สาเหตุที่ทำให้น้ำมันเครื่องสกปรก

September 9, 2021



   น้ำมันเครื่อง เป็นส่วนในการทำงานของ เครื่องยนต์ ที่จะช่วยดูแลและปกป้องเครื่องยนต์ของคุณ ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การบำรุงรักษารถยนต์อยู่เป็นประจำ สามารถช่วยให้คุณแก้ปัญหาเล็กก่อนที่จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ และหนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยที่สุดก็คือ น้ำมันเครื่องสกปรก หากได้รับการเปลี่ยนได้ทันเวลา ก็ช่วยยืดอายุการใช้งานของรถได้นานยิ่งขึ้น


อะไรคือสาเหตุที่ทำให้น้ำมันเครื่องสกปรก ?

   สาเหตุที่ทำให้ น้ำมันเครื่อง สกปรกเกิดจากการสะสมของเศษผงและสิ่งสกปรกต่างๆ สามารถสังเกตุได้จากตัวกรอง น้ำมันเครื่อง ของคุณ ซึ่งสิ่งสกปรกใน น้ำมันเครื่อง สามารถสร้างความเสียหายให้กับชิ้นส่วน เครื่องยนต์ และประสิทธิภาพในการใช้งานลดลง





แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าน้ำมันเครื่องสกปรก ?

   โดยทั่วไปแล้วมักจะสังเกตุจากสีของน้ำมันเครื่อง ที่เปลี่ยนไป น้ำมันครื่องใหม่มักจะมีสีเหลืองอำพัน แต่หลังจากที่เติม น้ำมันเครื่อง ลงไปในเครื่องยนต์ และใช้งานไปสักพัก น้ำมันเครื่อง จะเปลี่ยนเป็นสีดำ เนื่องจากสิ่งสกปรกผ่านเข้าไป สีน้ำตาลหรือสีเทาอาจเป็นสัญญาณของการปนเปื้อนจากการรั่วไหลของสารหล่อเย็น สีแดงอาจหมายถึงมีน้ำเกียร์รั่ว ดังนั้นหากพบว่า น้ำมันเครื่อง มีสีผิดปกติ ควรรีบเปลี่ยนทันที เพราะหากปล่อยไว้อาจจะส่งผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์





น้ำมันเครื่องสกปรก ถึงเวลาต้องเปลี่ยน .... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit)‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’

   เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจเช็คความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท




Reference
MY ENGINE OIL GETS DIRTY FAST, BUT WHY?
FEB 8, 2021
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/oil-change/engine-oil-gets-dirty-fast

Share