ควรเช็คความดันลมยาง บ่อยแค่ไหน ?

June 27, 2023


  ยางรถยนต์เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของรถยนต์ เพราะเป็นชิ้นส่วนเดียวเท่านั้นที่สัมผัสกับพื้นถนน หากผู้ขับขี่ละเลยการดูแล อาจทำให้ยางประสบปัญหา ยางรั่ว ยางแบน ยางบวม ยางแตก ที่อาจทำให้ส่งผลกระทบต่อแผนการเดินทางหรือทำให้การขับขี่ไม่ปลอดภัย เพื่อการขับขี่ที่ราบรื่น ปลอดภัย ตลอดอายุการใช้งานของยางรถยนต์ เราควรคอยตรวจเช็คสภาพยางและความดันลมยางอย่างสม่ำเสมอ


ควรเช็คความดันลมยาง บ่อยแค่ไหน ?


  ความดันลมยางที่เหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญมาก สำหรับยางรถยนต์ หากยางรถยนต์มีความดันลมยางต่ำ ก็อาจทำให้คุณ ประสบปัญหาการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น ทำให้ควบคุมรถยากขึ้น สิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิง และทำให้ยางได้รับความเสียหายได้


  ดังนั้นผู้ขับขี่ควรตรวจเช็คความดันลมยางเป็นประจำทุกเดือน หรือก่อนออกเดินทางไกล และเมื่อต้องใช้รถบรรทุกน้ำหนักมาก ซึ่งผู้ขับขี่สามารถตรวจเช็คความดันลมยางมาตรฐานของรถยนต์ได้จากแผ่นป้ายบริเวณขอบประตูฝั่งคนขับ หรือจากคู่มือประจำรถ


  การวัดความดันลมยางที่แม่นยำ ควรทำในขณะที่ยางรถยนต์ยังเย็นอยู่ หรือหลังจากเลิกใช้รถมาไม่ต่ำกว่า 3 ชม. หรือวิ่งในระยะทางน้อยกว่า 1.6 กิโลเมตรด้วยความเร็วปานกลาง


  และระหว่างการเช็คความดันลมยางทั้งสี่เส้น ผู้ขับขี่ควรตรวจสอบสภาพยาง ให้มองหารอยแตกร้าว รอยบาดหรือรอยนูน ไปพร้อมกันด้วย
#เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว #ยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว #ราคายางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว



  นอกจากเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ วันนี้เรายังนำรุ่นยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว รุ่นยอดนิยมที่มีการค้นหามากที่สุด มาฝากอีกด้วย มาดูกันมีรุ่น อะไรบ้าง


แนะนำรุ่นยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว รุ่นยอดนิยมที่มีการค้นหามากที่สุด


   • DURAVIS R611
รุ่นยอดฮิตรุ่นแรกเรียกได้ว่าเป็นสุดยอดยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว ที่ถูกออกแบบมาสำหรับรถกระบะและการบรรทุกของหนักเชิงพาณิชย์ ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องความแข็งแรง ทนทาน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน


   • FIRESTONE DESTINATION LE-02 PICK-UP
สำหรับรุ่นนี้เป็นยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว ที่มาพร้อมกับความนุ่มนวลทุกการใช้งาน ผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ทุกการเคลื่อนไหว ยกระดับรถกระบะให้ดีกว่าเดิม


   • FIRESTONE F01 FUEL FIGHTER
สำหรับยาง FIRESTONE F01 FUEL FIGHTER นอกจากมีราคาที่คุ้มค่าแล้ว ยังเป็นยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว ที่ได้รับการพัฒนาที่สุดของที่สุด เน้นในเรื่องของการขับขี่ที่นุ่มนวล ขับขี่ปลอดภัย และเน้นเรื่องประหยัดพลังงานเป็นหลักอีกด้วย


   • ECOPIA EP300
เป็นอีกรุ่นยางประหยัดน้ำมัน ที่เหมาะสำหรับยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว มาพร้อมประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ปลอดภัย และประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเดิมแน่นอน


   • TURANZA T005A
ยางนุ่มเงียบ TURANZA T005A สำหรับยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว พร้อมให้ประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือระดับ ในเรื่องของความเงียบ ปลอดภัย นุ่มสบาย ของที่สุดที่เคยมีมา


   • DUELER H/T 684
เป็นยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว ที่เหมาะสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มาพร้อมกับการยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม แข็งแกร่งกว่าที่เคย นุ่มนวลทุกการเคลื่อนไหว เพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวสูงได้อย่างดีเยี่ยม


  ยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่หลากหลาย ช่วยให้การขับขี่และเพิ่มสมรรถนะทุกการเคลื่อนไหวให้ดีมากยิ่งขึ้น ลงตัวทุกประเภทของรถที่ใช้ได้อย่างเหมาะสม 


   รุ่นยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว ที่กล่าวมาถือว่าเป็นรุ่นยอดนิยมที่มีการค้นหามากที่สุด สำหรับยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว ของบริดจสโตนนั้น ยังมีอีกหลากหลายรุ่นให้ได้เลือกสรรเพื่อตอบสนองทุกสไตล์ของการขับขี่และทุกสภาพถนนได้อย่างดีเยี่ยม


   หากผู้ขับขี่สนใจเปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว ชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจ สามารถแวะมาได้ ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท ใกล้บ้านคุณ เรามีสาขาศูนย์บริการรถยนต์ ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศไทยและพร้อมมอบโปรโมชั่นยางรถยนต์สุดคุ้ม สามารถเช็คศูนย์บริการรถยนต์ ใกล้บ้านคุณได้ที่นี่
#เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว #ยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว #ราคายางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  รู้หรือไม่ว่า อากาศร้อนนั้น อาจส่งผลเสียให้กับแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณให้เสื่อมสภาพเร็วขึ้นได้ มาเตรียมแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณให้พร้อมใช้งาน และทนทานต่อความร้อนกัน สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ "วิธีเตรียมแบตเตอรี่ให้พร้อมรับมือกับอากาศร้อน"



อยากเปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว ชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจ.... แวะมา ที่ ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ เช็คระยะ ความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว #ยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว #ราคายางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ควรเติมลมยางรถเก๋ง รถกระบะ เท่าไหร่ถึงดีที่สุด?
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/how-much-tyre-inflation-pressure-is-enough
Reference
ยางบวม ยางแตก ปัญหายางรถยนต์ที่ผู้ขับขี่ทุกคนต้องรู้
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/tire-safety
Reference
ยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/rim/15-inch

Share