่อเจอตะปูทิ่มตำ ก็อาจทำให้ยางรั่ว ยางแบนได้ ส่วนใหญ่แล้วช่างจะไม่แนะนำให้ขับขี่ต่อเมื่อพบยางรั่วเพราะจะยิ่งทำให้ยางได้รับความเสียหายมากขึ้น การแก้ไขปัญหาโดยการปะยางหรือหากรอยใหญ่จนไม่สามารถปะยางได้ก็ต้องทำการเปลี่ยนยางเส้นใหม่ แต่ในทางกลับกันของยางรันแฟลตนั้น ถือว่าได้ถูกพัฒนาให้มาแก้ปัญหายางรั่ว ยางแบนเลยก็ได้ เพราะเมื่อยางรันแฟลตเจอตะปูทิ่มตำ ยางรันแฟลตยังสามารถขับขี่ไปต่อได้ เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางชุดใหม่ คุณอาจเลือกใช้ยางแบบธรรมดาทั่วไปหรือยางรันแฟลต ก่อนตัดสินใจซื้อยางชุดใหม่ วันนี้เราได้นำรายละเอียดความแตกต่างระหว่างยางรันแฟลตและยางธรรมดาทั่วไป มาฝาก เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น


ยางรันแฟลต VS ยางธรรมดา แบบไหนดีกว่ากัน


  • ยางรันแฟลตได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อช่วยให้คุณขับขี่ต่อไปได้ หลังจากการโดนทิ่มตำจากของมีคมบนพื้นถนนโดยไม่ต้องหยุดรถทำการปะยางเลย เมื่อยางรันแฟลตหลังจากการโดนทิ่มตำจากของมีคมบนพื้นถนน เทคโนโลยียางรันแฟลตที่ออกแบบแผ่นผนังด้านข้างที่สามารถรองรับน้ำหนักช่วยให้ยางรักษาโครงสร้างไว้ได้ ทำให้สามารถช่วยให้คุณขับได้ไกลถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


  • ยางแบบธรรมดาทั่วไป เมื่อโดนทิ่มตำจากของมีคมบนพื้นถนน ผู้ขับขี่อาจจะต้องหยุดรถทันที่เพื่อไม่ให้ยางได้รับความเสียหายมากไปกว่าเดิม เพราะยางแบบธรรมดาทั่วไปอาจสูญเสียแรงดันได้ตลอดทางหากคุณขับขี่ไปต่อ เนื่องจากความร้อนสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อยางกำลังหมุน แต่ยางรันแฟลตถูกออกแบบให้มีครีบระบายความร้อนที่แก้มยางที่ช่วยกระจายความร้อนได้ดีช่วยให้คุณขับไปต่อได้หลังจากการเจาะ นอกจากนี้ยางรันแฟลต ยังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ทำงานร่วมกับล้อรถทำให้ยึดเกาะถนนได้อย่างดีแม้แรงดันลมยางเป็นศูนย์


  • ยางแบบธรรมดาทั่วไป เมื่อโดนทิ่มตำจากของมีคมบนพื้นถนน ไม่ควรขับขี่ แม้บนพื้นถนนเรียบเนื่องจากอาจเสี่ยงต่อการสร้างความเสียหายให้กับยางและล้อของคุณได้ เนื่องจากยางธรรมดาทั่วไปจะไม่สามารถรองรับน้ำหนักของรถได้อีกต่อไป หากยางเส้นใดเส้นหนึ่งเกิดยางรั่ว ยางแบน โดยผู้ขับขี่ต้องหยุดรถและให้ทำการสลับยางอะไหล่ชั่วคราวหรือโทรให้ร้านซ่อมมาทำการปะยางหรือเปลี่ยนยางให้ก่อน


  เมื่อพูดถึงประสิทธิภาพโดยรวมแล้วยางรันแฟลตได้รับการออกแบบมาให้ทำงานได้เช่นเดียวกับยางธรรมดาทั่วไป โดยส่วนใหญ่ยางทุกประเภทหลักๆ แล้ว ก็ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณขี่ได้อย่างสบาย นุ่มเงียบ และให้การควบคุมและการยึดเกาะที่ดีเยี่ยมในสภาพเปียก และยางแต่ละประเภทก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไปอยู่ที่ว่าแบบไหนจะตอบโจทย์การใช้งานหรือเหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้ขับขี่มากกว่า อย่างเช่น ยางรันแฟลตก็ถูกออกให้มีจุดเด่นที่ช่วยการแก้ปัญหายางรั่ว ยางแบน ซึ่งถือว่าเป็นยางที่เหมาะกับสาวๆ ที่ไม่ค่อยทราบวิธีการเปลี่ยนยางอะไหล่หรือลดความยุ่งยากในการโทรเรียกช่างมาซ่อม ยางรันแฟลตจะพาคุณขับไปร้านซ่อมได้ถึงแม้รถจะยางรั่วก็ตาม
#ปะยาง #ร้านปะยาง #ปะยาง #ปะยางรถยนต์ #ปะยางที่ค็อกพิท



รถยางรั่ว ยางแบน ยางรันแฟลตเอาอยู่ไม่ต้องแวะปะยางทันที


   หากพบว่ายางรถยนต์ของคุณมีปัญหายางรั่ว ยางแบน ยางรันแฟลตช่วยคุณได้ เพราะยางรันแฟลตจะทำให้คุณสามารถขับรถต่อไปได้อีกระยะหนึ่งโดยไม่ต้องแวะปะยางทันที เพื่อหาร้านยางหรือสถานที่ที่ปลอดภัย เทคโนโลยียางรันแฟลตจะมอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมให้กับคุณในทุกๆ วัน ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจรู้สึกสบายใจและสะดวกสบายมากขึ้น


   หากคุณกำลังมองหายางรันแฟลต ค็อกพิท ขอแนะนำ POTENZA S001 (ยางรันแฟลต RFT) ยางรันแฟลตที่สามารถโลดแล่นสู่ความสมบูรณ์แบบ เร่งความเร็วได้เต็มสมรรถนะ ควบคุมได้ดั่งใจทุกสภาวะ ผ่อนคลายกับความเงียบที่นุ่มนวล *วิ่งต่อไปได้อีกเป็นระยะทาง 80 กิโลเมตร ใช้ความเร็วได้สูงสุด 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง
#ปะยาง #ร้านปะยาง #ปะยาง #ปะยางรถยนต์ #ปะยางที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   เมื่อยางรถยนต์ ของคุณเกิดยางรั่วหรือยางแบน ก็ยังมีทางออกโดยการปะยางที่จะช่วยให้คุณแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะมีวิธีปะยาง 2 วิธี คือ 1. การปะยางแบบน้ำยาปะยาง จะช่วยซ่อมแซมและปะยางรถยนต์ของคุณในเบื้องต้น ให้สามารถใช้งานได้ เมื่อทำการปะยางแบบน้ำยาปะยาง เสร็จแล้วควรขับขี่อย่างระมัดระวัง และรีบเข้าศูนย์บริการหรือร้านยางเพื่อตรวจสอบยางรถยนต์ทันที 2. วิธีการปะยางแบบแทงไหม เป็นการปะยางแบบชั่วคราว ที่ช่วยแก้ไขปัญหายางรั่วได้อย่างรวดเร็ว การปะยางแบบแทงไหมจะเหมาะกับรอยรั่วขนาดเล็ก เพื่อให้คุณสามารถใช้รถยนต์ต่อไปได้ หลังจากปะยางเสร็จแล้วหากมีเวลาควรรีบเข้าศูนย์บริการหรือร้านยางเพื่อให้ช่างตรวจสอบยางรถยนต์ต่อไป สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ "ยางรั่ว ยางแบน ทำยังไงดี ?"



เปลี่ยนยาง ปะยาง .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


   ยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการ
#ปะยาง #ร้านปะยาง #ปะยาง #ปะยางรถยนต์ #ปะยางที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
RUN-FLAT TIRES VS. REGULAR TIRES: WE'LL HELP YOU CHOOSE
MAY 20, 2022

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/tires/choosing-run-flat-vs-regular-tires/

Share