จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน

October 28, 2022


  สาเหตุหลักที่ทำให้หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน เกิดจากสิ่งเจือปนที่มาจากอากาศและน้ำมันเชื้อเพลิงที่เราเติมเข้าไป ซึ่งสิ่งเจือปนในก๊าซและอากาศสามารถสร้างตะกอนสะสมไว้บริเวณด้านล่างของถังน้ำมันเชื้อเพลิง โดยไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงจะมีหน้าที่กรองสิ่งเจือปนที่ไม่ดีทั้งหมดออกไปก่อนที่จะเข้าไปในเครื่องยนต์


จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน


  ถ้าผู้ขับขี่ปล่อยให้ระดับน้ำมันเชื้อเพลิงของคุณต่ำเกินไปหรือขับรถจนน้ำมันหมด อาจจะส่งผลทำให้สิ่งที่เจือปนอยู่นั้น อาจถูกผลักเข้าไปผ่านท่อน้ำมันเชื้อเพลิงและเข้าอุดตันหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ ซึ่งเป็นหัวฉีดขนาดเล็กที่พ่นน้ำมันเข้าไปในเครื่องยนต์


  ซึ่งหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงที่เสียหายอาจไม่แสดงอาการทันที ให้ทำการทดสอบ เมื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าในถังน้ำมันแล้ว ให้ลองหมุนกุญแจไปที่ตำแหน่ง "เปิด" แล้วเปิดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ จากนั้นหมุนกุญแจไปที่ตำแหน่ง "ปิด" ทำแบบนี้ประมาณสองสามครั้งเพื่อเตรียมปั๊มเชื้อเพลิง การเตรียมปั๊มเชื้อเพลิงจะช่วยกำจัดอากาศ ที่อาจจะเข้าไปในท่อน้ำมันเชื้อเพลิง อันเป็นผลมาจากที่ผู้ขับขี่ปล่อยให้รถน้ำมันหมด


  หากเติมน้ำมันเชื้อเพลิงไปแล้ว แต่รถยังสตาร์ทไม่ติดหรือสตาร์ทติดยาก คุณอาจต้องนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญ ตรวจสอบและทำความสะอาดระบบเชื้อเพลิง เพื่อทำความสะอาดหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงที่อุดตันและฟื้นฟูกำลังเครื่องยนต์ของคุณ หากไม่อยากเสียเวลาและค่าซ่อมแซมที่ไม่จำเป็น ฉะนั้นผู้ขับขี่ไม่ควรปล่อยให้รถน้ำมันหมด



  หากคุณกำลังมองหายางรถกระบะขนาดกลาง ยางรถกระบะบรรทุกเบา ยางรถเอสยูวี ครอสโอเวอร์ ที่เติมเต็มสมรรถนะและเปลี่ยนบรรยากาศในการขับขี่ทุกเส้นทางที่แตกต่างกว่าที่เคยสัมผัส ยาง HT ยางในตระกูล DUELER จากแบรนด์ BRIDGESTONE เป็นตัวเลือกแรกสำหรับสายลุยขับขี่ที่แบบผจญภัย ที่จะออกเดินทางสู่โลกกว้างไปพร้อมกับคุณทุกเส้นทางและพาไปถึงจุดหมายปลายทางอย่างราบรื่นไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน โดยยาง HT มีสมรรถนะรอบด้าน ถูกออกแบบมาเพื่อให้การขับขี่นุ่มสบาย คล่องตัวทุกพื้นผิวถนน มีประสิทธิภาพการยึดเกาะบนถนนเปียกและบนถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมผสานกับเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่ทันสมัย ช่วยให้ยางทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
#ยาง HT #ราคายาง HT #ร้านเปลี่ยนยาง HT #รุ่นยาง HT #ยาง HT ที่ค็อกพิท


รุ่นยาง HT ในตระกูล DUELER ที่ ค็อกพิท แนะนำ


  • ยาง HT 684 เด่นในเรื่องยึดเกาะถนน ช่วยขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลกว่าที่เคยมีมา


  • ยาง HT 689 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวได้อย่างดีเยี่ยม


  • ยาง HT 840 ช่วยให้คุณสัมผัสการขับขี่ที่นุ่มนวลเงียบสบาย


  นอกจากนี้ยาง HT ยางในตระกูล DUELER ยังได้ผ่านการทดสอบให้มีความแข็งแรง กระจายน้ำหนักในขณะวิ่งได้อย่างมาตรฐาน ทนทานต่อทุกสภาพถนนที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้เพื่อเน้นความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นหลัก ด้วยความแข็งแกร่งของหน้ายางและบริเวณแก้มยางที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ทำให้ทนทานต่อการฉีกขาดและการขูดขีดจากเศษหินทั้งก้อนเล็กและใหญ่ เศษแก้ว โลหะ ตะปู และอื่นๆ ได้อย่างดีเยี่ยม
#ยาง HT #ราคายาง HT #ร้านเปลี่ยนยาง HT #รุ่นยาง HT #ยาง HT ที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ประโยชน์ของน้ำมันสังเคราะห์นั้นจะได้รับการออกแบบส่วนผสมทางเคมีที่มีมากกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ดังนั้นโมเลกุลของน้ำมันสังเคราะห์จึงมีรูปร่างและขนาดเล็ก สีของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีความละเอียดและสม่ำเสมอกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปและมีสิ่งเจือปนน้อยกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปอีกด้วย โดยน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมาพร้อมกับสารเติมแต่งคุณภาพสูงที่ปกป้อง ทำความสะอาด และไม่เสื่อมคุณภาพอย่างรวดเร็วทำให้ผู้ใช้รถมีระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่นานขึ้น สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “ทำไมน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ถึงดีต่อกับรถยนต์”



อยากเปลี่ยนยาง DUELER ยาง HT .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ยาง HT #ราคายาง HT #ร้านเปลี่ยนยาง HT #รุ่นยาง HT #ยาง HT ที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
WHAT HAPPENS TO YOUR CAR WHEN YOU RUN OUT OF GAS?
AUG 5,2019

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/driving/what-happens-when-you-run-out-of-gas/
BRIDGESTONE DUELER HT TIRES ARE BUILT FOR VERSATILITY
JAN 24,2020

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/tires/bridgestone-dueler-ht-tires/
ยาง DUELER พร้อมพาคุณออกไปลุยโลกกว้างทุกพื้นที่
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/dueler

Share