ถึงเวลาเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ ต้องเปลี่ยนทั้ง 4 เส้นในครั้งเดียวเลยหรือไม่

June 20, 2022


  ยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน คอยทำหน้าที่รับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกช่วยลดแรงกระแทกและการสั่นสะเทือนจากพื้นถนนขณะขับขี่และเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่ เป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนและหยุดรถ เพราะฉะนั้นยางรถยนต์จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่ การตั้งศูนย์ถ่วงล้อ สลับยาง และเติมลมยางเป็นประจำทุกเดือน ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นจะสามารถช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างราบรื่น


ถึงเวลาเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ ต้องเปลี่ยนทั้ง 4 เส้นในครั้งเดียวเลยหรือไม่


  สำหรับผู้ขับขี่ที่กำลังเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจ และนี้คงเป็นอีกหนึ่งคำถามที่พบบ่อยก็คือ เมื่อต้องเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่เราจะต้องเปลี่ยนยางรถยนต์ทั้งหมด 4 เส้นเลยหรือไม่ ?


  คำตอบก็คือ ใช่ เนื่องจากยางรถยนต์คือส่วนที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการขับขี่และการควบคุมรถของคุณอย่างมาก สิ่งสำคัญที่ควรทำการเปลี่ยนยางรถยนต์ 4 เส้น พร้อมกันนั้น เพื่อให้ยางรถยนต์มีความเหมือนกันมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หากยางรถยนต์เส้นใดเส้นหนึ่งแตกต่างจากยางรถยนต์เส้นอื่นๆ ก็จะส่งผลทำให้ยางรถยนต์เส้นนั้นมีการตอบสนองได้ไม่เท่ายางรถยนต์เส้นอื่นๆ ทำให้ยากต่อการควบคุมและอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ ยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนโดยตรง ดังนั้นการที่ยางรถยนต์มีพื้นผิวที่สม่ำเสมอและเหมือนกันทั้ง 4 เส้น จะช่วยให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างราบรื่นถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย
#เปลี่ยนยางรถยนต์ #ร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ #ดูร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ใกล้บ้าน #เปลี่ยนยางรถยนต์ที่ค็อกพิท #เปลี่ยนยางรถยนต์กับCockpit #ราคาเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่



ถึงเวลาเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ ยางใหม่กับยางเปอร์เซ็นต์อันไหนประหยัดคุ้มค่ากว่ากัน


  แม้ว่ายางรถยนต์มือสองหรือยางเปอร์เซ็นต์จะมีราคาที่ถูกกว่า แต่ก็อาจมาพร้อมความเสี่ยงมากมายตามมาด้วยเช่นกัน หากคุณไม่ทราบประวัติของยางรถยนต์มือสองหรือยางเปอร์เซ็นต์มาก่อน ก็ยากที่จะรู้ว่ายางรถยนต์ที่ซื้อนั้นผ่านการปะยางซ่อมยางมาแล้วกี่ครั้ง แน่นอนว่ายางรถยนต์มือสองหรือยางเปอร์เซ็นต์จะมีแนวโน้มที่ยางเหล่านี้จะรั่วหรือระเบิดได้ง่ายกว่า ถึงแม้ว่าคุณจะได้เปลี่ยนยางรถยนต์ในราคาประหยัดแต่คุณอาจจะต้องเสียเงินเพิ่มในการซ่อมแซม เสียเงินแล้วยังทำให้คุณเสียเวลาอีกด้วย ทั้งนี้การเลือกใช้ยางรถยนต์ที่ใช้แล้วอาจมีการสึกหรอที่ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งอาจส่งผลต่อการควบคุมและความปลอดภัย แถมยางที่ใช้แล้วอาจจะต้องเปลี่ยนเร็วกว่ายางใหม่มาก หากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยงจะดีกว่า ยังไงวิธีที่ดีที่สุดก็คือเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่โดยเลือกยี่ห้อ ขนาดยาง ดัชนีการรับน้ำหนัก และขีดจำกัดความเร็วสูงสุดของยางแบบเดียวกัน


  เคล็ดไม่ลับเมื่อต้องเปลี่ยนยางรถยนต์ เมื่อผู้ขับขี่รู้ขนาดและประเภทของยางรถยนต์ที่ต้องการแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญอีกอย่างนั้น ก็คือการขอคำแนะนำจากศูนย์บริการที่เชี่ยวชาญด้านยางรถยนต์ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณได้เลือกยางรถยนต์ที่ดีที่สุดและเหมาะสมสำหรับรถกับการใช้งานของคุณแล้ว เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ใหม่ที่คุณเพิ่งจะลงทุนทำการเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ไปนั้น จะได้รับความคุ้มค่าที่สุด สามารถแวะมาเปลี่ยนยางรถยนต์คุณภาพดีที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’
#เปลี่ยนยางรถยนต์ #ร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ #ดูร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ใกล้บ้าน #เปลี่ยนยางรถยนต์ที่ค็อกพิท #เปลี่ยนยางรถยนต์กับCockpit #ราคาเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  รู้หรือไม่ว่าถ้าหากผู้ขับขี่จอดรถไว้นานเกินไป ไม่นำรถออกมาขับขี่เลย อาจส่งผลทำให้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์เสริมของรถยนต์เสื่อมสภาพได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานานในพื้นที่จอดที่ไม่บังฝนบังแดดก็ยิ่งทำให้ชิ้นส่วนของรถยนต์เสื่อมสภาพได้เร็วขึ้น แต่ถึงแม้จอดรถยนต์ทิ้งไว้ในโรงจอดรถก็ไม่ควรจอดรถยนต์ทิ้งไว้นานเกินไป หากคุณมีแพลนเดินทางและไม่ได้ใช้รถยนต์เป็นเดือน รถยนต์ของคุณอาจเจอปัญหา 4 ข้อนี้ที่คุณควรระวังและควรตรวจเช็คก่อน เมื่อคุณกลับมาขับขี่ออกสู่ท้องถนน สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “4 ปัญหาที่จะเกิดขึ้นหากคุณจอดรถไว้นานเกินไป”



อยากเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่หรือยางมีปัญหา .... แวะมาเปลี่ยนยางรถยนต์คุณภาพดีที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ ค็อกพิท เราเป็นร้านยางรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและเป็นร้านยางรถยนต์ที่มีทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งร้านยางรถยนต์ของเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และร้านยางรถยนต์จะคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#เปลี่ยนยางรถยนต์ #ร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ #ดูร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ใกล้บ้าน #เปลี่ยนยางรถยนต์ที่ค็อกพิท #เปลี่ยนยางรถยนต์กับCockpit #ราคาเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
วิธีการเลือกซื้อยางรถยนต์ และยางรถเก๋ง
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/how-to-buy-tires

Share