4 เคล็ดลับที่ช่วยป้องกันการเกิดคราบเขม่าในเครื่องยนต์

June 8, 2023


  คราบเขม่าหรือกากตะกอนในเครื่องยนต์ ซึ่งเกิดจากน้ำมันเครื่องที่ถูกใช้งานไปสักพักแล้วมีการแตกตัวและมีสิ่งสกปรกสะสมเกิดขึ้น จนกลายเป็นคราบเขม่าหรือกากตะกอน หากถูกสะสมไว้จำนวนมาก อาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูงเกินไป และอาจทำให้เครื่องยนต์ได้รับความเสียหายได้


4 เคล็ดลับที่ช่วยป้องกันการเกิดคราบเขม่าในเครื่องยนต์


  1. หากคุณขับขี่ในระยะการเดินทางระยะสั้นน้อยกว่า 17 กิโลเมตร อาจเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดคราบเขม่าหรือกากตะกอนในเครื่องยนต์ได้ง่ายขึ้น ดังนั้นควรหาเวลานำรถไปวอมเครื่องให้เครื่องยนต์ของคุณไปถึงอุณหภูมิการทำงานที่เหมาะสม เป็นผลให้น้ำมันเครื่องไหลเวียนอย่างถูกต้อง


  2. สำหรับรถยนต์บางรุ่นที่ผลิตก่อนปี 2000 มีความอ่อนไหวต่อคราบเขม่าหรือกากตะกอนเครื่องยนต์ หากคุณต้องการซื้อรถมือสองควรเลือกรุ่นรถหลังปี 2000 และตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถได้รับการบำรุงรักษาและการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอ


  3. เลือกใช้น้ำมันเครื่องไม่เหมาะสมกับรถ อาจสร้างปัญหาให้กับเครื่องยนต์ได้ โดยมีรายงานจาก CNN น้ำมันเครื่องที่ไม่มีแบรนด์ สามารถทำให้เกิดคราบเขม่าในเครื่องยนต์ มากกว่า 19 เท่า มากกว่ายี่ห้อที่เป็นที่รู้จัก ดังนั้นการเลือกเปลี่ยนน้ำมันเครื่องจึงเป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องให้ถูกประเภทรถและการใช้งาน


  4. หากต้องการป้องกันคราบเขม่าหรือกากตะกอนในเครื่องยนต์ ผู้ขับขี่ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำ บำรุงรักษารถอย่างสม่ำเสมอ
#เปลี่ยนน้ํามันเครื่อง #เปลี่ยนน้ํามันเครื่องที่ค็อกพิท #เปลี่ยนน้ํามันเครื่องใหม่ #ร้านเปลี่ยนน้ํามันเครื่อง #ราคาเปลี่ยนน้ํามันเครื่อง



คืนความสะอาดให้เครื่องยนต์ ด้วยการเปลี่ยนน้ํามันเครื่องสังเคราะห์แท้ คุณภาพสูง ที่ ค็อกพิท แนะนำ


  •เปลี่ยนน้ํามันเครื่อง SHELL L/HELIX HX8 4L - HELIX HX8 5W-40 (SN)
น้ํามันเครื่องสังเคราะห์แท้ - เต็มสมรรถนะ ช่วยในการทำความสะอาด และปกป้องเครื่องยนต์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ โดยป้องกันการสึกหรอแม้เผชิญกับสภาวะการขับขี่ที่หนักหน่วง เหมาะกับเครื่องยนต์ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ และเป็นน้ํามันเครื่องที่ผู้ผลิตแนะนำ ลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ํามันเครื่อง ช่วยลดการเติมพร่อง เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


  • เปลี่ยนน้ํามันเครื่อง SHELL L/HELIX HX8ECO 3L - HELIX HX8 ECO 0W-20 (SN)
น้ํามันเครื่องสังเคราะห์แท้ เต็มสมรรถนะ ช่วยในการทำความสะอาด และปกป้องเครื่องยนต์ พัฒนาเพื่อการหล่อลื่นสำหรับรถอีโคคาร์ และรถยนต์รุ่นใหม่ที่ต้องการน้ำมันที่มีความหนืด 0W-20 ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ โดยป้องกันการสึกหรอแม้เผชิญกับสภาวะการขับขี่ที่หนักหน่วง เหมาะกับเครื่องยนต์ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ และเป็นน้ํามันเครื่องที่ผู้ผลิตแนะนำ ลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ํามันเครื่อง ช่วยลดการเติมพร่อง เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


  • เปลี่ยนน้ํามันเครื่อง PTT L/PTT PERFORMA EURO SYNTHETIC 5W-30 4L SN
น้ํามันเครื่องสังเคราะห์ 100% ระดับคุณภาพสูงสุด ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยี High Film Strength (HFS) และ DI-SYN Protect ออกแบบมาสำหรับรถยนต์นั่งและรถยนต์อเนกประสงค์เทคโนโลยีล่าสุดจากยุโรป (Euro 6) เช่น เครื่องยนต์เบนซินแบบฉีดตรง (Gasoline Direct Injection, GDI) และ เครื่องยนต์ดีเซลที่ติดตั้งอุปกรณ์กรองไอเสีย (Diesel Particulate Filter, DPF


  • เปลี่ยนน้ํามันเครื่อง PTT L/PTT PERFORMA SYNTHETIC NGV 5W-40 4L
น้ํามันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ รวมถึงใช้ได้กับเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์สูงถึง E85 ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ E10, E20 และ E85 สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ CNG/NGV และ LPG เป็นเชื้อเพลิงที่เพิ่มอัตราการเร่งแซง ตอบสนองทุกการขับขี่ ประหยัดเชื้อเพลิง (SAE 10W-30) รักษาความสะอาด ป้องกันการเกิดโคลน ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนและชุดขับเคลื่อนวาล์ว ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น


  น้ํามันเครื่องสังเคราะห์แท้ที่กล่าวมาเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง เรายังมีน้ํามันเครื่องสังเคราะห์แท้ให้เลือกอีกมากมายที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คุณ ดูรุ่นน้ํามันเครื่องสังเคราะห์แท้เพิ่มเติมได้ที่
#เปลี่ยนน้ํามันเครื่อง #เปลี่ยนน้ํามันเครื่องที่ค็อกพิท #เปลี่ยนน้ํามันเครื่องใหม่ #ร้านเปลี่ยนน้ํามันเครื่อง #ราคาเปลี่ยนน้ํามันเครื่อง




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  โช้คอัพ ถือเป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่สำคัญของรถยนต์ ที่คอยทำหน้าที่ช่วยในเรื่องของการรองรับแรงกระแทก ลดแรงสั่นสะเทือนของรถทำให้เวลาขับรถบนถนนขรุขระ ถนนลูกรังหรือหลุมบ่อ โช้คจะทำหน้าที่ดูดซับแรงกระแทก ช่วยให้รถของคุณขับขี่ได้นุ่มนวลขึ้น และการใช้งานโช้คอัพที่มีประสิทธิภาพก็จะช่วยให้การขับรถสะดวกปลอดภัยมากขึ้น สามารถติดตามอ่านได้ที่ “โช้คอัพชำรุดส่งผลกับรถอย่างไร ?



หากคุณต้องการเปลี่ยนน้ํามันเครื่องให้กับรถยนต์ของคุณ...แวะมาให้เราดูแลเครื่องยนต์ของคุณด้วยการเปลี่ยนน้ํามันเครื่องที่ราคาเหมาะสมและมีคุณภาพ ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit)


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็วราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#เปลี่ยนน้ํามันเครื่อง #เปลี่ยนน้ํามันเครื่องที่ค็อกพิท #เปลี่ยนน้ํามันเครื่องใหม่ #ร้านเปลี่ยนน้ํามันเครื่อง #ราคาเปลี่ยนน้ํามันเครื่อง


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
Reference
THE GOOD, THE BAD & THE SLUDGY: 4 TIPS FOR PREVENTING ENGINE SLUDGE
JUL 24,2017

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/oil-change/tips-preventing-engine-sludge/
SHELL-LHELIX-HX8-4L-HELIX-HX8-5W40-SN
SHELL-LHELIX-HX8ECO-3L-HELIX-HX8-ECO-0W20-SN
PTT L/PTT PERFORMA EURO SYNTHETIC 5W-30 4L SN
PTT-LPTT-PERFORMA-SYNTHETIC-NGV-5W40-4L

Share