วีธีการใช้งานที่วัดความลึกร่องดอกยาง

January 22, 2024


   ขั้นตอนการใช้งานที่วัดความลึกร่องดอกยาง


   1. เลื่อนปุ่มสีดำ ยืดเข็มวัดให้สุด


   2. จิ้มที่วัดความลึกร่องดอกยางลงไปบริเวณร่องดอกยาง แล้วอ่านค่าด้านบน


   3. ถ้าความลึกของร่องดอกยางต่ำกว่า 2 มม. แสดงว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนยาง


วีธีการใช้งานที่วัดความลึกร่องดอกยาง




   ความลึกของร่องดอกยางเป็นส่วนหนึ่งในยางรถยนต์ที่มีหน้าช่วยให้ยางรถยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากยางรถยนต์ของคุณมีความลึกของร่องดอกยางไม่เพียงพอหรือดอกยางสึกหรอ ก็อาจทำให้ความสามารถในการยึดเกาะถนนลดลง ทำให้ยากต่อการหยุดรถ เลี้ยว เร่งความเร็ว หรือเข้าโค้งยากขึ้น
#ยางรถเก๋ง ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีที่สุด #รถเก๋งยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี



  สำหรับผู้ขับขี่รถเก๋ง การเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ให้รถคู่ใจ ถือเป็นการลงทุนที่ใช้เงินไม่น้อย เพื่อความคุ้มค่าในการลงทุน และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคุณที่สุด วันนี้เราจึงรวบรวมรุ่นยางรถเก๋ง ที่ ค็อกพิท มาฝากผู้ขับขี่ เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี มาดูกันเลยว่ารุ่นไหนเหมาะกับคุณ


รุ่นยางรถเก๋ง ที่ ค็อกพิท เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ?


  ยางรถเก๋งสปอร์ต เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ?


  POTENZA SPORT
ยางที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองการขับขี่แบบสปอร์ตโดยเฉพาะ จัดเต็มสมรรถนะครบทุกฟังก์ชันความสปอร์ต เร่งเต็มสปีดทุกทางตรง เกาะแน่น แม่นยำทุกการเข้าโค้ง หยุดรถบนถนนแห้งอย่างเหนือชั้น ลบนิยามความเป็นที่สุดแบบเดิม ๆ เพราะเรารู้ว่าความเป็นที่สุดหยุดคุณไม่ได้ พร้อมรับกับทุกโค้ง เร่งเต็มสปีดทุกทางตรง สุดยอดนวัตกรรมการเข้าโค้งบนถนนเปียก เบรกสั้นได้ดั่งใจ ปลอดภัยยิ่งกว่า หากคุณเป็นสายสปอร์ต ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี POTENZA SPORT คือคำตอบ


  POTENZA ADRENALIN RE004
ด้วยการออกแบบที่ให้สมรรถนะในการควบคุมอย่างแม่นยำ ตอบสนองฉับไวในการเข้าโค้งทุกรูปแบบ ยึดเกาะเป็นเยี่ยมไม่ว่าถนนเปียกหรือแห้ง มั่นใจได้ในทุกเส้นทาง จึงไม่ต้องแปลกใจหากคุณจะรู้สึกสนุกกับการขับขี่ที่แตกต่างกว่าครั้งใด ด้วยยางที่เติมเต็มการใช้ชีวิตในเมืองให้ยิ่งเร้าใจ สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อัดแน่นด้วยอะดรีนาลีน หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ต้อง POTENZA ADRENALIN RE004


  POTENZA S001 (RUN FLAT TIRES)
ยางรันแฟลต โลดแล่นสู่ความสมบูรณ์แบบ เร่งความเร็วได้เต็มสมรรถนะ ควบคุมได้ดั่งใจทุกสภาวะ ผ่อนคลายกับความเงียบที่นุ่มนวล


  FIREHAWK SPORT 01
ยางสปอร์ตตระกูล Firehawk จาก Firestone ที่ถูกออกแบบเพื่อเติมเต็มทุกอารมณ์การขับขี่สไตล์สปอร์ต ดุดันด้วยลายดอกยางที่โฉบเฉี่ยวเหมือนอยู่ในสนามแข่ง พร้อมเผยพลังที่ซ่อนอยู่ด้วยความแรงแห่งสายพันธุ์สปอร์ตในแบบที่คุณต้องการ


  ยางรถเก๋งนุ่มเงียบ เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ?


  TURANZA T005A
พบกับนิยามใหม่แห่งความนุ่มสบายที่เหนือกว่าจาก "บริดจสโตน" สู่อีกขั้นของนวัตกรรมยางรถยนต์กับ TURANZA T005A เพื่อประสบการณ์การเดินทางที่เหนือระดับทั้งในเรื่องการยึดเกาะถนน เข้าโค้ง การเบรก รวมถึงอายุการใช้งานยาวนานกว่าห้าหมื่นกิโลเมตร สุดยอดนวัตกรรมแห่งความนุ่มสบายระดับพรีเมียม ยางนุ่มเงียบ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ต้อง TURANZA T005A


  ยางรถเก๋งประหยัดน้ำมัน เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ?


  ECOPIA EP300
ยางรถเก๋งที่พัฒนาขึ้นในด้านการประหยัดน้ำมัน นุ่มเงียบขับขี่ได้อย่างเพลิดเพลิน ไม่ต้องกลัวเสียการทรงตัวเพราะยางถูกออกแบบมาเพื่อการยึดเกาะบนถนนเปียกที่ดียิ่งขึ้นแม้ในขณะเข้าโค้งก็รู้สึกได้ถึงสัมผัสที่นุ่มสบาย และแน่นอนว่ายังมาพร้อมคุณสมบัติอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเดิมอีกด้วย หากคุณเป็นสายรักษ์โลก ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ต้อง ECOPIA EP300


  ECOPIA EP150
เป็นยางที่ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานประกอบรถยนต์ชั้นนำ ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยาง และช่วยประหยัดน้ำมัน พร้อมทั้งยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ยาวนาน หากคุณกำลังมองหายางรถเก๋งประหยัดน้ำมัน ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี รุ่นนี้คือคำตอบ


  ยางรถเก๋งสำหรับการใช้งานทั่วไป เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ?


  F01
ยางคุณภาพมาตรฐานตอบทุกความต้องการพื้นฐานของการขับขี่ประจำวันได้อย่างลงตัว ขับขี่นุ่มนวลนั่งสบายตลอดการเดินทาง ยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นใจ ประหยัดน้ำมันตอบโจทย์การขับขี่ประจำวัน


  F01X
ยางที่คุ้มค่า ลงตัวกับทุกการใช้งานในชีวิตประจำวัน ที่มาพร้อมด้วยวิศวกรรมการออกแบบสุดล้ำ เติมเต็มสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมทั้งถนนแห้งและถนนเปียก อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยสมรรถนะการเบรกบนถนนเปียกที่สั้นกว่า ระยะเบรกที่สั้นกว่าเดิม ด้วยสูตรเนื้อยางพิเศษ WATERGRIP เพื่อความปลอดภัยขับขี่มั่นใจยิ่งขึ้นมาตรฐานการผลิตเดียวกันกับยางบริดจสโตน


  ยางรถเก๋งราคาประหยัด เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ?


  DAYTON DT30
เป็นยางรถยนต์ที่ออกแบบและผลิตโดย BRIDGESTONE คุณภาพที่คุณวางใจ สะกดทุกสายตาด้วยดีไซน์ดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์ ประสิทธิภาพเหนือชั้น ปลอดภัยแม้บนถนนเปียก คุ้มค่า ทนทาน ด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนาน
#ยางรถเก๋ง ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  การที่คุณขับรถไปนานๆ โดยไม่ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเลยนั้น อาจทำให้รถของคุณเสียค่าใช้จ่ายเพื่อซ่อมเครื่องยนต์ใหม่แน่นอน เพราะน้ำมันเครื่องที่สกปรกเต็มไปด้วยตะกอนฝุ่นนั้นจะไม่ทำหน้าที่ดึงความร้อนออกจากเครื่องยนต์อีกต่อไป เครื่องยนต์ของคุณต้องทำงานหนักและเครื่องยนต์ร้อนจัดและอาจทำให้ประเก็นฝาสูบระเบิดได้ทำให้เครื่องเดินเบาและทำงานได้ไม่ดี สามารถ ติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์”



เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี เรามีคำตอบ ….แวะมา ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว ที่ ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ยางรถเก๋ง ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #เลือกยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี #ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีที่สุด #รถเก๋งยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
วีดีโอสาธิตการใช้งานที่วัดความลึกร่องดอกยาง
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/about/depth-gauge-usage-condition.html
วิธีการเลือกซื้อยางรถยนต์ และยางรถเก๋ง
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/how-to-buy-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/passenger-car-tires

Share