ประเภทยางออฟโรด แบบไหนเหมาะกับคุณ

September 24, 2023


  สำหรับสายลุย เส้นทางออฟโรด การเลือกยางออฟโรดให้เหมาะสมและตอบโจทย์กับการใช้งานให้ได้มากที่สุด ไม่ใช่แค่เลือกยางแบบไหนมาใส่ก็ได้ เพราะยางออฟโรดมีมากกว่าหนึ่งประเภท และแต่ละประเภทก็มีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี และความแตกต่างด้านสมรรถนะการขับขี่ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่อย่างสูงสุด และสามารถดึงสมรรถนะของยางออกมาใช้ได้แบบเต็มประสิทธิภาพนั่น ควรเลือกยางออฟโรดให้ถูกประเภท ซึ่งยางออฟโรดแบ่งออกเป็น 3 ชนิด มาดูกันแบบไหนเหมาะกับคุณ


ประเภทยางออฟโรด แบบไหนเหมาะกับคุณ


   1. ยางออฟโรดประเภท HT (Highway Terrain)
ยางออฟโรดประเภท HT เป็นประเภทยางที่ผู้ขับขี่สามารถเห็นกันได้ทั่วไปตามท้องถนน ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ขับขี่สำหรับถนนทางเรียบเป็นหลัก ไม่เน้นการบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากเกินไป หรือออกไปลุยบนเส้นทางสมบุกสมบันมากนัก เนื่องจากเสี่ยงต่อการเสียหายจากการทิ่มแทง จากก้อนหิน หรือสิ่งต่างๆ บนพื้นทางธรรมชาติต่างๆ


   2. ยางออฟโรดประเภท AT (All Terrain)
สำหรับประเภทยาง AT เรียกได้ว่าเป็นยางอเนกประสงค์ สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทั้งทางเรียบ และทางขรุขระ มีความแข็งแกร่งกว่า HT สามารถขับลุยได้ในระดับหนึ่ง ไม่สมบุกสมบันมากเกินไป แต่ประสิทธิภาพจะไม่สามารถสู้ MT และยังสามารถใช้ขับขี่บนทางเรียบได้ดี 


   3. ยางออฟโรดประเภท MT (Mud Terrain)
เป็นประเภทยางที่ออกแบบมาเพื่อสำหรับสายลุยอย่างแท้จริง โดยตัวยางจะถูกออกแบบมาให้ทนต่อการขับขี่บนพื้นทางธรรมชาติ เช่น ถนนดินโคลน ถนนหินกรวด พื้นถนนขรุขระ ก็สามารถทนทานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการออกแบบดอกยางที่มีขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังสามารถลดการเกาะติดของดิน หรือโคลนบนล้อได้เป็นอย่างดี สายลุยบุกป่าฝ่าดง ประเภทยาง MT เหมาะอย่างยิ่งกับไลฟ์สไตล์ออฟโรด


   การเลือกยางที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับขี่และสภาพพื้นถนน จะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และความมั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น
#ยางรถพีพีวียางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถกระบะยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางออฟโรดยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #สายลุยใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี



  สำหรับสายลุย สายออฟโรด วันนี้เราจะมาแนะนำยางรถยนต์ สำหรับรถออฟโรด รถพีพีวีหรือกระบะยกสูง เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ? มาดูกันเลยว่ารุ่นยางที่เรามาแนะนำแบบไหนเหมาะกับคุณ


ยางรถพีพีวีและกระบะยกสูง ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ?


  ยางรถพีพีวีและยางกระบะยกสูง ยางสำหรับทางเรียบ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี


  • DUELER H/T 684II
ยาง DUELER H/T 684II พร้อมพาคุณออกไปลุยโลกกว้างทุกพื้นที่ มาพร้อมสมรรถนะรอบด้านสำหรับรถกระบะอเนกประสงค์และรถ SUV ออกแบบเพื่อให้การขับขี่นุ่มสบาย คล่องตัวทุกพื้นผิวถนน มีประสิทธิภาพการยึดเกาะบนถนนเปียกและบนถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม ผสานกับเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่ทันสมัยช่วยให้ยางทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนาน


  • DUELER H/T 840
ยาง DUELER H/T 840 พร้อมพาคุณออกไปลุยโลกกว้างทุกพื้นที่ มาพร้อมสมรรถนะรอบด้านสำหรับรถกระบะอเนกประสงค์และรถ SUV ออกแบบเพื่อให้การขับขี่นุ่มสบาย คล่องตัวทุกพื้นผิวถนน มีประสิทธิภาพการยึดเกาะบนถนนเปียกและบนถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม ผสานกับเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่ทันสมัย ช่วยให้ยางทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนาน


  • DUELER H/T 689
ยาง DUELER H/T 689 พร้อมพาคุณออกไปลุยโลกกว้างทุกพื้นที่ มาพร้อมสมรรถนะรอบด้านสำหรับรถกระบะอเนกประสงค์และรถ SUV ออกแบบเพื่อให้การขับขี่นุ่มสบาย คล่องตัวทุกพื้นผิวถนน มีประสิทธิภาพการยึดเกาะบนถนนเปียกและบนถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม ผสานกับเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่ทันสมัย ช่วยให้ยางทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนาน


  • DESTINATION LE-02 SUV
มุ่งสู่ทุกจุดหมาย มั่นใจทุกการเดินทางยาง SUV รุ่นแรกจาก FIRESTONE  มีการทรงตัวดีเยี่ยม นุ่ม เงียบ สบาย อายุการใช้งานยาวนาน


  ยางรถพีพีวีและยางกระบะยกสูง สำหรับทางเรียบและทางลุย ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี


  • DUELER A/T 001
แกร่งทน พร้อมลุยทุกเส้นทาง พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อที่สุดของยาง All Terrain เต็มเปี่ยมด้วยแรงกรุยที่เหนือกว่า และโครงสร้างยางที่แข็งแกร่งให้คุณไปได้ทุกที่ พร้อมประสิทธิภาพกระยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยม เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งกว่า ในขณะที่ดอกยางถูกออกแบบมาเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากถนนและให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ไม่ว่าบนถนนทางเรียบหรือทางขรุขระ DUELER A/T 001 ก็ช่วยสร้างรอยยิ้มให้ทุกการขับขี่ของคุณได้เสมอ


  ยางรถพีพีวีและยางกระบะยกสูง ราคาประหยัด ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี


  • DAYTON H/T 100
รุ่นยางโดดเด่นด้วยสไตล์ มั่นใจได้ทุกการขับขี่ ออกแบบและผลิตโดย BRIDGESTONE คุณภาพที่คุณวางใจ สะกดทุกสายตาด้วยดีไซน์ดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์ ประสิทธิภาพเหนือชั้น ปลอดภัยแม้บนถนนเปียก คุ้มค่า ทนทาน ด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนาน
#ยางรถพีพีวียางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถกระบะยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางออฟโรดยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #สายลุยใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  สำหรับผู้ใช้งานประเภทรถเก๋ง ก็คงมีคำถามว่าเลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี หรือแบบใดที่เหมาะสมกับรถคุณมากที่สุด เพราะ ยางรถยนต์ยี่ห้อที่ดีที่สุด อาจจะไม่ดีที่สุดสำหรับคุณ ดังนั้นการเปลี่ยนยางรถยนต์ สำหรับเจ้าของรถหลายคนก็อาจจะไม่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับยางรถยนต์มากเท่าไหร่นัก เพื่อการนี้เราจึงได้รวบรวมคำแนะนำในการซื้อยางรถยนต์ที่ใช้ได้จริง สามารถ ติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “ยางรถเก๋ง เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ?”



ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี เรามีคำตอบ ….แวะมา ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว ที่ ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ยางรถพีพีวียางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถกระบะยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางออฟโรดยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #สายลุยใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ยางออฟโรด
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/off-road-tires

/

Share