เที่ยวพิษณุโลก ตะลุยเมืองสองแคว ไหว้พระ ชมธรรมชาติ ชิลคาเฟ่ แบบครบรส

November 13, 2022


พิษณุโลกเมืองรองน่าเที่ยว ที่ไม่ใช่แค่เพียงทางผ่านมาแวะพัก แต่เป็นเมืองรองที่ลองไปแล้วจะรัก แม้จะไม่ได้เป็นจังหวัดใหญ่ที่หวือหวา แต่ก็มีพิกัดท่องเที่ยวเด็ด ๆ ที่น่าสนใจอยู่มากมาย เดินทางสะดวก เหมาะแก่การไปเช็คอินในวันหยุดสุดสัปดาห์ เมืองสองแควสุดน่ารัก ดินแดนแห่งขุนเขา ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน รวมถึงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และหลากหลาย ควรค่าแก่การมาเยือนเป็นอย่างมาก บอกเลยว่าไม่ควรพลาด ต้องมาสัมผัสให้เห็นกับตาสักครั้ง


Tasteture - เทสต์เจอร์






คาเฟ่สไตล์ Modern Loft ที่รีโนเวทขึ้นจากตึกเก่า มี 2 ชั้น Mood & Tone ของร้านก็คือดีมาก ฟีลเกาหลีเกาใจอยู่นะ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่เท่ ๆ ใจกลางเมืองพิษณุโลก ที่ต้องแวะมาให้ได้ มุมถ่ายรูปก็เก๋ไก๋ โดยเฉพาะมุมไฮไลท์ Display กระจกบานใหญ่กลางร้านที่เป็นขอนไม้ใหญ่ ถ่ายออกมาปังมาก ร้านนี้มีเมล็ดกาแฟให้เลือกเยอะเลย ชอบกินสไตล์ไหนก็สามารถเลือกได้ ว่าจะกินแบบคั่วอ่อน คั่วกลาง หรือคั่วเข้ม แถมยังไม่ได้มีดีแค่ กาแฟนะเมนูอื่น ๆ ก็เด็ดเช่นกัน รวมถึงขนมก็ดีงามมาก


พิกัด : https://goo.gl/maps/7UCs7YwJgTrkACxq9
ที่อยู่ : 55/26-27 ถ.ศรีธรรมไตรปิฎก อ.เมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000
เบอร์โทร : 0623632525
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 17:00 น.


วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่)






กราบพระพุทธชินราชเสริมสิริมงคล วัดสำคัญคู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลกมาตั้งแต่ในอดีต วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือชื่อที่เรียกกันทั่วไปว่าวัดใหญ่ ตั้งอยู่ที่ถนนพุทธบูชา ริมฝั่งแม่น้ำน่านด้านทิศตะวันออก ตรงข้ามกับศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เป็นพระอารามหลวง ชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในฐานะสถานที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช พระพุทธรูปที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทย นอกจากพระพุทธชินราช วัดแห่งนี้ยังมีพระพุทธรูปสำคัญอีก 2 องค์ คือพระพุทธชินสีห์ ประดิษฐานที่วิหารทิศเหนือ และพระศรีศาสดา ประดิษฐานที่วิหารทางทิศใต้ ทั้งสองเป็นพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัย และสร้างพร้อมกันกับพระพุทธชินราช เช่นเดียวกัน


พิกัด : https://goo.gl/maps/6anPNSCJNPcytcbA8
ที่อยู่ : 92 3 ถ.พุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000
เบอร์โทร : 055258966
เวลาเปิด - ปิด : 06:00 - 18:00 น.


ปลูกชา Phitsanulok ปลูกต้นไม้ ชงชา






คาเฟ่ของคนชอบดื่มชา ใครสายชามาทางนี้เลย อีกหนึ่งร้านเด็ดที่ไม่ควรพลาด ที่ร้านมีชาให้เลือกถึง 7 ตัว โรงชามาเลย์ ปรุงชาชาใต้ ชาบังยูฟ ชาซีลอน ชาชักบังฮาซัน ชาไทย และชาเขียว ซึ่งเป็นชาที่นำเข้าจากมาเลเซียทั้งหมด โดยแต่ละตัวจะมีเอกลักษณ์ความหอม และรสชาติที่แตกต่างกันไป ใครชอบดื่มรสอ่อน ๆ หรือจัดหนักแบบเข้ม ๆ ชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามใจชอบเลย หรือถ้าใครไม่ถนัดแนวชา เค้าก็มีกาแฟโบราณด้วยนะ บรรยากาศร้านก็ดูอบอุ่น สบาย ๆ เหมือนมานั่งจิบชาเล่นอยู่บ้านเพื่อน มีมุมอ่านหนังสือ นั่งทำงาน ชมต้นไม้เพลิน ๆ


พิกัด : https://goo.gl/maps/St9qU3h5qqJ9B954A
ที่อยู่ : 789 ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000
เวลาเปิด - ปิด : 10:30 - 18:00 น.


วัดจันทร์ตะวันตก






แวะกราบสักการะบูชาขอพรเสริมศิริมงคลกันที่วัดจันทร์ตะวันตก วัดสวยริมแม่น้ำน่าน พร้อมชมความงามของมหาวิหารสมเด็จองค์ปฐม วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองชาวพิษณุโลก ที่มีสถาปัตยกรรมอันวิจิตงดงาม โดดเด่นด้วยมหาวิหารสมเด็จองค์ ปฐมสีทองอร่าม และหลวงพ่อทองไหลมา พระพุทธรูปปางอุ้มบาตรประทับยืนขนาดใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ด้านหน้า ด้านหลังมี พระพุทธเจดีย์สระหลวง สถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและประดิษฐาน พระไภษัชยคุรุไพฑูรยประภาตถาคต และรูปหล่อหลวงปู่สุ่น เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่งที่ผู้คนไปสักการะกราบไหว้


พิกัด : https://goo.gl/maps/JqffN9ngCGqraR188
ที่อยู่ : 68/4 หมู่ 10 ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000
เบอร์โทร : 055251729
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 18:00 น.


หุ่น | ไร่ | กา






ที่พักและ คาเฟ่สุดชิคบนผืนนาเขียวขจี 13 ไร่ กับบรรยากาศสุดชิลท่ามกลางการออกแบบที่ดูแปลกใหม่ และเรียบง่ายสะดุดตาด้วยกำแพงขนาดใหญ่สีส้มอิฐ ตัดกับสีเขียวจากธรรมชาติกลางท้องทุ่ง ด้านหลังเป็นคาเฟ่ปูนเปลือยทรงสี่เหลี่ยม มีทั้งมุม Indoor และ Outdoor ให้ได้นั่งจิบกาแฟมองวิวทุ่งนา และกินของอร่อยท่ามกลางสถาปัตยกรรมที่สวยแปลกตา ด้วยบริบทที่เรียบง่าย กลิ่นอายท้องทุ่งชนบท ที่ผันเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ก็ได้อารมณ์กันคนละแบบ อีกหนึ่งจุดเช็คอินพิษณุโลกที่ต้องแวะมาให้ได้


พิกัด : https://goo.gl/maps/De5EHEhrx4W2snvV7
ที่อยู่ : 99 ต.มะขามสูง อ.เมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000
เบอร์โทร : 0629275155
เวลาเปิด - ปิด : 09:30 - 18:30 น.


เขาล่องเรือตาหมื่น






ปีนเขาวัดใจที่เขาล่องเรือตาหมื่น Unseen พิษณุโลก กับกิจกรรมสุดแอดเวนเจอร์ที่ไม่ควรพลาด ผจญภัย ท้าทาย ตื่นเต้น ไปกับเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม แปลกตาของภูเขาหินปูน ป่าหินลอยฟ้า ถึงจะต้องใช้พละกําลัง ในการปีนป่ายขึ้นไปหลายชั่วโมง แต่ก็คุ้มค่าเหนื่อยมาก ๆ เพราะเราจะได้พบกับความยิ่งใหญ่ สวยงามอลังการที่ซ่อนอยู่บนนั้น สามารถไป-กลับ ภายในวันเดียวได้ หรือใครอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศเสพความสวยงามใช้เวลานาน ๆ บนนี้ก็สามารถที่จะพักค้างแรมก็ได้ ครั้งนี้เรามีเวลาไม่มากเลยเลือกแบบไป-กลับ ซึ่งจะมี 2 รอบ/วัน คือช่วงเช้า และบ่ายโมง


หากใครสนใจมาเที่ยวที่นี่ ก็สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ : พิชิตยอดเขาล่องเรือตาหมื่นอัญมณีแห่งบ้านมุง


พิกัด : https://goo.gl/maps/rKMWCFmzCjxLjrgJ9
ที่อยู่ : ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง พิษณุโลก 65190
เบอร์โทร : 0649860569


Cockpit โปร์ไทร์ - พิษณุโลก



เข้าหน้าฝนแบบนี้ อย่าลืมดูแลรถให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพราะการขับรถในหน้าฝนทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนัก และเป็นสาเหตุให้กลไกต่าง ๆ สึกหรอเร็วขึ้น เพราะฉะนั้นควรหมั่นตรวจเช็คสภาพรถในส่วนต่าง ๆ ให้มีความพร้อมในการใช้งานจะช่วยให้ขับรถหน้าฝนได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในขณะฝนตกได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าอยากเช็ครถกับผู้เชี่ยวชาญ ก็เลี้ยวรถแวะเข้ามาที่ศูนย์บริการ Cockpit ใกล้บ้านได้เลย




สำหรับทริปพิษณุโลก ตะลุยเมืองสองแควนี้ เราอยากแนะนำศูนย์บริการ Cockpit โปร์ไทร์ ที่นี่เลย พนักงานให้บริการเป็นกันเองมาก ตั้งอยู่ในตัวเมืองพิษณุโลก เส้นถนนมิตรภาพ เดินทางสะดวก มาต่างจังหวัดแบบนี้ก็หมดห่วงได้เลยเพราะศูนย์บริการ Cockpit มีครอบคลุมทั่วไทย ไว้ใจได้ทั้งบริการ และเรื่องราคา



พิกัด : https://goo.gl/maps/iE8bHYXVN6KKKSyn8
ที่อยู่ : 428 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง พิษณุโลก 65000
เบอร์โทร : 05-525-3770
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 18:00 น.


Share