วิธีทำความสะอาดยางรถยนต์

February 15, 2022


  ยางรถยนต์ของคุณเป็นเพียงส่วนเดียวของรถที่สัมผัสกับพื้นถนน นั่นหมายความว่ายางรถยนต์มักจะเป็นสิ่งแรกที่ต้องสกปรก ถึงแม้ว่าสิ่งสกปรกเพียงเล็กน้อยอาจจะไม่ทำร้ายยางรถยนต์ให้เสียหาย แต่การทำความสะอาดยางรถยนต์ให้ดูใหม่เสมอนั้น จะสามารถทำให้คุณสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติของยางได้ง่ายขึ้นในขณะที่คุณทำความสะอาด ถือว่าเป็นการตรวจเช็คสภาพยางไปในตัว ไม่ว่าจะการสึกหรอของดอกยาง ซึ่งการทำความสะอาดยางรถยนต์เป็นเรื่องง่ายและสามารถทำได้เองที่บ้านในสี่ขั้นตอนดังต่อไปนี้


1. รวบรวมเครื่องมือและวัสดุที่ใช้ทำความสะอาด


  ในการเริ่มต้นกระบวนการล้างยางรถยนต์นั้น คุณจะต้องมีถังซัก ผ้าขนหนูไมโครไฟเบอร์ สายยางและหัวฉีดพ่น และแปรงขนอ่อน สำหรับการทำความสะอาดที่ล้ำลึกยิ่งขึ้น ให้ใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสำหรับงานเบา แว็กซ์ขน และแปรงล้อใช้สารทำความสะอาดที่ไม่กัดกร่อน เช่น น้ำยาล้างจาน น้ำอุ่น และแว็กซ์ล้อ เป็นต้น


2. ฉีดล้างสิ่งสกปรกด้วยน้ำก่อน


  หลังจากที่คุณได้รวบรวมเครื่องมือและวัสดุที่ต้องใช้ทำความสะอาดยางของคุณแล้ว ให้ล้างสิ่งสกปรกให้หลุดออกมาทั้งหมดออกโดยใช้ฉีดน้ำแรงดันไปบริเวณทั้งสี่ล้อรถยนต์ทั่วทุกมุม ทั้งด้านบน ด้านล่าง และทั้งสองด้าน เพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกจากด้านในของขอบล้อให้ได้มากที่สุด


3. ล้างและขัดยางรถยนต์ให้สะอาด


  หลังจากล้างด้วยน้ำเปล่าแล้วให้ลงน้ำยาให้ทั่วแล้วทำการขัดพื้นผิวให้ทั่ว เริ่มต้นด้วยยางและเคลื่อนไปที่ล้อเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สิ่งสกปรกบนยางหยดลงใปในหน้าล้อ โดยให้ทิ้งส่วนผสมของน้ำยาล้างทำความสะอาดไว้บนยางสักสองสามนาทีเพื่อช่วยให้สิ่งต่างๆ นิ่มลงและใช้แปรงขนอ่อนทำการขัดยางพร้อมกับล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า


4. ทาแว็กซ์เพื่อเพิ่มความเงางาม


  ขั้นตอนสุดท้ายที่สมบูรณ์แบบในการทำให้ยางของคุณดูดีที่สุด เพื่อผลลัพธ์สูงสุดให้ทาแว็กซ์และอย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำที่ให้มาบนภาชนะ หลังจากลงแว็กซ์แล้ว ให้ขัดมันด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์เป็นครั้งสุดท้าย จะยิ่งทำให้ยางรถยนต์ของคุณเงางาม


  การทำความสะอาดยางเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากยางเป็นเพียงส่วนเดียวในรถของคุณที่สัมผัสถนนในขณะที่คุณขับรถ ในการรักษาความสะอาดนอกจากล้อสกปรกจะไม่สวยงามแล้ว การทำความสะอาดยางยังเป็นวิธีที่ดีในการจำกัดการกัดกร่อนหรือความเสียหาย การปล่อยสิ่งสกปรกให้อยู่นานเกินไปอาจทำให้สีล้อของคุณหลุดลอกและอาจทำให้ขอบล้อมีรูพรุนมากขึ้น การทำความสะอาดยางของคุณเป็นประจำทุก 2 เดือนสามารถช่วยขจัดฝุ่นและคาบน้ำมันที่สะสมอยู่ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่เกิดจากการขับขี่



ยางรันแฟลตที่ ค็อกพิท แนะนำ


   ถ้าหากพูดถึงยางรันแฟลตที่ผู้ขับขี่นิยมเลือกใช้ ก็คงต้องนึกยางรันแฟลต ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT จากบริดจสโตน ซึ่งเป็นเทคโนโลยียางรันแฟลตที่ได้รับการออกแบบให้สามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและ วิ่งต่อไปได้เป็นระยะทางสูงสุดถึง 80 กิโลเมตร หลังจากสูญเสียความดันลมยาง และตัวยางก็ยังคงต้านทานแรงกดจากน้ำหนักรถ และสัมภาระและยังคงทรงตัวอยู่บนล้อได้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากบริเวณแก้มยางถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเสริมเนื้อยางบริเวณแก้มยาง และขอบยางมากกว่าปกติด้วยเนื้อยางสูตรพิเศษเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับขอบยางมากขึ้น


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ดีเยี่ยมทั้งถนนแห้งและถนนเปียก มีการออกแบบดอกยางมาเป็นพิเศษ ดอกยางด้านในให้ประสิทธิภาพชั้นเลิศสำหรับการขับขี่บนพื้นถนนเปียก ในขณะที่ดอกยางด้านนอกให้สมรรถนะเต็มพิกัดสำหรับการขับขี่บนพื้นถนนแห้ง


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT ใช้เนื้อยางเสริมพิเศษสูตรใหม่ที่มาพร้อมกับ เทคโนโลยี NanoPro-TechTM ช่วยให้บริเวณแก้มยางด้านในมีความแข็งแรงมากขึ้น ด้วยหลักการกระจายตัวของคาร์บอนที่เป็นระเบียบมากขึ้นจะช่วยลดแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นระหว่างโมเลกุลของคาร์บอน ลงไป 50% จึงช่วยลดความร้อนสะสมที่เกิดจากการเปลี่ยนรูปทรงของแก้มยาง ทั้งขณะขับขี่ที่ความดันลมยางปกติ หรือขณะสูญเสียความดันลมยาง


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT มีเทคโนโลยี COOLING FINTM คือเทคโนโลยีใหม่ที่ได้รับการออกแบบพื้นผิวบริเวณแก้มยางด้านนอกเป็นพิเศษ เพื่อช่วยระบายความร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณแก้มยางได้เร็วยิ่งขึ้นเมื่อขับขี่ในขณะสูญเสียความดันลมยาง โดยนำหลักการการไหลเวียนของกระแสตามธรรมชาติมาเป็นแนวคิดในการออกแบบสำหรับยางรันแฟลตเจเนอเรชันใหม่


  •ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT จึงเป็นสุดยอดสมรรถนะแห่งความปลอดภัย ที่ช่วยให้สามารถควบคุมการขับขี่ และเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย แม้เกิดการสูญเสียความดันลมยางอย่างกะทันหัน และสัมผัสแห่งการขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งกว่า
#POTENZA S001 #ราคายาง POTENZA S001 #ร้านเปลี่ยนยาง POTENZA S001




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ยางรถยนต์เสื่อมสภาพและดอกยางสึกหรอ ก็อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนสภาพพื้นถนนเปียก อาจทำให้เกิดการเสียการควบคุมขณะขับขี่ได้ง่ายมากขึ้น ยิ่งมีความลึกร่องดอกยางเหลืออยู่น้อยเท่าใดประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนพื้นถนนก็ยิ่งลดตามไปด้วยสามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “สาเหตุหลักที่ทำให้หน้ายางและดอกยางเสื่อมสภาพ”



เปลี่ยนยาง POTENZA S001.... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็น ‘กันเอง’ กับทุกคัน


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#POTENZA S001 #ราคายาง POTENZA S001 #ร้านเปลี่ยนยาง POTENZA S001


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
LEARN HOW TO CLEAN YOUR TIRES IN 4 EASY STEPS
MAR 22,2021
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/tires/how-to-clean-your-tires/

Share