4 วิธีถนอมผ้าเบรค ให้ผ้าเบรคมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

November 27, 2022


  รู้หรือไม่ว่า พฤติกรรมการขับขี่ของผู้ขับขี่ที่ชอบการขับรถด้วยความเร็วหรือเหยียบเบรกบ่อยๆ, การขับขี่ในระยะทางสั้นๆ บ่อยๆ, การขับขี่ในเมืองที่รถติดต้องเหยียบเบรกบ่อย หรือการขับขี่บนถนนลูกรัง ไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่กล่าวมานั้นล้วนมีผลต่ออายุการใช้งานผ้าเบรค ถ้าไม่อยากเปลี่ยนผ้าเบรคบ่อยเพียงทำตาม 4 วิธีนี้ก็สามารถช่วยถนอมผ้าเบรคให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นได้


4 วิธีถนอมผ้าเบรค ให้ผ้าเบรคมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น


   1. ลดความเร็ว ขับให้ช้าลงใช้ความเร็วให้คงที่
การขับรถเร็วก็ต้องเหยียบเบรกเพิ่มขึ้นตามความเร็ว การเบรกอย่างรวดเร็วนั้นทำให้เกิดแรงเสียดทานอย่างมาก ซึ่งจะเพิ่มการสึกหรอของผ้าเบรคได้


   2. ใช้เกียร์ช่วยชะลอความเร็ว
หากคุณกำลังขับลงเนินสูง การเปลี่ยนเกียร์ก็สามารถช่วยชะลอความเร็วของรถได้ หากไม่จำเป็นอย่าเหยียบแป้นเบรกจนสุดค้าง ให้เปลี่ยนมาใช้เกียร์ต่ำช่วยแล้วค่อยๆ เหยียบเบรกเสริม การเหยียบแป้นเบรกสามารถทำลายผ้าเบรคของคุณและทำให้อายุการใช้งานสั้นลง


   3. ลดน้ำหนัก นำสัมภาระที่ไม่จำเป็นออกจากรถของคุณ
หากหลีกเลี่ยงได้ ก่อนเดินทาง ควรนำสัมภาระที่ไม่จำเป็นออกจากรถ เพื่อลดน้ำหนักส่วนเกิน เพราะการขับรถที่มีน้ำหนักเยอะ ทำให้ผ้าเบรคต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อชะลอและหยุดรถ


   4. สังเกตข้างหน้าของรถอยู่เสมอ
เมื่อคุณเห็นว่าคุณจะต้องเบรกชะลอรถในไม่ช้า ไม่ว่าจะจากไฟแดงหรือการจราจรที่หนาแน่นข้างหน้า ให้ยกเท้าออกจากคันเร่ง เพื่อลดความเร็วรถ การทำเช่นนี้จะเป็นการแบ่งเบาภาระเบรกของคุณได้และช่วยให้รถของคุณช้าลงโดยไม่ต้องเหยียบเบรกหนักๆ เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถช่วยลดการสึกหรอของผ้าเบรคและความร้อนที่ลดลงบนผ้าเบรครถยนต์
#ผ้าเบรค ราคาคุ้มค่า #ผ้าเบรค ราคาสุดคุ้ม #ผ้าเบรค ราคาถูก #ผ้าเบรค ราคาเท่าไหร่



  ถ้าหากคุณต้องการเลือกเปลี่ยนผ้าเบรครถยนต์ใหม่ แต่ไม่รู้จะเปลี่ยนยี่ห้ออะไร หรือเลือกใช้ผ้าเบรค ราคาใดถึงคุ้มค่า และเลือกแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับรถของคุณ แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท เราจะแนะนำผ้าเบรคที่ราคาคุ้มค่าและเหมาะสมกับรถและสไตล์การขับขี่เพื่อการใช้งานผ้าเบรค ราคาถูก ที่มาพร้อมคุณภาพ อย่างเช่น ผ้าเบรค Bendix


  เพราะ ผ้าเบรค Bendix เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีระบบเบรคมาอย่างยาวนาน Bendix มีผลิตภัณฑ์สำหรับงานระบบเบรค ผ้าเบรค Bendix ผลิตจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ผ้าเบรค Bendix ได้ผ่านการคิดค้นออกแบบมาสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความปลอดภัย ความมั่นใจในการขับขี่ ผ้าเบรค Bendix ยังให้ความนุ่มนวล กระชับที่แป้นเบรค เพื่อตอบสนองอีกขั้นของรูปแบบการขับขี่ได้อย่างหลากหลายรูปแบบการใช้งาน


  • ผ้าเบรค Bendix มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผ้าเบรค Bendix สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ผ้าเบรค Bendix สำหรับรถยนต์โดยสาร ผ้าเบรค Bendix สำหรับรถปิคอัพทั่วไป คุณสามารถเลือกผ้าเบรค Bendix ให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ของคุณ หรือเลือกผ้าเบรค Bendix ตามรูปแบบการใช้งานรถยนต์ของคุณ


  • ผ้าเบรค Bendix เป็นเบรคสั้นไม่ก่อให้เกิดสนิม ผู้ขับขี่มั่นใจในคุณภาพของผ้าเบรค Bendix ด้วยผ้าเบรค Bendix เป็นผ้าเบรคมาตรฐานการผลิตระดับโลก และมีความปลอดภัยสูงสุดในการเบรค


  • ผ้าเบรค Bendix ยังรองรับรถยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันที่ต้องการผ้าเบรคที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อการหยุดรถที่มีสมรรถนะเต็มเปี่ยม


  • ผ้าเบรค Bendix ยังผลิตมาเพื่อรถบรรทุกเบาและรถบรรทุกหนักรวมไปถึงรถลาก ต่อพ่วงขนาดใหญ่ ผ้าเบรค Bendix จึงเหมาะกับรถทุกรูปแบบ


  • ผ้าเบรค Bendix มีประสิทธิภาพดี มีความทนทานสูง และผ้าเบรค Bendix ยังมีราคาที่คุ้มค่าอีกด้วย
#ผ้าเบรค ราคาคุ้มค่า #ผ้าเบรค ราคาสุดคุ้ม #ผ้าเบรค ราคาถูก #ผ้าเบรค ราคาเท่าไหร่




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  การเลือกซื้อยางที่เหมาะสมนั้น นอกจากราคายางแล้วผู้ขับขี่ควรเลือกยางที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับขี่เพื่อตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมทุกการขับขี่และได้รับความคุ้มค่าสูงสุดกับราคายางที่เสียไป สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “ยาง BRIDGESTONE ยางสำหรับผู้ขับขี่ ทุกไลฟ์สไตล์”



อยากเปลี่ยนผ้าเบรค ราคาคุ้มค่าคุ้มราคา.... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


   เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็วราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ผ้าเบรค ราคาคุ้มค่า #ผ้าเบรค ราคาสุดคุ้ม #ผ้าเบรค ราคาถูก #ผ้าเบรค ราคาเท่าไหร่


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
HOW LONG DO BRAKE PADS LAST?
AUG 22,2018

MAR 13,2017
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/brakes/how-long-do-brake-pads-last/
URL :
https://www.bendix.co.th/html/

Share