Good Morning, Brunch! ชวนกันตื่นเช้ามาทานมื้อสาย

February 5, 2021

Good Morning, Brunch!

ชวนกันตื่นเช้ามาทานมื้อสาย


มื้อเช้าอาจะเป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุด แต่ในวันหยุดที่คุณไม่ต้องไปทำงานหรือไปธุระที่ไหน การตื่นช้าลงอีกนิด แล้วเปลี่ยนมาทานมื้อสายแทนน่าจะเป็นความสุขที่หาไม่ได้ในวันอื่นๆ
ในสัปดาห์นี้ เราจึงอยากชวนคุณไปทานมื้อสายที่คาเฟ่และร้านอาหารทั้ง 4 ที่ ตั้งแต่คาเฟ่ที่ดัดแปลงจากตู้คอนเทนเนอร์ที่ให้บรรยากาศเหมือนห้องสมุดขนาดเล็ก และมี Soup เสิร์ฟพร้อมขนมปังกรอบ ร้านอาหารที่ใช้พื้นที่อู่รถเก่าที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจทั้งร้าน คาเฟ่ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีและเสิร์ฟเบเกอรี่ที่ทำใหม่ทุกเช้า จนถึงร้านกาแฟของสองสามีภรรยาจากอีกซีกโลกที่มีซอสซัลซ่าที่อร่อยที่สุด
แต่ก่อนจะพาครอบครัวหรือคนรักไปทานมื้อสาย อย่าลืมแบ่งเวลาวันหยุดเพื่อแวะไปตรวจเช็คสภาพรถที่ Cockpit เซ็นทรัลออโต้ (หลังเซนทรัลบางนา) พร้อมโปรโมชั่นพิเศษท้ายบทความนี้


* หมายเหตุ วันเวลาปิดเปิดอาจจะปรับเปลี่ยนไปตามนโยบายรัฐบาลในวิกฤต COVID-19 โปรดสอบถามที่ร้านเพื่อความแน่นอนอีกครั้ง


01 Small Talk Cafe & Hangout



ร้านนี้บรรยากาศเหมาะสมกับชื่อ ทั้งเป็นกันเอง อบอุ่น มีพื้นที่หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นโต๊ะด้านใน โต๊ะด้านนอก และเต้นท์แคมปิ้งขนาดจิ๋ว



ร้านดัดแปลงมาจากอู่ซ่อมรถโดยเจ้าของที่ชื่นชอบการแต่งบ้านเป็นพิเศษ Small Talk Cafe จึงเป็นบ้านอีกหลังที่ภายในตกแต่งสไตล์วินเทจผสมลอฟต์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และของตกแต่งอย่างหนังสือเก่าและรูปปั้น ที่ผ่านการคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน หน้าเคาเตอร์มีคำคมของ Julia Child ครูสอนทำอาหารชื่อดังที่บอกว่า “People who love to eat are always the best people.”
แล้วก็ถึงเวลาสั่งอาหาร ร้านนี้มีเมนูให้เลือกหลากหลายทั้งไทยและเทศ ตั้งแต่เมนูเบสิคอย่างสปาเกตตี้คาโบนาร่า มักกะโรนีอบชีส ผักโขมอบชีส ข้าวปลาแซลมอนราดซอสกะเพรา ไปจนถึงเมนูหากินยากอย่างสปาเกตตี้ไส้อั่ว และสลัดยำปูนิ่ม





หากทานของคาวกันอิ่มหนำแล้ว เราขอแนะนำน้ำลิ้นจี่และแตงกวาสดโซดาที่แสนสดชื่น และของหวานอย่างเค้กมะพร้าวอ่อนหรือ Small Talk Waffle ที่รสชาติอร่อยอย่าบอกใคร

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/uUrh8GzwCjQPr5T97
เวลาทำการ : 8.00-16.00 น.
โทร : 081 296 5382


หากทานของคาวกันอิ่มหนำแล้ว เราขอแนะนำน้ำลิ้นจี่และแตงกวาสดโซดาที่แสนสดชื่น และของหวานอย่างเค้กมะพร้าวอ่อนหรือ Small Talk Waffle ที่รสชาติอร่อยอย่าบอกใคร


02 Gravity Artisan Cafe


Gravity Artisan Cafe Gravity Artisan Cafe คือคาเฟ่ในโครงการดาดฟ้า โครงการที่รวบรวมร้านค้าร้านอาหารที่ขายของคุณภาพ และเป็นทั้งสเปซทางธุรกิจและพื้นที่สาธารณะให้คนในย่านได้มาพักผ่อนหย่อนใจ



ส่วนคาเฟ่แห่งนี้ แม้จะมีขนาดเล็กแต่คุณภาพไม่เล็กเลย เขาคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีทุกขั้นตอน อาหารปรุงจานต่อจาน เบเกอรี่และขนมอบสดใหม่ทุกวัน ส่วนกาแฟก็มีเมล็ดจากหลายภูมิภาคมาให้ลูกค้าลิ้มลอง



สำหรับมื้อสายที่นี่ เราแนะนำแซนด์วิชหลากหลายหน้า เริ่มจาก Scrambled Egg Avocado, Smoked Salmon and Cream Cheese, Poached Egg with ollandais and Avocado หรือถ้าชอบแบบเบสิคขึ้นมาอีกหน่อย ก็ต้องเป็น Ham Cheese หรือ Tuna Melt Sanwich




ใครไม่ใช่สายแซนด์วิช ทางร้านมีเสิร์ฟพาสต้าและสลัด รวมถึงเซ็ตมื้อเช้าที่ประกอบไปด้วยไข่ ผัก เนื้อสัตว์ และขนมปัง เรียกได้ว่ามีประโยชน์ครบห้าหมู่ และอย่าลืมสั่งเครื่องดื่มสมูทตี้ผลไม้ที่การันตีว่าสด ใหม่ และดีต่อสุขภาพแน่นอน

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/VvUma7EH8Duo49sJA
เวลาทำการ : ทุกวัน 8.00-20.00
โทร : 094 282 9239


03 La Mesa Coffee Co.



La Mesa Coffee Co. คือร้านกาแฟของสองสามีภรรยาชาวอเมริกาและแอฟริกันผู้ชื่นชอบกาแฟ โดยได้แรงบันดาลใจในการทำร้านมาจากบ้านเกิด ซึ่งก็คือภูมิประเทศของเมืองแอลบูเคอร์คี (Albuquerque) เมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐนิวเม็กซิโก ภายในร้านจึงมีบรรยากาศเรียบง่าย หน้าต่างบานใหญ่ที่รับแสงธรรมชาติจากทุกด้าน กำแพงสีชมพูสดใสที่ใครมาก็ต้องถ่ายรูปให้ได้



สำหรับคอกาแฟ ร้านนี้มี Special Coffee เสิร์ฟอย่างจริงจัง รวมไปถึง Slow Bar สำหรับคนที่ชอบกาแฟดริปอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเมล็ดใหม่ๆ จากหลายทั่วโลกให้เลือกตลอด



ของหวานที่ต้องสั่งให้ได้คือ Caramel Banana Bread, Flourless Chocolate Cake และ New York Style Cheesecake ที่ทางร้านทำเองทุกวัน ส่วนของคาวก็มีให้เลือกหลายเมนู ทั้งแฮมเบอร์เกอร์ นาโช่ เบอร์ริโต้ และอีกหลายเมนู




ก่อนกลับ ถ้าใครชอบซอสของที่ร้าน เขามีซอส Salsa ขายให้กลับไปทำที่บ้านด้วย


ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/PpJUqGCM3cwXfD1fA
เวลาทำการ : จันทร์-พุธ 8.00-16.00 น., พฤหัสบดี-อาทิตย์ 8.00-18.00
โทร : 098 101 8865


04 Early Bird Coffee & Dessert bar


Early Bird Coffee & Dessert bar คือร้านคาเฟ่ที่ดัดแปลงมาจากตู้คอนเทนเนอร์ต่อกันเป็นรูปตัวแอล แถมยังมีที่นั่งนอกร้านขนาดใหญ่สำหรับคนที่ชอบอากาศธรรมชาติ



บรรยากาศของร้านให้ความรู้สึกเหมือนห้องสมุดขนาดเล็ก แสงอบอุ่น ชั้นหนังสือ กระจกบานใหญ่รับแสงธรรมชาติจากด้านนอกโต๊ะเก้าอี้หลายแบบทั้งสตูลริมหน้าต่าง และโซฟาสำหรับพิงหลัง



นอกจากบรรยากาศอบอุ่นแล้ว ร้านนี้ยังเสิร์ฟทั้งของคาวและของหวาน เมนูแนะนำคือ Soup of the Day ซึ่งวันที่เราไปเป็นซุปฟักทอง ทานคู่กับขนมปังกรอบ หรืออีกเมนูที่นิยมและเหมาะกับมื้อสายอย่างมากคือ Cheese Montes แซนด์วิชแฮมชีส และยังมี Early Bird Signature ลาเต้เย็นท็อปด้วยวิปครีม ถ้าใครไม่ดื่มกาแฟอยากให้ลองสั่ง MR. Beans น้ำเต้าหู้ที่มีส่วนผสมเป็นธัญพีชมากกว่าห้าชนิด




เพราะมีบรรยากาศสบายเหมือนอยู่บ้าน ลูกค้าหลายคนจึงมานั่งอ่านหนังสือหรือทำงานตลอดวัน เหมาะกับสายวันเสาร์อาทิตย์เงียบๆ มากที่สุด


ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/UqQyzd8WFrGGZY857
เวลาทำการ : จันทร์-ศุกร์ 8.30-19.00 น., เสาร์-อาทิตย์ 9.30-19.00 น.
โทร : 083 024 7881


วันหยุดเสาร์อาทิตย์แบบนี้ ก่อนออกเดินทาง อย่าลืมเช็ค ลมยาง

ไม่ว่าจะเป็นเติมลมยางธรรมดาหรือเติมลมไนโตรเจนก็ควรตรวจเช็คอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง  อ่านเพิ่มเติม ได้ที่บทความ “ยาง ยวบไว เติมลมเท่าไหร่...ก็ไม่พอ


05 Cockpit เซ็นทรัลออโต้ (หลังเซนทรัลบางนา)



ก่อนเดินทางครั้งนี้ อย่าลืมไปตรวจสภาพรถที่ Cockpit เซ็นทรัลออโต้ (หลังเซนทรัลบางนา) และแจ้งว่ามาจากนิตยสาร a day เพื่อรับสิทธิ์เติมลมไนโตรเจนฟรี




ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/PpJUqGCM3cwXfD1fA
เวลาทำการ : ทุกวัน 8.00-20.00 น.
โทร : 02 396 0850



Share