จุดเด่นของโช้คอัพแบบ Mono Tube VS Twin tube

December 8, 2023


   การทำงานของโช้คอัพแบ่งออกเป็น 2 ระบบด้วยกันคือระบบ Monotube กับ ระบบ Twin Tube ซึ่งการทำงาน ของทั้ง 2 ระบบนั้นก็แตกต่างกันไป และมีจุดเด่นที่ต่างกัน ดังต่อไปนี้


จุดเด่นของโช้คอัพแบบ Mono Tube VS Twin tube


  1. โช้คอัพแบบระบบ Mono Tube
การทำงานของโช้คอัพแบบระบบ Mono Tube เป็นโช้คอัพแก๊สกึ่งน้ำมันมีโครงสร้างกระบอกชั้นเดียวมีลูกสูบขนาดใหญ่ ภายในบรรจุน้ำมันและแก๊สไนโตรเจน ด้วยโครงสร้างของโช้คอัพ ทำให้ระบายความร้อนได้ดี ช่วยให้การทำงานของโช้คอัพมีความเสถียร สามารถตอบสนองต่อการขับขี่ได้อย่างรวดเร็ว ประสิทธิภาพคงที่ เหมาะกับการขับขี่ด้วยความเร็วสูงอย่างต่อเนื่อง


   จุดเด่นโช้คอัพแบบระบบ Mono Tube
1.ช่วยระบายความร้อนได้ดี
2.ด้วยโครงสร้างของกระบอกชั้นเดียวทำให้สามารถสร้างแรงหนืดได้ดี
3.โช้คอัพสามารถรองรับการขับขี่ที่ต้องใช้ประสิทธิภาพสูงสุดในการยึดเกาะถนน


  2. โช้คอัพแบบระบบ Twin Tube
โช้คอัพแบบระบบ Twin Tube เป็นโช้คอัพแก๊สกึ่งน้ำมันมีโครงสร้างกระบอกสองชั้นซ้อนกัน โช้คอัพมีระยะยุบตัวมาก ทำให้ขับขี่นุ่มสบายทั้งการใช้งานในเมืองและทางไกล การทรงตัวและการยึดเกาะถนนดี เหมาะกับการขับขี่ใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน อย่างเช่นโช้คอัพ KYB 


   จุดเด่นโช้คอัพแบบระบบ Twin Tube
1. ราคาย่อมเยาว์เมื่อเทียบกับโช้คอัพแบบระบบ Mono Tube
2. แรงดันแก๊สต่ำ ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ได้ดี
3. เหมาะสำหรับรถยนต์ทั่วไป


   การเลือกโช้คอัพรถยนต์ที่ดีควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานของผู้ขับขี่ เนื่องจากโช๊คอัพแต่ละประเภทก็ให้ความนุ่มนวลและการเกาะถนนที่ต่างกัน และเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถควรตรวจโช้คอัพทุก 20,000 กิโลเมตร
#KYB #โช้ค KYB #โช้คอัพ KYB #เปลี่ยนโช้ค KYB #ราคาโช้ค KYB #โช๊คKYB #รุ่นโช๊คKYB



  การเลือกใช้โช้คอัพที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง ก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลและควบคุมรถได้แม่นยำ อย่างเช่น แบรนด์โช้คอัพ KYB มาดูกันว่าโช้คอัพแต่ละแบบนั้นมีจุดเด่นอะไรบ้าง


โช้คอัพ KYB ที่ ค็อกพิท แนะนำ


  โช้คอัพ KYB มาจากประเทศญี่ปุ่น เป็นโช้คอัพที่โรงงานผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายบริษัทเลือกใช้ เพราะโช้คอัพ KYB มีเทคโนโลยีการผลิตคุณภาพระดับสูง ทำให้โช้คอัพ KYB ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถ  โดยโช้คอัพ KYB มีคุณภาพยอดเยี่ยมมั่นใจในคุณภาพที่มีมาอย่างยาวนาน มาดูกันว่าโช้คอัพ KYB มีกี่รุ่นและรุ่นใดที่เหมาะกับรถของคุณ


 1.โช้คอัพ KYB Excel-G
โช้คอัพที่เหนือกว่ามาตรฐาน ด้วยการปรับความหนืดที่เพิ่มขึ้นสำหรับรถเก๋งโดยเฉพาะ เพิ่มความหนืดจากโช้คอัพมาตรฐาน 20% พร้อมโครงสร้างกระบอกสองชั้น Twin-Tube


  2.โช้คอัพ KYB Super Red
เกาะถนนดีขึ้นด้วย Special size cylinder ชุดวาล์วปรับความหนืดแปรผันตามความเร็ว ระบายความร้อนได้ดีด้วยน้ำมันไฮดรอลิกที่เพิ่มขึ้น


  3.โช้คอัพ KYB New SR Special
เกาะถนนดีขึ้นด้วย Special size cylinder ชุดวาล์วปรับความหนืดแปรผันตามความเร็ว ระบายความร้อนได้ดีด้วยน้ำมันไฮดรอลิกที่เพิ่มขึ้น


  โช้คอัพ (shock absorber) ถือเป็นชิ้นส่วนที่มีส่วนสำคัญในการทำงานของรถยนต์ มีหน้าที่ในการช่วยรองรับแรงสั่นสะเทือน แรงกระแทกต่างๆ ในขณะที่รถยนต์กำลังขับเคลื่อนบนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางที่มีความขรุขระ ทางที่มีลูกระนาด หรือทางลาดชันต่างๆ โช้คอัพจะช่วยดูดซับแรงกระแทก ช่วยให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น ดังนั้น โช้คอัพ จัดเป็นอุปกรณ์ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ของคุณ และเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถควรตรวจโช้คอัพทุก 20,000 กม.
#KYB #โช้ค KYB #โช้คอัพ KYB #เปลี่ยนโช้ค KYB #ราคาโช้ค KYB #โช๊คKYB #รุ่นโช๊คKYB




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ก่อนเดินทางไกลทุกครั้ง อย่าลืมตรวจเช็ครถให้พร้อมใช้งาน และชิ้นส่วนที่สำคัญที่ไม่ควรละเลยอย่างยิ่ง ก็คือ ผ้าเบรค ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของรถที่ต้องคอยเอาใจใส่ เพราะหากใช้งานผ้าเบรคที่มีปัญหาขณะเดินทางไกล ก็เหมือนเพิ่มปัจจัยเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ มาเช็คกันดีกว่า ว่าสัญญาณถึงเวลาเปลี่ยนผ้าเบรคมีอะไรบ้าง จะได้นำไปสังเกต เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางกัน สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ"5 สัญญาณ ในการสังเกตผ้าเบรคมีปัญหา"



อยากเปลี่ยนโช้คอัพ KYB .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) เรามีโช้คอัพ หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภทไม่ต่างกับร้านโช้คอัพโดยเฉพาะ


   เรามีโช้คอัพหลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภทและมีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลโช้คอัพรถยนต์ของคุณ และตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#KYB #โช้ค KYB #โช้คอัพ KYB #เปลี่ยนโช้ค KYB #ราคาโช้ค KYB #โช๊คKYB #รุ่นโช๊คKYB


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
Twin Tube VS Monotube
URL :
https://www.facebook.com/kybthofficial/posts/pfbid031SVYzC4ojFb4rdA9GDKfe6ab7YiFX5QqSLDEuu1WTV22fQPcs9Knd63rx2gehSKhl
https://www.cockpit.co.th/product/2906/SUPER-RED
https://www.cockpit.co.th/product/3098/EXCELG
https://www.cockpit.co.th/product/3067/NEW-SR-SPECIAL

Share