สภาพอากาศส่งผลต่อแบตเตอรี่อย่างไร

June 18, 2022


  มีปัจจัยมากมายที่ส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์ของรถคุณ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการขับขี่ การใช้งานบรรทุกหนักหรือสภาพอากาศที่ร้อนจัดหรืออากาศเย็น ก็มีส่วนที่ทำให้แบตรถยนต์เสื่อมสภาพได้ง่าย โดยช่วงที่แบตเตอรี่รถยนต์ของคุณจะทำงานหนักมากที่สุดถึงสองเท่าก็คือช่วงที่สภาพอากาศแปรปรวน มาดูกันว่าสภาพอากาศนั้นส่งผลต่อแบตเตอรี่รถยนต์ ของคุณอย่างไร


สภาพอากาศส่งผลต่อแบตเตอรี่อย่างไร


  • ความร้อนส่งผลต่อแบตเตอรี่รถยนต์อย่างไร
หากคุณเคยออกกำลังกายนอกบ้านในช่วงฤดูร้อนคุณจะพบว่าเหงื่อออกได้ง่ายและคุณอาจจะกระหายน้ำมากกว่าออกกำลังกายในร่มมากถึงสองเท่า ในทำนองเดียวกันแบตเตอรี่รถยนต์จะขาดน้ำได้เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น เพราะของเหลวในแบตเตอรี่รถยนต์ระเหยได้ไวขึ้น เมื่ออากาศข้างนอกร้อนจัดแบตเตอรี่รถยนต์กระหายน้ำเช่นเดียวกับคน ดังนั้นในช่วงอากาศร้อนจัด ผู้ขับขี่ควรเช็คของเหลวและระดับน้ำกลั่นแบตเตอรี่บ่อยขึ้นและสม่ำเสมอ นอกจากนี้ความร้อนที่ร้อนจัด อาจทำให้โครงสร้างชิ้นส่วนภายในที่สำคัญของแบตเตอรี่เสียหายได้และชำรุดได้ ในขณะที่ของเหลวระเหยความร้อนที่เกิดขึ้นภายใต้ฝากระโปรงรถของคุณนั้นถือว่าเป็นปฏิกิริยาที่ทำให้เกิดการกัดกร่อนได้เร็วขึ้นสามารถสร้างความเสียหายให้กับแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณได้


  • ความเย็นส่งผลต่อแบตเตอรี่รถยนต์อย่างไร
เมื่อเข้าหน้าหนาวหรือในวันที่มีอากาศเย็นในวันที่ฝนตกหนักแบตเตอรี่ของคุณจะทำงานหนักมากกว่าวันที่แดดออกหรือหน้าร้อน เมื่ออุณหภูมิลดลงพลังงานสำรองของแบตเตอรี่จะลดลงและแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ อาจจะมีพลังงานไม่เพียงพอในการสตาร์ทรถ อาจทำให้ต้องสตาร์ทรถหลายครั้งและสตาร์ทได้ยากขึ้น เพราะอุณหภูมิต่ำหรือความเย็นยังเพิ่มความต้านทานไฟฟ้าและทำให้น้ำมันเครื่องของคุณข้นขึ้นทำให้การไหลเวียนของน้ำมันเครื่องไม่เหมาะสมอีกด้วย
#เปลี่ยนแบตรถยนต์ #ราคาเปลี่ยนแบตรถยนต์ #เช็คราคาเปลี่ยนแบตรถยนต์ #ร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์ #ศูนย์เปลี่ยนแบตรถยนต์ #เปลี่ยนแบตรถยนต์ที่ค็อกพิท



  แบตเตอรี่ที่ดีที่สุดอาจไม่ใช่แบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ เพราะรถยนต์แต่ละคันถูกนำมาใช้งานที่แตกต่างกัน การเปลี่ยนแบตรถยนต์จึงแตกต่างกันตามประเภทของการใช้งานรถยนต์ ความคุ้มค่าในการตัดสินใจเลือกเปลี่ยนแบตรถยนต์ใหม่นั้น นอกจากร้านแบตเตอรี่ที่ดูน่าเชื่อถือแล้ว ราคาในการเปลี่ยนแบตรถยนต์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ถูกนำมาพิจารณา เทียบกับปัจจัยด้านคุณภาพและร้านแบตเตอรี่ที่ดูน่าเชื่อถือ เพื่อเทียบถึงความคุ้มค่าในการเปลี่ยนแบตรถยนต์ใหม่ที่ได้รับ ดังนั้น Cockpit ที่เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ จึงได้นำหลักการในการเลือกเปลี่ยนแบตรถยนต์ใหม่ เพื่อให้ได้แบตเตอรี่รถยนต์ที่คุ้มค่า คุ้มกับราคาแบตเตอรี่ โดยมีหลักการเลือกซื้อ ดังนี้


  • เมื่อต้องเปลี่ยนแบตรถยนต์ใหม่ควรเลือกแบตเตอรี่ที่มีกำลังไฟ (แอมป์ / Amp) สูงกว่าค่ามาตรฐานของรถยนต์ เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่มากขึ้น โดยอาจเพิ่มราคาแบตเตอรี่เล็กน้อย แต่ได้แบตเตอรี่รถยนต์ใหม่ที่ได้ความคุ้มค่าที่มากกว่า


  • เปรียบเทียบราคาแบตเตอรี่รถยนต์ในแต่ละยี่ห้อและแต่ละรุ่นของแบตเตอรี่ เทียบกำลังไฟ (แอมป์ / Amp) เพื่อใช้ในการพิจารณาความคุ้มค่าของแบตเตอรี่รถยนต์ในแต่ละยี่ห้อที่แตกต่างกัน มากกว่าการเปรียบเทียบภายในยี่ห้อเดียวกันแต่เพียงอย่างเดียว


  • เลือกเปลี่ยนแบตรถยนต์จากร้านแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐาน,ร้านแบตเตอรี่น่าเชื่อถือ,ร้านแบตเตอรี่มีบริการหลังการขายและมีร้านแบตเตอรี่ใกล้บ้าน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและการรับบริการที่ร้านแบตเตอรี่สร้างความอุ่นใจให้คุณ
#เปลี่ยนแบตรถยนต์ #ราคาเปลี่ยนแบตรถยนต์ #เช็คราคาเปลี่ยนแบตรถยนต์ #ร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์ #ศูนย์เปลี่ยนแบตรถยนต์ #เปลี่ยนแบตรถยนต์ที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  อีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์นั้นก็คือ คราบของเหลวที่รั่วไหลลงใต้ท้องรถ ซึ่งสีของเหลวแต่ละสีก็บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์ที่แตกต่างกัน หากผู้ขับขี่พบเห็นคราบของเหลวใต้ท้องรถก็อย่านิ่งนอนใจ หากดูแลรักษาไม่ทันก็อาจส่งผลเสียให้รถยนต์ของคุณได้ มาดูสาเหตุเบื้องต้นกันว่าสีของเหลวที่อยู่ใต้ท้องรถของคุณนั้นกำลังส่งสัญญาณความผิดปกติอะไรกับเรา สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ“สีของเหลวใต้ท้องรถบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้”



อยากเปลี่ยนแบตรถยนต์ใหม่ แวะมาที่...ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ


  เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ และให้บริการราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#เปลี่ยนแบตรถยนต์ #ราคาเปลี่ยนแบตรถยนต์ #เช็คราคาเปลี่ยนแบตรถยนต์ #ร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์ #ศูนย์เปลี่ยนแบตรถยนต์ #เปลี่ยนแบตรถยนต์ที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
HOW CLIMATE IMPACTS YOUR BATTERY
DEC 28,2016
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/batteries/how-climate-impacts-your-battery/

Share