วิธีสังเกตอาการรถที่เติมน้ำมันผิด

January 23, 2024


   ในปัจจุบันน้ำมันเชื้อเพลิงมีหลากหลายประเภท บางชื่อก็เรียกคล้ายคลึงกันมาก จนบ้างครั้งอาจจะเผลอบอกผิด แบบไม่รู้ตัว ซึ่งผู้ขับขี่ก็คงทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงผิดหรือเติมน้ำมันสลับชนิด ถือเป็นปัญหาใหญ่พอตัว เพราะเสี่ยงรถดับ สตาร์ทไม่ติดได้


วิธีสังเกตอาการรถที่เติมน้ำมันผิด


   หากทราบทันทีว่าเติมผิดอย่าเพิ่งสตาร์ตรถเป็นอันขาด ให้ทำตามขั้นตอน ดังนี้

- ถ่ายน้ำมันออกจากถังให้หมด จากนั้นให้ทำการไล่ระบบน้ำมันใหม่

- เติมน้ำมันที่ถูกต้องใหม่ลงไปแล้วลองทำการไล่ระบบน้ำมันอีกครั้ง

- ทำความสะอาดหัวเทียนและไส้กรอง เครื่องยนต์เบนซินให้ทำการถอดหัวเทียนออกมาทำความสะอาดใหม่

- ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลให้ถอดเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงมาทำความสะอาดใหม่

- สตาร์ทเครื่องยนต์อีกครั้ง พยายามสตาร์ทต่อไปจนกว่ารถยนต์จะสตาร์ทติด แล้วปล่อยให้รถเดินเครื่องเองสักพัก

- ทดสอบเครื่องยนต์โดยการลองเร่งเครื่อง พร้อมกับเปิดฟังก์ชันในรถ หากไม่มีสิ่งผิดปกติ ก็สามารถขับได้ตามปกติแล้ว



   • วิธีสังเกตอาการรถที่เติมน้ำมันเชื้อเพลองผิด
หากเผลอสตาร์ทรถไปแล้ว อาการแรกไฟแจ้งเตือนเครื่องยนต์โชว์ขึ้นมาบนหน้าปัดรถยนต์ และในขณะขับรถจะมีเสียงเครื่องยนต์ดังเวลาเร่งความเร็ว ขับไปสักพักจะมีอาการกระตุกและรถดับจนสตาร์ทรถไม่ได้อีก


   ถ้าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์รถเสียหรือพังระหว่างทาง ก่อนเติมน้ำมันทุกครั้งอย่าลืมเช็คประเภทน้ำมันก่อนออกเดินทางกันด้วยนะ แต่ถ้าอยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ต้องแบตเตอรี่ GS
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS



 การเลือกแบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับการใช้งานก็เป็นส่วนสำคัญต่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุของแบตเตอรี่ได้เช่นกัน ที่ ค็อกพิท ยังมีแบตเตอรี่ GS หลากหลายแบบให้เลือก เช่น 


แบตเตอรี่ GS แบตเตอรี่ ที่ค็อกพิท แนะนำ


  1. แบตเตอรี่ GS แบบกึ่งเมนเทนแนนซ์ฟรีหรือแบตเตอรี่ไฮบริดเป็นแบตเตอรี่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีที่ทำให้แบตเตอรี่ อึด ทนทาน คุ้มค่ากับราคาแบตเตอรี่รถยนต์และทุกการใช้งาน แบตเตอรี่พร้อมใช้งานได้ทันทีดูแลง่ายเติมน้ำกลั่นทุก 3 เดือน ยกตัวอย่างเช่น
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS EXTRA 120L-DRY 80 แอมป์/ชั่วโมง


  2. แบตเตอรี่ GS แบบเมนเทนแนนซ์ฟรีหรือแบตเตอรี่แบบไม่ต้องเติมน้ำกลั่น แบตเตอรี่พร้อมใช้งาน ผู้ขับขี่มั่นใจไม่ต้องดูแลน้ำกลั่น และแบตเตอรี่มีกำลังไฟสตาร์ทสูงพร้อมใช้งานได้ทันทีไม่ต้องดูแลน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน แต่กรณีใช้งานหนักควรดูแลน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งานทุกๆ 1 เดือน ยกตัวอย่างเช่น

• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS MFX-60L - 50 แอมป์/ชั่วโมง
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS LN2-MF - 65 แอมป์/ชั่วโมง


  3. แบตเตอรี่ GS ที่รองรับระบบ ISS ยกตัวอย่างเช่น รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS N-55-ISS - 55 แอมป์/ชั่วโมง แบตเตอรี่ แบตเตอรี่ GS รุ่น BAGS N-55-ISS - 55 แอมป์/ชั่วโมง ทนทาน ไฟแรง มาพร้อมกับ 3 คุณสมบัติเด่น เป็นแบตเตอรี่ที่มีโครงสร้าง Expansion grid รูปทรงไขว้บิดเกลียว ช่วยให้จ่ายไฟได้เต็มประสิทธิภาพ ใช้ผงตะกั่วบริสุทธิ์จึงทนทานต่อการกัดกร่อน ทั้งยังให้กำลังไฟสูงและแผ่นกั้นแผ่นธาตุ PE ที่คิดค้นสูตรพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะ แบตเตอรี่ แบตเตอรี่ GS เท่านั้น ช่วยลดปัญหาขั้วแตกและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ จึงเป็นรุ่นที่รองรับสำหรับการใช้งานระบบ ISS
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   การเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับรถและการใช้งาน เป็นวิธีการดูแลรักษาที่ถูกต้อง ที่จะช่วยให้ส่วนประกอบของเครื่องยนต์ทำงานอย่างเหมาะสม ช่วยให้เครื่องยนต์อยู่ในสภาพดี มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “ทำไมการเลือกชนิดของน้ำมันเครื่องถึงสำคัญ”



อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ GS แวะมาที่...ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ


   เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ และให้บริการราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
เผลอเติมน้ำมันผิด เติมน้ำมันสลับชนิดบ่อย อย่าหาทำเด็ดขาด!
URL :
เผลอเติมน้ำมันผิด เติมน้ำมันสลับชนิดบ่อย อย่าหาทำเด็ดขาด!
URL :
แบตเตอรี่ GS BAGS EXTRA 120L-DRY 80 แอมป์/ชั่วโมง
แบตเตอรี่ GS BAGS MFX-60L - 50 แอมป์/ชั่วโมง
แบตเตอรี่ GS BAGS LN2-MF - 65 แอมป์/ชั่วโมง
แบตเตอรี่ GS BAGS N-55-ISS - 55 แอมป์/ชั่วโมง

Share