วิธีรับมือ เมื่อรถน้ำมันใกล้หมด

April 21, 2024


    เมื่อเดินทางไปต่างถิ่นหาปั้มน้ำมันยาก หรือเผลอลืมเติมน้ำมันก่อนออกเดินทาง น้ำมันก็ใกล้หมดถัง ต้องรับมืออย่างไรไปดูกันเลย


วิธีรับมือ เมื่อรถน้ำมันใกล้หมด


    1. ลดความเร็วลง เพื่อหลีกเลี่ยงการเหยียบเบรกบ่อยๆ พยายามทำให้รถวิ่งด้วยความเร็วคงที่ เพราะการเร่งเครื่องจะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันมากขึ้น


    2. ใช้ความเร็วคงที่ โดยความเร็วประมาณ 60 - 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


    3. หากยังไม่มีวี่แววจะเจอปั้ม ควรงดแอร์, วิทยุ และระบบนำทาง เพื่อช่วยประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงได้มากขึ้น


    4. ลดกระจกพอให้ลมเข้าเล็กน้อย แต่ไม่ควรเปิดกระจกทั้งบาน เพราะรถจะเกิดแรงต้านกับลมทำให้ต้องใช้แรงขับเคลื่อนมากขึ้นกว่าเดิม


    5. เข้าเกียร์ว่างขณะจอดติดไฟแดง ช่วยลดการเผาผลาญน้ำมันได้ถึง 30 - 40%


    6. ค้นหาปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด โดยอาจเสิร์จหาใน GOOGLE MAP หรือ APP ที่ค้นหาปั๊มน้ำมันได้


    7. มีถังน้ำมันสำรองติดรถ สำหรับใครที่รู้ว่าต้องเดินทางไกลหรือต้องเข้าไปในพื้นที่เข้าถึงยาก จึงควรมีถังน้ำมันสำรองติดรถ จะได้หมดห่วงกับปัญหาน้ำมันรถหมดกลางทาง


    8. รู้เบอร์ฉุกเฉินสำหรับขอความช่วยเหลือ เช่น 1543 (กรมการทางพิเศษแห่งประเทศไทย), 1137 (จส. 100), 1677 (ร่วมด้วยช่วยกัน) และ 1586 (กรมทางหลวง)
#ผ้าเบรค Bendix #ราคาผ้าเบรค Bendix #เปลี่ยนผ้าเบรค Bendix #ร้านเปลี่ยนผ้าเบรค Bendix



 หากคุณกำลังมองหาผ้าเบรคคุณภาพ เพิ่มความมั่นใจทุกเส้นทางต้อง  ผ้าเบรค Bendix เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีระบบเบรคมาอย่างยาวนาน มีผลิตภัณฑ์สำหรับงานระบบเบรค ผ้าเบรค Bendix ผลิตจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ผ้าเบรค Bendix ได้ผ่านการคิดค้นออกแบบมาสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความปลอดภัย ความมั่นใจในการขับขี่ ผ้าเบรค Bendix ยังให้ความนุ่มนวล กระชับที่แป้นเบรค เพื่อตอบสนองอีกขั้นของรูปแบบการขับขี่ได้อย่างหลากหลายรูปแบบการใช้งาน


  • ผ้าเบรค Bendix มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผ้าเบรค Bendix สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ผ้าเบรค Bendix สำหรับรถยนต์โดยสาร ผ้าเบรค Bendix สำหรับรถปิคอัพทั่วไป คุณสามารถเลือกผ้าเบรค Bendix ให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ของคุณ หรือเลือกผ้าเบรค Bendix ตามรูปแบบการใช้งานรถยนต์ของคุณ


  • ผ้าเบรค Bendix เป็นเบรคสั้นไม่ก่อให้เกิดสนิม ผู้ขับขี่มั่นใจในคุณภาพของผ้าเบรค Bendix ด้วยผ้าเบรค Bendix เป็นผ้าเบรคมาตรฐานการผลิตระดับโลก และมีความปลอดภัยสูงสุดในการเบรค


  • ผ้าเบรค Bendixยังรองรับรถยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันที่ต้องการผ้าเบรคที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อการหยุดรถที่มีสมรรถนะเต็มเปี่ยม


  • ผ้าเบรค Bendix ยังผลิตมาเพื่อรถบรรทุกเบาและรถบรรทุกหนักรวมไปถึงรถลาก ต่อพ่วงขนาดใหญ่ ผ้าเบรค Bendix จึงเหมาะกับรถทุกรูปแบบ


  • ผ้าเบรค Bendix มีประสิทธิภาพดี มีความทนทานสูง และผ้าเบรค Bendix ยังมีราคาที่คุ้มค่าอีกด้วย
#Bendix #ผ้าเบรค Bendix #ราคาผ้าเบรค Bendix #เปลี่ยนผ้าเบรค Bendix #ร้านเปลี่ยนผ้าเบรค Bendix




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ก่อนเดินทางไกลทุกครั้ง อย่าลืมตรวจเช็ครถให้พร้อมใช้งาน และชิ้นส่วนที่สำคัญที่ไม่ควรละเลยอย่างยิ่ง ก็คือ ผ้าเบรค ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของรถที่ต้องคอยเอาใจใส่ เพราะหากใช้งานผ้าเบรคที่มีปัญหาขณะเดินทางไกล ก็เหมือนเพิ่มปัจจัยเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ มาเช็คกันดีกว่า ว่าสัญญาณถึงเวลาเปลี่ยนผ้าเบรคมีอะไรบ้าง จะได้นำไปสังเกต เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางกัน สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “5 สัญญาณ ในการสังเกตผ้าเบรคมีปัญหา”



อยากเปลี่ยนผ้าเบรค Bendix .... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ ค็อกพิท’


   เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็วราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ผ้าเบรค Bendix #ราคาผ้าเบรค Bendix #เปลี่ยนผ้าเบรค Bendix #ร้านเปลี่ยนผ้าเบรค Bendix


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
Brake Problems
URL :
https://www.facebook.com/bendixthailand/posts/pfbid07a3viDAXbm3BD49dtNgxyo3SmB8P3emUpnMusYx4Az2kR7YPYGt4SREakcYbh5nnl
URL :
https://www.bendix.co.th/html/

Share