5 สัญญาณ ในการสังเกตผ้าเบรคมีปัญหา

February 24, 2023


 ก่อนเดินทางไกลทุกครั้ง อย่าลืมตรวจเช็ครถให้พร้อมใช้งาน และชิ้นส่วนที่สำคัญที่ไม่ควรละเลยอย่างยิ่ง ก็คือ ผ้าเบรค ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของรถที่ต้องคอยเอาใจใส่ เพราะหากใช้งานผ้าเบรคที่มีปัญหาขณะเดินทางไกล ก็เหมือนเพิ่มปัจจัยเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ มาเช็คกันดีกว่า ว่าสัญญาณถึงเวลาเปลี่ยนผ้าเบรคมีอะไรบ้าง จะได้นำไปสังเกต เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางกัน


5 สัญญาณ ในการสังเกตผ้าเบรคมีปัญหา


  1. ผ้าเบรคเหลือน้อยกว่า 4 มิลลิเมตร
โดยปกติผ้าเบรคจะมีความหนา 10 มิลลิเมตร และมีอายุการใช้งานอยู่ประมาณ 60,000-80,000 กิโลเมตร และทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่อีกด้วย หากผู้ขับขี่เหยียบเบรกกันบ่อยๆ ก็ยิ่งทำให้ผ้าเบรคสึกเร็วขึ้น จนทำให้ระยะการใช้งานจริงอาจเหลือไม่ถึง 50,000 กิโลเมตร ดังนั้นถ้าผ้าเบรคมีความหนาประมาณ 4 – 5 มิลลิเมตรก็ควรเปลี่ยน เพื่อกันความเสียหายต่อจานเบรก


  2. ดึงเบรกมือแล้วเบรกมือหลวม
เมื่อเข้าเกียร์จอด แล้วดึงเบรกมือ ผู้ขับขี่จะรู้สึกว่าเบรกมือหลวมจนต้องยกเบรกมือสูงกว่าปกติ อาจมาจากผ้าเบรคที่เริ่มบางมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยจึงควรรีบเช็คผ้าเบรค


  3. เหยียบเบรกแล้วเกิดเสียงดัง
ขณะที่ขับรถให้ผู้ขับขี่สังเกตเวลาเหยียบเบรก ว่ามีเสียงดังหรือเสียงโลหะกระทบกันหรือไม่ เสียงดังกล่าว อาจเกิดจากผ้าเบรคเสื่อมสภาพหรือผ้าเบรคหมด ทำให้จานเบรก และเบรกคาลิเปอร์เสียดสีกันจนทำให้เกิดเสียงดังขึ้นมาขณะเหยียบเบรก หากปล่อยไว้อาจจะทำให้ระบบเบรกเกิดความเสียหายได้


  4. สัญญาณเตือนที่หน้าปัดรถ
ในรถรุ่นใหม่ๆ จะมีระบบเตือนเป็นสัญลักษณ์สีแดงรูปตัว “P” หรือสัญลักษณ์เครื่องหมายตกใจ “!” ในวงกลมซึ่งมักจะขึ้นเตือนเมื่อยกเบรกมือค้างไว้ แต่ถ้าหากเอาลงแล้วสัญลักษณ์ยังไม่หายไป แสดงว่าอาจจะมีปัญหากับตัวระบบเบรก เช่น ผ้าเบรคเสื่อมสภาพ หรือน้ำมันเบรกต่ำ หากพบสัญญาณดังกล่าวควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญโดยเร็ว


  5. ผ้าเบรคมีความผิดปกติ
พบสิ่งผิดปกติของผ้าเบรค อย่างเช่น มีคราบน้ำมัน หรือจาระบีมากกว่าปกติ, พบรอยร้าวบนก้ามเบรก หรือดิสก์เบรก หรือในบางครั้งอาจได้กลิ่นไหม้เมื่อเหยียบเบรก ปัญหาที่กล่าวมานั้น สร้างความเสียหายให้แก่รถมากยิ่งขึ้น
#ผ้าเบรค Bindix #ราคาผ้าเบรค Bindix #เปลี่ยนผ้าเบรค Bindix #ร้านเปลี่ยนผ้าเบรค Bindix



  

  ถึงเวลาเปลี่ยนผ้าเบรค ค็อกพิท ขอแนะนำ ผ้าเบรค Bendix เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีระบบเบรคมาอย่างยาวนาน มีผลิตภัณฑ์สำหรับงานระบบเบรค ผ้าเบรค Bendix ผลิตจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ผ้าเบรค Bendix ได้ผ่านการคิดค้นออกแบบมาสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความปลอดภัย ความมั่นใจในการขับขี่ ผ้าเบรค Bendix ยังให้ความนุ่มนวล กระชับที่แป้นเบรค เพื่อตอบสนองอีกขั้นของรูปแบบการขับขี่ได้อย่างหลากหลายรูปแบบการใช้งาน


  • ผ้าเบรค Bendix มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผ้าเบรค Bendix สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ผ้าเบรค Bendix สำหรับรถยนต์โดยสาร ผ้าเบรค Bendix สำหรับรถปิคอัพทั่วไป คุณสามารถเลือกผ้าเบรค Bendix ให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ของคุณ หรือเลือกผ้าเบรค Bendix ตามรูปแบบการใช้งานรถยนต์ของคุณ


  • ผ้าเบรค Bendix เป็นเบรคสั้นไม่ก่อให้เกิดสนิม ผู้ขับขี่มั่นใจในคุณภาพของผ้าเบรค Bendix ด้วยผ้าเบรค Bendix เป็นผ้าเบรคมาตรฐานการผลิตระดับโลก และมีความปลอดภัยสูงสุดในการเบรค


  • ผ้าเบรค Bendix ยังรองรับรถยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันที่ต้องการผ้าเบรคที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อการหยุดรถที่มีสมรรถนะเต็มเปี่ยม


  • ผ้าเบรค Bendix ยังผลิตมาเพื่อรถบรรทุกเบาและรถบรรทุกหนักรวมไปถึงรถลาก ต่อพ่วงขนาดใหญ่ ผ้าเบรค Bendix จึงเหมาะกับรถทุกรูปแบบ


  • ผ้าเบรค Bendix มีประสิทธิภาพดี มีความทนทานสูง และผ้าเบรค Bendix ยังมีราคาที่คุ้มค่าอีกด้วย
#ผ้าเบรค Bendix #ราคาผ้าเบรค Bendix #เปลี่ยนผ้าเบรค Bendix #ร้านเปลี่ยนผ้าเบรค Bendix




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  รู้หรือไม่ว่าไลฟ์สไตล์ในการขับขี่รถยนต์ สามารถดูได้จากสภาพของยางรถยนต์ ซึ่งจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันไปโดยสังเกตจากร่องรอยสึกหรอบนผิวดอกยาง เช่น รอยวนเป็นแนววงกลมหรือรอยขัดสีบนไหล่ยาง หรือที่วันนี้เรามาพูดถึงการเข้าโค้งแบบกะทันหัน สามารถส่งผลเสียต่อยางรถยนต์อย่างไร สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “การเข้าโค้งแบบกะทันหัน ส่งผลเสียต่อยางรถยนต์อย่างไร”



อยากเปลี่ยนผ้าเบรค Bendix .... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


   เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็วราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ผ้าเบรค Bindix #ราคาผ้าเบรค Bindix #เปลี่ยนผ้าเบรค Bindix #ร้านเปลี่ยนผ้าเบรค Bindix


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท










Reference
สัญญาณถึงเวลาเปลี่ยนผ้าเบรก
URL :
https://www.facebook.com/bendixclub/posts/pfbid02KXwuCbTRQX21CGXoTQAgEYjTyjoXQDi921qyMMoy7K4JEA5Ax6D1uA1cnxXsfdxbl

Share