รวมวิธีเช็ครถ ด้วยตัวเอง

June 11, 2024


  วันนี้เราได้รวมวิธีเช็ครถเบื้องต้น สามารถเช็ครถได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ เจอจุดไหนผิดปกติจะได้จัดการซ่อมแซมทันเวลา อย่าปล่อยให้รถไม่ได้รับการดูแลข้ามปี 


รวมวิธีเช็ครถ ด้วยตัวเอง


   ✅ เช็คแบตเตอรี่รถยนต์
เริ่มจากเช็คปริมาณน้ำกลั่นว่าอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมหรือไม่ ต่อมาก็ดูที่ขั้วแบตเตอรี่ ตรวจสอบความแน่น หากมีคราบขี้เกลือบนขั้วแบตเตอรี่ให้ทำความสะอาดทันที ที่สำคัญอย่าลืมเช็ควันหมดอายุของแบตเตอรี่ หากใช้งานแบตเก่าเสื่อมสภาพ แบตหมดกลางทางไม่ดีแน่นอน


  ✅ เช็คเบรก
เช็คน้ำมันเบรกต้องอยู่ในระหว่างระดับ MIN และ MAX และหากเหยียบเบรกแล้วพบความผิดปกติ เบรกแล้วมีเสียง เบรกจม เบรกค้าง อย่ารอช้ารีบนำรถไปพบช่างทันที ปลอดภัยไว้สำคัญที่สุด


  ✅ เช็คหม้อน้ำและระบบหล่อเย็น
หากรถไม่มีระบบหล่อเย็นที่ทำงานเต็มประสิทธิภาพก็จะทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาได้ ดังนั้นเราควรตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ แนะนำให้ตรวจสอบตอนเช้าก่อนสตาร์ทเครื่องยนต์เพื่อความแม่นยำ เช็คให้ดีว่าระดับน้ำในหม้อพักและหม้อน้ำ พัดลมหม้อน้ำและมอเตอร์ยังทำงานปกติหรือไม่ ตรวจสอบตามสายยางและข้อต่อว่ามีน้ำไหลซึมหรือไม่ ถ้าผิดปกติตรงไหน ควรรีบนำรถไปพบช่างทันที


  ✅ เช็คน้ำมันเครื่อง
น้ำมันเครื่องสามารถตรวจสอบเองได้ง่าย ๆ ด้วยก้านวัดน้ำมันเครื่องที่ติดมากับรถยนต์ ดึงออกมาเช็ดให้สะอาดแล้วเสียบคืนจุดเดิมเพื่อวัดระดับอีกครั้ง จากนั้นนำออกมาเพื่อดูว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งควรอยู่ระหว่าง F และ L หรือ MIN และ MAX


  ✅ เช็คระบบไฟ
ไฟส่องสว่างแต่ละส่วนในรถนั้นมีความสำคัญอย่างมาก ดังนั้นเช็คให้ครบทุกจุด ไม่ว่าไฟหน้าสูง-ต่ำ ไฟท้าย ไฟเบรก ไฟเลี้ยว ไฟถอยหลัง ไฟตัดหมอก ไฟฉุกเฉิน และไฟอื่น ๆ ถ้าไฟอันไหนไม่ติดก็ต้องรีบเปลี่ยนทันที


  ✅ เช็คยางรถยนต์
เริ่มจากสำรวจดูรอยแตกของยางและความลึกของดอกยาง ดูตามพื้นผิวของยางว่ามีบริเวณไหนที่ฉีกขาดหรือมีรอยแตกหรือไม่ มีหินหรือมีเศษไรติดตามร่องดอกยางหรือเปล่า ถ้าพบก็จัดการเอาสิ่งเหล่านี้ออกเพื่อความปลอดภัย ส่วนความลึกของดอกยาง สามารถวัดได้ง่าย ๆ โดยใช้เหรียญบาทวัดขนาดความลึกร่องยาง โดยวางเหรียญบาทเข้าไปในร่องยาง ถ้าความสูงของของร่องยางไม่ถึง 1/4 ของเหรียญแสดงว่าถึงเวลาเปลี่ยนยางใหม่แล้ว
#ราคายาง #เช็คราคายาง #ราคายางรถยนต์ #ราคายางBRIDGESTONE #ราคายางALENZA #ราคายางDUELER #ราคายางPOTENZA #ราคายางDURAVIS #ราคายางTURANZA #ราคายางECOPIA



  ถึงเวลาเปลี่ยนยางใหม่แล้ว หากคุณกำลังมองหายางรถยนต์ที่มีความหลากหลายที่สามารถตอบโจทย์การขับขี่ของคุณ เราขอแนะนำยาง BRIDGESTONE มาดูกันว่ามีรุ่นใดกันบ้างและรุ่นใดที่เหมาะสมกับคุณทั้งด้านการขับขี่และด้านราคายาง


เช็คราคายาง BRIDGESTONE ในแต่ละรุ่น


   โดยยาง BRIDGESTONE แต่ละรุ่นนั้นถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีความแตกต่างกันไปตามความต้องการของผู้ขับขี่ เช่น


   • ยาง BRIDGESTONE ECOPIA ผู้ขับขี่บางคนเลือกใช้เพราะเป็นยางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพในด้านการประหยัดน้ำมันด้วยการทำงาน ยาง BRIDGESTONE ECOPIA เป็นยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสมทั้งมาพร้อมการขับขี่ที่นุ่มสบายสามารถเกาะถนนบนพื้นเปียกได้ดีและมีอายุการใช้งานยาวนาน เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE TURANZA ที่ผู้ขับขี่บางคนเลือกใช้เพราะเป็นยางรถยนต์ที่มีสมรรถนะระดับพรีเมียมด้วยการขับขี่ที่ไร้เสียงรบกวน มีการขับขี่อย่างนุ่มนวล และประสิทธิภาพการทรงตัวดีเยี่ยมทั้งบนถนนเปียกและถนนแห้ง มีความปลอดภัยสูงจึงสร้างความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE ALENZA เป็นยางรถยนต์ที่เหมาะสำหรับผู้ขับขี่รถ CUV/SUV เป็นยางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพในด้านการเบรกที่ดีเยี่ยมทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE DUELER สำหรับนักเดินทางสายลุย ชื่นชอบการขับขี่แบบแอดเวนเจอร์(Adventurer) เป็นยางรถยนต์ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพความแข็งแกร่งและทนทาน ยึดเกาะบนถนนเปียกและบนถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม ผสานกับเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่ทันสมัย ช่วยให้ยางรถยนต์มีความทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนาน ที่จะให้สายลุยสามารถขับขี่ได้ทุกเส้นทางที่ท้าทาย เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE POTENZA สำหรับผู้รักในการขับขี่ด้วยความเร็วที่มาพร้อมคุณสมบัติในด้านการเกาะถนนและการตอบสนองพวงมาลัยที่ดีเยี่ยมช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าโค้งด้วยความแม่นยำอย่างนิ่มนวล จึงเป็นยางรถยนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่รักในความเร็วอย่างดีเยี่ยม เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE DURAVIS ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานของรถกระบะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานบรรทุกหนักหรืองานบรรทุกเบาก็สามารถลุยไปกับคุณได้ในทุกสถานการณ์ เพื่อมอบความปลอดภัย, ความทนทาน และความนุ่มนวล ให้การขับขี่ของคุณเป็นเรื่องที่น่ารื่นรมย์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา เช็คราคายาง


  จากที่กล่าวมาจะเห็นว่ายางแต่ละประเภทนั้น ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การขับขี่และราคายางที่แตกต่างกันออกไป หากกำลังมองหายางชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจและยังไม่แน่ใจว่ายางแบบไหนที่จะตอบโจทย์คุณได้มากที่สุด ต้องการคำแนะนำแวะมาให้เราดูแลและพร้อมมอบราคายางสุดพิเศษ และโปรโมชั่นยางรถยนต์อื่นๆ สุดคุ้มให้แก่คุณ เช็คเงื่อนไขโปรโมชั่นและราคายางรถยนต์ที่ค็อกพิท
#ราคายาง #เช็คราคายาง #ราคายางรถยนต์ #ราคายางBRIDGESTONE #ราคายางALENZA #ราคายางDUELER #ราคายางPOTENZA #ราคายางDURAVIS #ราคายางTURANZA #ราคายางECOPIA





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  การเติมลมยางอย่างถูกต้องนั้น มีความสำคัญต่อความปลอดภัยในการขับขี่และช่วยรถในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ดังนั้นอย่าละเลยการตรวจเช็คและเติมลมยางให้ได้ค่ามาตรฐาน เพราะจะนำไปสู่การขับขี่อย่างปลอดภัย ประหยัดน้ำมัน และยืดอายุการใช้งานยางรถยนต์ สามารถติดตาม อ่านได้ที่ “ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการเติมลมยาง”



อยากเปลี่ยนยาง เช็คราคายาง .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ราคายาง #เช็คราคายาง #ราคายางรถยนต์ #ราคายางBRIDGESTONE #ราคายางALENZA #ราคายางDUELER #ราคายางPOTENZA #ราคายางDURAVIS #ราคายางTURANZA #ราคายางECOPIA


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
Reference
✔️เช็กทีละข้อ ตรวจทีละจุด ดูแลรถสุดรักด้วยตัวเอง!
URL :
https://www.facebook.com/BridgestoneTH/posts/pfbid02eSo9oesa4BLNvJxpQqH8emtHMDwVR4jhAfxYtdLyJnWruPDUxr247PsL4qCN93sVl
https://www.bridgestone.co.th/th
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/fuel-efficiency-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/touring-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/alenza
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/high-performance-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/off-road-tires

Share