Why do I keep getting flat tires on my car?

May 20, 2021


ยาง ยวบไว เติมลมเท่าไหร่...ก็ไม่พอ นั้นแปลว่า ยางรถยนต์ กำลังส่งสัญญาณว่ารถของคุณอาจจะ ยางรั่ว หรือ ยางแบน อยู่ก็ได้ เมื่อพูดถึงเรื่องปัญหานี้ เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายท่านล้วนก็เคยต้องเติมลมยางบ่อยเพราะปัญหานี้ เพื่อความปลอดภัย ควรรีบนำรถของคุณไปตรวจเช็คให้ไว




สาเหตุที่พบบ่อยที่ทำให้ ยางรั่ว ยางแบน ต้องเติมลมยางบ่อย มีดังนี้

• เกิดจากระหว่างการขับขี่ แล้วเผลอไปเหยียบตะปู เศษแก้ว หรือของมีคมที่ตกหล่นอยู่บนท้องถนนโดยไม่รู้ตัว เป็นสาเหตุหลักอันดับต้นๆที่ทำให้ ยางรั่วยางแบน ต้องเติมลมยางบ่อย


• ยางรถยนต์ ที่มีอายุการใช้งานนานเกินไป อาจทำให้ขอบ ยางรถยนต์ มีความอ่อนตัวลงและเกิด ยางรั่ว ยางแบน และ ทำให้ต้องเติมลมยางบ่อยได้


• ความเสียหายที่แก้ม ยาง การขับรถตกหลุมลึกจนอาจทำให้เกิดการผิดรูปที่แก้ม ยาง สามารถทำให้ลม ยางรั่ว ยางแบน และต้องเติมลมยางบ่อยได้


• ฝาปิดเติมลม ยาง ชำรุดหรือหายไปโดยไม่รู้ตัวจึงสามารถ ทำให้กรวด น้ำ หรือสิ่งต่าง ๆ ที่มีขนาดเล็กเข้าไปทำให้ภายใน ยางรถยนต์ เสียหายจนเกิด ยางรั่ว ยางแบน และต้องเติมลมยางบ่อยได้




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม

     ยางรั่ว ยางยวบ ยางแตก ต้องเติมลมยางบ่อย เป็นปัญหาที่พบเจอได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นยางรถจักยาน จนไปถึงยางรถกะบะ แต่นอกจากการหาสาเหตุของยางรถยนต์ของคุณแล้ว การรับมือปัญหาที่เจอเกี่ยวกับยางรถยนต์และล้อของคุณนั้นก็มีด้วยกันหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นปะยาง เติมลมยาง เติมลมยางไนโตรเจน เปลี่ยนยางรถยนต์ของคุณ แต่ที่บางคนอาจจะเลือกวิธี ตั้งศูนย์ล้อ ถ่วงล้อ ซึ่งเป็นการดูแลยางรถยนต์และสมรรถนะการขับขี่ของคุณ แต่อะไรเป็นสัญญาณเตือนนที่บอกว่าคุณควรตั้งศูนย์ล้อ หรือถ่วงยาง สามารถติดตามอ่านได้ที่ “สัญญาณเตือน ที่บ่งบอกว่ารถยนต์ ของคุณควรตั้งศูนย์ และ ถ่วงล้อ



วิธีสังเกตอาการว่ารถคุณกำลัง ยางรั่ว

• ลม ยาง อ่อนเร็วผิดปกติ ต้องเติมลมยางบ่อยกว่า ยาง เส้นอื่น นี้คือสัญญาณหนึ่งที่บอกว่า ยางรถยนต์ ของคุณมีความผิดปกติแล้วล่ะ ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าอาจจะมีอาการ ยาง รั่ว ซึม


• ขณะขับขี่จะรู้สึกว่าพวงมาลัยมีอาการแปลก ๆ ทำไมเอียงไปฝั่งใดฝั่งหนึ่งนะ ระหว่างขับรถก็หน่วงๆ ผิดปกติ นั้นแปลว่ารถได้เสียสมดุล มีความเอียงไปทางด้านที่ ยาง รั่ว




การแก้ไขเบื้องต้น เมื่อ ยางรั่ว ขณะขับขี่


• สิ่งแรกที่ผู้ขับขี่ควรทำเมื่อ ยางรถยนต์ มีอาการผิดปกติ คือไม่ควรฝืนขับไปต่อ เพราะอาจจะทำให้ ยางรั่ว หรือ ยาง ระเบิดได้ และทำให้ สภาพ ยาง ของคุณเสียหายได้มากกว่าเดิมได้


• ให้ผู้ขับขี่ ชะลอความเร็ว นำรถเข้าจอดไหล่ทาง แล้วเปิดไฟสัญญาณฉุกเฉิน เพื่อทำการสลับ ยาง อะไหล่ แล้วนำรถเข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการ



ไม่ว่ายาง รั่ว เพราะอะไร... .... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit)‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ไม่ให้เกิด ปัญหายางรั่ว ด้วยการตรวจเช็คความปลอดภัย ยางรถยนต์ เบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท





Reference
เช็ครถก่อนเดินทางไกล
AUG 09,2021
URL :
https://www.krungsriautobroker.com/Content/carcheckbeforetrip

Share