5 เคล็ดลับ ประหยัดน้ำมัน

October 25, 2021



   สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ เพื่อเพิ่มประสบการณ์กับสิ่งใหม่ๆให้ชีวิตและจะเพิ่มความสุขได้มากขึ้นอีก ถ้าการเดินทางท่องเที่ยวนั้น ช่วยให้คุณประหยัดค่าน้ำมันได้ในยุคที่น้ำมันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับที่จะช่วยให้รถของคุณกินน้ำมันได้น้อยลงมาแบ่งปันเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเพลิดเพลินบนถนนน


เคล็ดลับที่ 1 หลีกเลี่ยงการขับขี่ด้วยความเร็ว

   การขับขี่ท่องเที่ยวนั้นเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่เราไม่ต้องเร่งรีบ ถ้าหากอยากให้ประหยัดน้ำคุณสามารถควบคุมความเร็วให้คงที่ หรือสามารถใช้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) เพื่อทำให้ความเร็วของรถคุณคงที่ เพราะการเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องด้วยความเร็วคงที่นั้น จะช่วยให้รถยนต์ของคุณใช้เชื้อเพลิงน้อยกว่าการที่คุณขับเร่งเครื่องยนต์และใช้เบรกกระทันหัน


เคล็ดลับที่ 2 ขจัดน้ำหนักส่วนเกินออกจากรถของคุณ

   อีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้นั้น คือการขจัดน้ำหนักส่วนเกินออกจากรถของคุณ ควรนำสิ่งของที่วางอยู่รถที่ไม่จำเป็นเอาออกให้หมดเหลือไว้เพียงสิ่งจำเป็นก็พอ เพราะการลดน้ำหนักส่วนเกินออกนั้นจะสามารถช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงได้ 2% ถึง 8% ในการขับขี่ท่องเที่ยวบนถนนที่มีการจราจรไม่หนาแน่น


เคล็ดลับที่ 3 ตรวจสอบลมยางของคุณอย่างสม่ำเสมอ

   การขับขี่ท่องเที่ยวบนท้องถนน ด้วยยางที่มีลมยางน้อยไปเพียงหนึ่งเส้น ก็สามารถทำให้รถของคุณมีประสิทธิภาพในการเคลื่อนที่ลดลง ทั้งยังเพิ่มความสึกหรอให้หน้ายางอีกด้วย เพราะฉะนั้นก่อนออกเดินทางคุณควรทำการตรวจเช็คลมยางให้มีลมยางที่เหมาะสมกับรถของคุณ และควรตรวจเช็คลมยางเป็นประจำทุกเดือน เพื่อดูแลยางรถยนต์ของคุณ ให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นและการขับขี่ที่ปลอดภัยตลอดการเดินทาง




เคล็ดลับที่ 4 นำรถของคุณเข้าศูนย์ตรวจสภาพอย่างสม่ำเสมอ

   ไม่ว่าจะเป็นการ เช็คระยะ เช็คยางรถยนต์ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนแผ่นกรองอากาศ ทำความสะอาดหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ทุกชิ้นส่วนล้วนมีความสำคัญที่จะช่วยให้การขับขี่ท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากมีส่วนใดส่วนหนึ่งเกิดการชำรุดก็สามารถส่งผลให้รถของคุณมีประสิทธิภาพในการเคลื่อนที่ลดลง เพราะฉะนั้นการนำรถไปเข้าศูนย์ตรวจสภาพนั้นจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อรถของคุณมาก เพราะช่างผู้เชี่ยวชาญจะสามารถช่วยแก้ไขได้ถูกต้องเมื่อเจอข้อบกพร่องของรถ การนำรถเข้าตรวจสภาพรถยนต์อย่างสม่ำเสมอนั้นจะสามารถช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันได้โดยเฉลี่ย 4%


เคล็ดลับที่ 5 เลือกใช้ยางรถยนต์สำหรับการประหยัดเชื้อเพลิง

   ยางรถยนต์ทุกเส้นได้ถูกออกแบบมาให้ตรงตามลักษณะการใช้งานของรถยนต์ เช่น ยางรถยนต์ที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนและลดเสียงรบกวนจากถนนที่ขรุขระได้ ยางรถยนต์สามารถยึดเกาะถนนที่เป็นถนนเปียกได้ดี เช่นเดียวกับยางรถยนต์แบบประหยัดเชื้อเพลิง ก็ได้ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่จะสามารถช่วยรถของคุณประหยัดน้ำมันได้ เช่น ยาง BRIDGESTONE ECOPIA เพราะเป็นยางรถยนต์ที่มีความต้านทานการหมุนต่ำ ที่จะช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันและ ยาง BRIDGESTONE ECOPIA นั้นได้ถูกออกแบบจากวิศวกรรมที่เชี่ยวชาญด้านยางรถยนต์โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและวิธีที่จะช่วยยางรถยนต์ลดการใช้เชื้อเพลิง


ทำไมยาง BRIDGESTONE ECOPIA จึงสามารถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ?

   หากคุณกำลังมองหายางรถยนต์ที่สามารถช่วยให้คุณประหยัดค่าน้ำมันได้นั้นยาง BRIDGESTONE ECOPIA คือคำตอบของคุณเพรายาง BRIDGESTONE ECOPIA ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ท่องเที่ยว ที่ต้องการประหยัดน้ำมันในขณะเดียวกันยังใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม การที่ยาง BRIDGESTONE ECOPIA มีความต้านทานต่อการหมุนต่ำนั้นหมายความว่ายาง BRIDGESTONE ECOPIA จะสามารถช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองได้ แลยาง BRIDGESTONE ECOPIA ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย


   เทคโนโลยีที่โดดเด่นในยาง BRIDGESTONE ECOPIA คือ ช่วยลดการสูญเสียพลังงานขณะที่ล้อหมุน การออกแบบยาง BRIDGESTONE ECOPIA ให้มีแก้มยางที่สามารถลดการเกิดความร้อน ที่จะช่วยลดการสูญเสียพลังงานการใช้เชื้อเพลิงได้




รุ่นยางประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง BRIDGESTONE ECOPIA ที่ COCKPIT แนะนำ

   • ยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP300 

เพราะยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP300 ได้ถูกออกแบมาให้อึดยิ่งขึ้น ยึดเกาะถนนได้ดียิ่งกว่าด้วยที่ยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP300 เป็นยางที่พัฒนาขึ้นในด้านการประหยัดน้ำมัน นุ่มเงียบขับขี่ได้อย่างเพลิดเพลิน ไม่ต้องกลัวเสียการทรงตัวเพราะยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP300 ถูกออกแบบมาเพื่อการยึดเกาะบนถนนเปียกที่ดียิ่งขึ้นแม้ในขณะขับขี่ยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP300 เข้าโค้งก็สามารถทำให้รู้สึกถึงสัมผัสที่นุ่มสบาย และแน่นอนว่ายาง BRIDGESTONE ECOPIA EP300 ยังมาพร้อมคุณสมบัติอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งได้ทำการทดสอบจริงของยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP300 ข้อมูลจากเว็บไซต์ BRIDGESTONE


* ยาง 
BRIDGESTONE ECOPIA EP300 สามารถขับได้ไกลขึ้นกว่า 11 กิโลเมตรจากปริมาณน้ำมันเต็มถัง (70 ลิตร)
* ผลของการทดสอบของยาง 
BRIDGESTONE ECOPIA EP300 อาจเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับการดูแลยางรถยนต์, สภาพรถ, วิธีการขับขี่ และข้อจำกัด ในเงื่อนไขอื่น ๆ


    • ยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP150

เพราะยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP150 เป็นมาตรฐานใหม่ เพื่อโลก เพื่อเรายาง BRIDGESTONE ECOPIA EP150 เป็นยางที่ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานประกอบรถยนต์ชั้นนำยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยาง และช่วยประหยัดน้ำมัน พร้อมทั้งยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ยาวนาน


   • ยาง BRIDGESTONE ECOPIA H/L001

เพราะยาง BRIDGESTONE ECOPIA H/L001 ได้ถูกยกระดับมาตรฐานการขับขี่ ตอบทุกความต้องการของรถเอนกประสงค์ของคุณที่เพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพรอบด้าน ทั้งความสามารถในการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมและยาง BRIDGESTONE ECOPIA H/L001 มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า ทั้งความสามารถในการช่วยประหยัดน้ำมันยาง BRIDGESTONE ECOPIA H/L001 มีครบทุกความต้องการของคุณ


เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม


   การเช็คน้ำมันเครื่องและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะก็เป็นส่วนที่ช่วยเครื่องยนต์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันได้ ควรมั่นตรวจเช็คสีน้ำมันเครื่องเป็นประจำ สามารถติดตามอ่านได้ที่ “สีน้ำมันเครื่องบอกสุขภาพของรถยนต์”




อยากเปลี่ยนยาง BRIDGESTONE ECOPIA.... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’

    เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจเช็คความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมราคายางรถยนต์สุดพิเศษ และตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคายางรถยนต์และบริการที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#เช็คราคายาง #ยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP300 #ยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP150 #ยาง BRIDGESTONE ECOPIA H/L001


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ROAD-TRIP READY: 5 WAYS TO SAVE ON GAS THIS SUMMER
JUN 5,2017
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/driving/ways-to-save-on-gas-this-summer/
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/fuel-efficient-tires

Share