เหยียบเบรกอย่างไร ให้ปลอดภัย

June 15, 2022


  การขับรถกับการเบรกนั้นดูเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่กดแป้นเบรกรถก็ช้าลงแล้ว แต่จะดีกว่าหรือไม่หากคุณมีเทคนิคเกี่ยวการเบรกที่จะสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้มากขึ้นและยังช่วยให้คุณสัมผัสการขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้นเพียงแค่ทำตามเทคนิค ดังต่อไปนี้


เหยียบเบรกอย่างไร ให้ปลอดภัย


  การช่วยให้รถของคุณขับขี่และเบรกได้อย่างราบรื่นเป็นแนวทางปฏิบัติที่ค่อนข้างง่ายและเมื่อคุณรู้แล้วว่าเทคนิคใดที่ช่วยให้การเบรกเป็นไปอย่างราบรื่น คุณจะสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยและขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล มาดูกันว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง


  1. ลดความเร็วก่อนเหยียบเบรก
การขับรถเร็วนั้น อาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้การเบรกได้ยากขึ้น ยิ่งรถของคุณเคลื่อนที่เร็วขึ้นมากเท่าใด ก็ยิ่งต้องใช้แรงมากเท่านั้นในการหยุดรถ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรพิจารณา ทัศนวิสัย สภาพถนน และอื่นๆ บนท้องถนนรวมด้วย หากคุณเห็นทัศนวิสัย สภาพถนน ที่ไม่เอื้ออำนวยคุณควรลดความเร็วรอไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ แล้วค่อยๆ เหยียบเบรกช่วยเพื่อหลีกเลี่ยงการเบรกรถกะทันหัน เพียงเท่านี้เบรกก็ไม่ต้องใช้งานหนัก ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยและการขับขี่ที่นุ่มนวลขึ้นอีกด้วย


  2. จำขนาดรถ
การเบรกที่ราบรื่น ขนาดรถก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะรถที่มีขนาดใหญ่ต้องการแรงกำลังและเวลาเบรกมากขึ้นในการหยุด แต่ ในขณะที่รถขนาดเล็กนั้นจะใช้เวลาน้อยกว่า หากคุณขับรถเอสยูวีหรือรถบรรทุกขนาดใหญ่ ควรเผื่อระยะการเบรกมากกว่ารถเก๋ง


  3. พิจารณาระยะเบรก
ระยะเบรกคือระยะที่คุณเริ่มเบรกและเผื่อปัจจัยต่างๆ เช่น ขนาด น้ำหนัก และความเร็ว ของรถมีส่วนในระยะการหยุดรถ เช่น เวลาที่ผู้ขับขี่ใช้เบรกในสภาพถนนที่ขรุขระไม่เอื้ออำนวยและมีโช๊คและสตรัทที่สึกหรอ ยางที่สึกหรอ ผู้ขับขี่ควรเพิ่มระยะการเบรกไว้มากขึ้นหลายเท่า เพราะปัจจัยดังกล่าวทำให้รถของคุณเบรกได้ยาก และใช้เวลาในการเบรกมากขึ้น


  4. ไม่ควรเหยียบเบรกจนมิดหรือเหยียบเบรกกะทันหันบ่อยๆ
การเบรกแรงเกินไปอาจทำให้รถเสียการควบคุมและยังทำให้ผ้าเบรคเสื่อมสภาพเร็วขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นควรชะลอรถก่อนทุกครั้งแล้วค่อยเหยียบเบรก



  นอกจากการเบรกรถที่ช่วยให้คุณขับขี่ปลอดภัย การเลือกใช้ยางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยด้วยเช่นกัน ถ้าหากคุณกำลังมองหายางรถเอสยูวี ที่ครบเครื่องทุกการด้านการใช้งานแบบอเนกประสงค์จริงๆ ก็คงต้องเป็นรุ่นนี้เลย ยาง ALENZA 001 ซึ่งเป็นยางของแบรนด์บริดจสโตนที่ได้ออกแบบมาใช้งานสำหรับรถเอสยูวีโดยเฉพาะ เพื่อให้คุณสามารถขับขี่ได้สัมผัสที่เหนือระดับ ขับขี่ไปทุกเส้นทางได้อย่างมั่นใจและสะดวกสบาย ยาง ALENZA 001 ถูกพัฒนาขึ้นให้ตอบโจทย์การขับขี่รถ SUV เน้นการเติมเต็มสมรรถนะการขับขี่ที่ปลอดภัยในทุกสภาพถนนและมีประสิทธิภาพการเบรกดีเยี่ยมและอายุการใช้งานยาวนาน จึงได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์รถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยอย่าง TOYOTA ที่ได้เลือกใช้ยาง ALENZA 001 ให้เป็นยางล้อมาตรฐานสำหรับติดตั้งรถยนต์อเนกประสงค์ SUV “All-New TOYOTA Corolla CROSS”


จุดเด่น & เทคโนโลยีของยาง ALENZA 001


  • เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้รถของคุณด้วยยาง ALENZA 001 จาก BRIDGESTONE ที่สุดแห่งความหรูหราเพื่อรถ SUV ยาง ALENZA 001 เป็นยางที่แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์หรูระดับโลกเลือกใช้ ยาง ALENZA 001 ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับความรื่นรมย์ในทุกการเดินทาง ยาง ALENZA 001 เป็นเอกสิทธิ์แห่งการออกแบบเพื่อรถ SUV โดยเฉพาะ ยาง ALENZA 001 ช่วยเติมเต็มสมรรถนะการขับขี่ในทุกสภาพถนนให้คุณสำรวจทุกเส้นทางได้อย่างมั่นใจและสะดวกสบาย เพื่อช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้รถ SUV ของคุณ ด้วยยาง ALENZA 001


  • ยาง ALENZA 001 ออกแบบมาพิเศษสำหรับรถ SUV โดยเฉพาะ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ MULTI-ROUND BLOCK (MRB) STRUCTURE
คุณสมบัติพิเศษของยาง ALENZA 001 : เพิ่มสมรรถนะการเบรกในสภาพถนนเปียก สมรรถนะการควบคุมการขับขี่บนถนนเปียก ควบคุมรถยนต์ได้นิ่งขึ้น การตอบสนองของพวงมาลัยที่ฉับไว
การทำงานของยาง ALENZA 001 : ด้วยการปรับความโค้งมนของสันปลายร่องดอกยาง ALENZA 001 ส่งผลให้แรงกดที่บริเวณร่องดอกยาง ALENZA 001 เพิ่มขึ้น จึงช่วยให้การยึดเกาะบนถนนได้ดียิ่งขึ้น


  • ยาง ALENZA 001 ช่วยให้มั่นใจด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ปลอดภัยเพื่อทุกสภาพถนน (CHAMFERING)
คุณสมบัติพิเศษของยาง ALENZA 001 : ประสิทธิภาพการเบรกเหนือชั้น
การทำงานของยาง ALENZA 001 : ด้วยการปรับความโค้งมนของสันบล็อกดอกยาง ALENZA 001 ส่งผลให้ป้องกันการบิดตัวของเนื้อยาง ALENZA 001 เมื่อเกิดการเบรกรถ


  • ยาง ALENZA 001 ที่สุดของการออกแบบด้านยนตรกรรมคุณภาพ เพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น 3D M-SHAPED SIPE
คุณสมบัติพิเศษของยาง ALENZA 001 : อายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น
การทำงานของยาง ALENZA 001 : ป้องกันการสึกที่ไม่เรียบบริเวณหน้ายาง ALENZA 001 ด้วยการลดการขยับตัวของหน้ายาง ALENZA 001 ในขณะหมุน
#ALENZA 001 #ยาง ALENZA 001 #ราคายาง ALENZA 001 #ร้านเปลี่ยนยาง ALENZA 001




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  รู้หรือไม่ว่าสัญลักษณ์แจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์นั้น เป็นสิ่งที่คอยแจ้งเตือนบอกความผิดปกติของรถยนต์แต่ละส่วน หากผู้ขับขี่เห็นสัญญาณไฟแจ้งเตือนแสดงบนหน้าปัดรถยนต์ไม่ควรมองข้าม เพราะปัญหาเล็กๆ อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ เพราะฉะนั้นหากมีสัญญาณไฟเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจเช็คสักนิด มาดูกันว่าสัญลักษณ์แจ้งเตือนที่ไม่ควรมองข้ามนั้น มีอะไรบ้างและแต่ละสัญลักษณ์นั้นมีความหมายอย่างไร สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “รวมสัญญาณไฟแจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ที่ไม่ควรมองข้าม”



อยากเปลี่ยนยางเอสยูวีโดยเฉพาะต้อง ALENZA 001 .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


  ยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ALENZA 001 #ยาง ALENZA 001 #ราคายาง ALENZA 001 #ร้านเปลี่ยนยาง ALENZA 001


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
HOW TO HELP YOUR CAR BRAKE SMOOTHLY
JUL 27,2020
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/brakes/help-your-car-brake-smoothly/

Share