ไส้กรองน้ำมันเครื่องสำคัญอย่างไรและควรเปลี่ยนเมื่อใด

June 13, 2022


  ภายใต้กระโปรงรถนั้นมีชิ้นส่วนรวมอยู่มากมาย หากชิ้นส่วนใดชื้นส่วนหนึ่งได้รับความเสียหายรถของคุณก็จะไม่สามารถวิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่ามีชิ้นส่วนหนึ่งที่ผู้ขับขี่ไม่ค่อยได้ดูแลก็คือไส้กรองน้ำมันเครื่องนั้นเอง ถึงแม้ว่าไส้กรองน้ำมันเครื่องจะเป็นเพียงกระบอกสูบเล็กๆ แต่มีหน้าที่สำคัญกับเครื่องยนต์อย่างมาก หากรถของคุณไม่มีไส้กรองน้ำมันเครื่องหรือไส้กรองไม่พร้อมใช้งาน รถของคุณจะไม่สามารถวิ่งได้อย่างราบรื่นแน่นอน นอกจากการดูแลการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือกำหนดไว้แล้ว ควรเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องด้วย โดยผู้ผลิตส่วนใหญ่แนะให้เปลี่ยนทุก 20,000 กิโลเมตรหรือในรอบการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 2 ครั้งต่อการเปลี่ยนไส้กรอง 1 ครั้ง


ไส้กรองน้ำมันเครื่องสำคัญอย่างไร


  • จุดประสงค์การทำงานของเครื่องยนต์คือกลไกการเปลี่ยนน้ำมันเชื้อเพลิงให้เป็นพลังงานและพลังงานนั้นจะทำให้รถของคุณสามารถขับเคลื่อนได้ โดยการทำงานในกระบวนการนี้จำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ที่เคลื่อนไหวจำนวนมาก ซึ่งชิ้นส่วนทั้งหมดถูกหล่อลื่นด้วยน้ำมันเครื่อง ซึ่งน้ำมันเครื่องจะเป็นตัวช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของชิ้นส่วนเครื่องยนต์และช่วยลดการสึกหรอของชิ้นส่วน ทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิผลมากขึ้นและมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ในกระบวนการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่องนั้นจะมีชิ้นส่วนหนึ่งที่จำเป็นต้องมีก็คือไส้กรองน้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่คอยทำหน้ากรองสิ่งแปลกปลอมแล้วยังเป็นชิ้นส่วนที่ทำให้น้ำมันเครื่องไปหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง


  • โดยน้ำมันเครื่องทำหน้าที่ป้องกันการเสียดสีกับโลหะและไม่ให้ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์มีความร้อนสูงเกินไปช่วยลดการสึกหรอของชิ้นส่วนได้ โดยการไหลเวียนน้ำมันเครื่องจะถูกไหลผ่านไส้กรองน้ำมันเครื่องก่อนเพื่อกรองสิ่งแปลกปลอมก่อนส่งเข้าไปหล่อลื่นเครื่องยนต์


  • ไส้กรองน้ำมันเครื่องจึงมีประโยชน์อย่างมาก เพราะคอยช่วยดักจับเศษขยะ สิ่งสกปรก และเศษโลหะที่เป็นอันตราย ไม่ให้เข้าไปในระบบเครื่องยนต์ เพียงไส้กรองน้ำมันเครื่องชิ้นเดียวก็สามารถช่วยให้เครื่องยนต์ของคุณสะอาดก็หมายถึงเครื่องยนต์แข็งแรงขึ้นและทำให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


  นอกจากการดูแลการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือกำหนดไว้แล้ว อย่าลืมเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง เพื่อช่วยให้รถของคุณมีอายุการใช้งานยาวนาน สุดท้ายนี้นอกจากความรู้เกี่ยวกับไส้กรองเรายังนำรุ่นยางรถกระบะสำหรับไว้ใช้งานเชิงพาณิชย์ที่คุ้มค่า มากฝากอีกด้วย
#ยางรถกระบะ #ราคายางรถกระบะ #เช็คราคายางรถกระบะ #ร้านเปลี่ยนยางรถกระบะ #ร้านยางรถกระบะ #ยางรถกระบะที่ค็อกพิท



ยางรถกระบะที่ใช้บรรทุก(ยางรถกระบะเชิงพาณิชย์) ที่ค็อกพิท Cockpit แนะนำ


  • ถ้าหากคุณกำลังมองยางรถกระบะเพื่อนำมาใช้งานต้องยางรถกระบะ DURAVIS R611 เป็นยางรถกระบะที่สามารถใช้งานในการบรรทุกหนักตอบสนองความต้องการได้ทั้งการใช้งานทั่วไปและเชิงพาณิชย์ ยางรถกระบะ DURAVIS R611 ได้ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานของรถกระบะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานบรรทุกหนักหรืองานบรรทุกเบาก็สามารถลุยไปกับคุณได้ในทุกสถานการณ์ เพื่อมอบความปลอดภัย ความทนทาน และความนุ่มนวล ให้การขับขี่ของคุณโลดแล่นไปบนเส้นทางที่นุ่มสบายยิ่งกว่ากับรถกระบะคันเก่งของคุณด้วยยางรถกระบะ DURAVIS R611
- ยางรถกระบะ DURAVIS R611 จะช่วยให้การขับขี่ที่นุ่มสบายมากยิ่งขึ้น
- ยางรถกระบะ DURAVIS R611 ช่วยลดเสียงรบกวนขณะที่คุณขับขี่
- ยางรถกระบะ DURAVIS R611 มีความคุ้มค่าด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น
- ยางรถกระบะ DURAVIS R611 ค่าความต้านทานต่อการหมุนต่ำ ช่วยให้รถของคุณประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น
#ยางรถกระบะ #ราคายางรถกระบะ #เช็คราคายางรถกระบะ #ร้านเปลี่ยนยางรถกระบะ #ร้านยางรถกระบะ #ยางรถกระบะที่ค็อกพิท


  • อีกหนึ่งยางรถกระบะที่ห้ามพลาดกับยางรถกระบะ DURAVIS R624 HEAVY DUTY เป็นยางที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ทั้งการใช้งานทั่วไปและเชิงพาณิชย์ ยางรถกระบะ DURAVIS R624 HEAVY ได้ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานของรถกระบะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานบรรทุกหนักหรืองานบรรทุกเบาก็สามารถลุยไปกับคุณได้ในทุกสถานการณ์ เพื่อมอบความปลอดภัย ความทนทาน และความนุ่มนวล ให้การขับขี่ของคุณเป็นเรื่องที่น่ารื่นรมย์ที่สุดที่เคยมีมา ยางรถกระบะ DURAVIS R624 HEAVY มีโครงสร้างยางที่แข็งแกร่ง และทนทาน
- ยางรถกระบะ DURAVIS R624 HEAVY DUTY สามารถยึดเกาะบนถนนเปียกดีเยี่ยม
- ยางรถกระบะ DURAVIS R624 HEAVY DUTY ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลลดแรงกระแทก
- ยางรถกระบะ DURAVIS R624 HEAVY DUTY มีอายุการใช้งานยาวนาน
#ยางรถกระบะ #ราคายางรถกระบะ #เช็คราคายางรถกระบะ #ร้านเปลี่ยนยางรถกระบะ #ร้านยางรถกระบะ #ยางรถกระบะที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  รู้หรือไม่ว่าสัญลักษณ์แจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์นั้น เป็นสิ่งที่คอยแจ้งเตือนบอกความผิดปกติของรถยนต์แต่ละส่วน หากผู้ขับขี่เห็นสัญญาณไฟแจ้งเตือนแสดงบนหน้าปัดรถยนต์ไม่ควรมองข้าม เพราะปัญหาเล็กๆ อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ มาดูกันว่าสัญลักษณ์แจ้งเตือนที่ไม่ควรมองข้ามนั้น มีอะไรบ้างและแต่ละสัญลักษณ์นั้นมีความหมายอย่างไร สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “รวมสัญญาณไฟแจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ที่ไม่ควรมองข้าม”



อยากเปลี่ยนยางรถกระบะ.... แวะมาให้เราดูแลที่ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


   ยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการ
#ยางรถกระบะ #ราคายางรถกระบะ #เช็คราคายางรถกระบะ #ร้านเปลี่ยนยางรถกระบะ #ร้านยางรถกระบะ #ยางรถกระบะที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
SURPRISING WAYS YOUR OIL FILTER HELPS YOUR CAR RUN NEWER, LONGER
DEC 30,2016

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/oil-change/ways-your-oil-filter-helps-your-car-run-newer/

Share