นักขับมือใหม่ห้ามพลาด กับทริคขับขี่ปลอดภัยในเทศกาล

April 10, 2024


    เทศกาลสงกรานต์หยุดยาวแบบนี้ เป็นช่วงที่คนใช้รถใช้ถนนกันเยอะมาก สำหรับนักขับมือใหม่ที่มีแพลนขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดแต่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่และความปลอดภัยตลอดการเดินทาง วันนี้เราเลยนำเคล็ดลับที่จะช่วยให้มือใหม่ทุกคนขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


นักขับมือใหม่ห้ามพลาด กับทริคขับขี่ปลอดภัยในเทศกาล


    • สำหรับมือใหม่ที่ขับรถเกียร์ออโต้ อย่าลืมแตะเบรกก่อนเปลี่ยนเกียร์ และก่อนสตาร์ทรถเช็คให้ชัวร์ว่าเกียร์อยู่เกียร์ P หรือยังเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทุกครั้ง


    • ขณะขับขี่ควรมีสติ ระวังมุมอับสายตา เช่น มุมอับของกระจกมองข้าง ควรตั้งกระจกมองข้างให้เห็นท้ายรถตั้งแต่มือจับประตูหลังเป็นต้นไป เพื่อให้ครอบคลุมการมองท้ายรถไปจนถึงเลนข้าง ๆ ไม่ควรเห็นตัวถังรถด้านข้างมากเกินไป เพราะจะทำให้เกิดจุดบอด


    • หากต้องการเปลี่ยนเลน อย่าลืมการเปิดไฟเลี้ยวทุกครั้ง หากเลนที่ขับอยู่เป็นเส้นทึบห้ามเปลี่ยนเลนเด็ดขาด


    • การฝึกฝนก็ช่วยให้มือใหม่ชำนาญยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะฝึกถอยหลัง การฝึกเบรก การใช้พวงมาลัย เพื่อกะระยะต่าง ๆ ยิ่งฝึกบ่อยก็จะยิ่งกะระยะได้ดียิ่งขึ้น


    • การเว้นระยะจากรถคันหน้าเป็นเรื่องสำคัญ ควรเว้นอย่างน้อย 5 เมตรจากรถคันด้านหน้า เพื่อความปลอดภัย หากเกิดการเบรกฉุกเฉินจะได้มีระยะในการเบรกเพียงพอ


    • ปรับพนักพิงให้เหมาะสม สังเกตว่าแผ่นหลังยังคงแนบกับพนักพิง ข้อศอกงอเล็กน้อย เมื่อใช้มือขวาจับพวงมาลัยในตำแหน่ง 3 นาฬิกา และมือซ้ายจับพวงมาลัยในตำแหน่ง 9 นาฬิกา


    • ปรับเบาะให้พอดี เข่าต้องงอเล็กน้อยและเท้าสามารถเหยียบแป้นเบรคได้เต็มฝ่าเท้า


    • ในการเหยียบแป้นเบรคและคันเร่งควรใช้เท้าขวาเท่านั้น การใช้เท้าซ้ายหรือใช้สองเท้าสลับกันในการเหยียบเบรคนั่น อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS



 ก่อนเดินทางไกล ถ้าไม่อยากเจอปัญหาระหว่างทาง อย่าลืมตรวจสภาพรถและแบตเตอรี่ให้พร้อมใช้งาน และอย่าลืมเลือกแบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับการใช้งานก็เป็นส่วนสำคัญต่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุของแบตเตอรี่ได้เช่นกัน ที่ ค็อกพิท ยังมีแบตเตอรี่ GS หลากหลายแบบให้เลือก เช่น 


แบตเตอรี่ GS แบตเตอรี่ ที่ค็อกพิท แนะนำ


  1. แบตเตอรี่ GS แบบกึ่งเมนเทนแนนซ์ฟรีหรือแบตเตอรี่ไฮบริดเป็นแบตเตอรี่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีที่ทำให้แบตเตอรี่ อึด ทนทาน คุ้มค่ากับราคาแบตเตอรี่รถยนต์และทุกการใช้งาน แบตเตอรี่พร้อมใช้งานได้ทันทีดูแลง่ายเติมน้ำกลั่นทุก 3 เดือน ยกตัวอย่างเช่น
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS EXTRA 120L-DRY 80 แอมป์/ชั่วโมง


  2. แบตเตอรี่ GS แบบเมนเทนแนนซ์ฟรีหรือแบตเตอรี่แบบไม่ต้องเติมน้ำกลั่น แบตเตอรี่พร้อมใช้งาน ผู้ขับขี่มั่นใจไม่ต้องดูแลน้ำกลั่น และแบตเตอรี่มีกำลังไฟสตาร์ทสูงพร้อมใช้งานได้ทันทีไม่ต้องดูแลน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน แต่กรณีใช้งานหนักควรดูแลน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งานทุกๆ 1 เดือน ยกตัวอย่างเช่น

• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS MFX-60L - 50 แอมป์/ชั่วโมง
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS LN2-MF - 65 แอมป์/ชั่วโมง


  3. แบตเตอรี่ GS ที่รองรับระบบ ISS ยกตัวอย่างเช่น รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS N-55-ISS - 55 แอมป์/ชั่วโมง แบตเตอรี่ แบตเตอรี่ GS รุ่น BAGS N-55-ISS - 55 แอมป์/ชั่วโมง ทนทาน ไฟแรง มาพร้อมกับ 3 คุณสมบัติเด่น เป็นแบตเตอรี่ที่มีโครงสร้าง Expansion grid รูปทรงไขว้บิดเกลียว ช่วยให้จ่ายไฟได้เต็มประสิทธิภาพ ใช้ผงตะกั่วบริสุทธิ์จึงทนทานต่อการกัดกร่อน ทั้งยังให้กำลังไฟสูงและแผ่นกั้นแผ่นธาตุ PE ที่คิดค้นสูตรพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะ แบตเตอรี่ แบตเตอรี่ GS เท่านั้น ช่วยลดปัญหาขั้วแตกและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ จึงเป็นรุ่นที่รองรับสำหรับการใช้งานระบบ ISS
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  คราบเขม่าหรือกากตะกอนในเครื่องยนต์ ซึ่งเกิดจากน้ำมันเครื่องที่ถูกใช้งานไปสักพักแล้วมีการแตกตัวและมีสิ่งสกปรกสะสมเกิดขึ้น จนกลายเป็นคราบเขม่าหรือกากตะกอน หากถูกสะสมไว้จำนวนมาก อาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูงเกินไป และอาจทำให้เครื่องยนต์ได้รับความเสียหายได้ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “4 เคล็ดลับที่ช่วยป้องกันการเกิดคราบเขม่าในเครื่องยนต์”



อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ GS แวะมาที่...ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ


   เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ และให้บริการราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
แชร์ทริคขับรถอย่างปลอดภัย ที่มือใหม่ต้องรู้
URL :
https://www.facebook.com/GSBATTERYTHAILANDOFFICIAL/posts/pfbid0NhSQdv7NXgdctmnXwns7jqnw5NKqxTXDFJRa8DHoe2nasonGXfA2V5xiMnBoXVEHl

Share